Tiến sĩ Triết học
University of Latvia
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Riga, Latvia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 - 4 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
EUR 12.804 / per course
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
Giới thiệu
ERASMUS+ khả năng trao đổi
Sinh viên toàn thời gian của UL, bất kể quốc tịch của họ, đều có cơ hội đăng ký chương trình trao đổi ERASMUS + để học tập hoặc/và thực tập sinh.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình học gồm có ba phần:
Phần A (Bắt buộc)
132 tín chỉ
Điều này bao gồm luận án tiến sĩ (80 tín chỉ trong ba học kỳ), ba kỳ thi nâng cao, ấn phẩm học thuật về triết học (yêu cầu 3 ấn phẩm, tổng cộng 6 tín chỉ), hội thảo nghiên cứu thường xuyên, hội thảo nghiên cứu quốc tế về triết học (tổng cộng 10 tín chỉ), các khóa học “Xu hướng trong Triết học thế kỷ 21” và “Các tổ chức triết học quốc tế” (tổng cộng 8 tín chỉ);
Phần B (Lựa chọn hạn chế)
8 tín chỉ
Các khóa học có giới hạn lựa chọn bao gồm “Những phát triển mới trong triết học văn hóa thế kỷ 21” (8 tín chỉ), “Các vấn đề liên quan về thẩm mỹ và triết học xã hội” (2 tín chỉ), “Các xu hướng mới nổi trong triết học liên văn hóa”, “Triết học khai sáng” ( 4 tín chỉ), “Các cách tiếp cận trong chủ nghĩa nhân văn triết học” (6 tín chỉ), “Triết học lịch sử” (4 tín chỉ);
Phần C (Lựa chọn tùy chọn)
4 tín chỉ
Các khóa học lựa chọn tùy chọn tập trung vào phát triển kỹ năng giảng dạy học thuật.
Kết quả chương trình
Sau khi hoàn thành thành công Chương trình học Tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ đạt được các năng lực sau:
1. Kiến thức (năng lực trí tuệ):
1.1. Khả năng phát triển độc lập các chủ đề nghiên cứu mới;
1.2. Khả năng thực hiện nghiên cứu học thuật một cách độc lập tuân thủ các tiêu chuẩn lý thuyết và thực tiễn hiện có;
1.3. Kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực nghiên cứu đã chọn và triết học nói chung;
1.4. Kỹ năng viết học thuật cần thiết để tạo ra các bài báo phù hợp với thông lệ quốc tế tốt.
2. Năng lực thực hành:
2.1. Khả năng làm việc theo nhóm dự án và điều phối các hoạt động cá nhân của một người với các nhà nghiên cứu và giáo sư giàu kinh nghiệm hơn;
2.2. Các kỹ năng cần thiết để phát triển các đề xuất dự án cho các cuộc thi nghiên cứu trong nước và quốc tế;
2.3. Khả năng lựa chọn phương pháp nghiên cứu phù hợp cân bằng giữa lý thuyết và ứng dụng thực tế của nó;
2.4. Các kỹ năng cần thiết để có sự nghiệp thành công trong quản lý nghiên cứu, các tổ chức học thuật và chính phủ;
2.5. Các khả năng cần thiết của một chuyên gia để giải quyết các vấn đề có tầm quan trọng quốc gia trong lĩnh vực nhân văn và văn hóa, các vấn đề xã hội liên quan đến triết học và đạo đức, cũng như chính sách hội nhập xã hội, giáo dục và văn hóa.
3. Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.