
Tiến sĩ Sư phạm in
Tiến sĩ quốc tế về Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường
University of Florence

Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Florence, Ý
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trộn lẫn
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
Giới thiệu
Chương trình tiến sĩ (theo Dottorato di Ricerca của Ý) là một bằng cấp học thuật sau đại học. Nó đại diện cho việc thực hiện chu kỳ giáo dục và đào tạo thứ 3 để nghiên cứu (theo hiệp định Bologna) trong hệ thống học thuật của Ý và cung cấp các khả năng và năng lực cần thiết để thực hiện nghiên cứu có trình độ cao trong các trường đại học, tổ chức công và công ty tư nhân. Nó cũng cung cấp một nền giáo dục chuyên nghiệp và định hướng nghiên cứu cao hơn để quản lý và lãnh đạo phát triển kỹ thuật cho các công ty và doanh nghiệp lớn, ở cấp quốc gia cũng như Châu Âu/Quốc tế.
Mục tiêu chung là giáo dục các nhà nghiên cứu và chuyên gia về các khía cạnh đổi mới liên quan đến lĩnh vực Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường.
Một đánh giá lịch sử ngắn
Quá trình chuẩn bị bắt đầu trong một cuộc họp cấp cao song phương được tổ chức tại Villa Vigoni vào năm 1999 và sau 2 năm, chương trình Tiến sĩ Quốc tế chung Università di Firenze – TU Braunschweig ban đầu đã được giải quyết về một chủ đề cụ thể liên quan đến “Quản lý rủi ro trong môi trường xây dựng” theo sáng kiến được đưa ra của hai trường đại học sau sự hỗ trợ tương ứng của:
- MIUR (Ministero Università e Ricerca của Ý) thông qua các biện pháp quốc tế hóa để cấp các khóa học tiến sĩ quốc tế (Chương trình liên kết 1998-2000, điều 7 DM 21/6/1999);
- DFG (Deutsche Forschungsgemeinschaft, Bonn) thông qua khoản trợ cấp GRK 802 (2002-2011)
Chương trình này được DFG Đức hỗ trợ rất nhiều vì đây là chương trình duy nhất dẫn đến bằng tiến sĩ chung được tài trợ song phương bởi một tổ chức của Ý và Đức.
Vào năm 2010, Vùng Tuscany đã đưa ra lời kêu gọi ứng cử vào các trường Đại học của mình để cấp học bổng cho các chương trình Tiến sĩ Quốc tế (Progetto PEGASO). Sau lần ứng cử thành công đầu tiên vào năm 2011, đây là bước khởi đầu cho sự hỗ trợ hàng năm của chính quyền khu vực đối với việc quốc tế hóa đào tạo nghiên cứu trong các trường Đại học Tuscany. Sau này, dự án PEGASO đã hỗ trợ và cấp học bổng mỗi năm lên tới 5, 3 năm với điều kiện được tham gia một chương trình quốc tế thực sự (tức là dạy kèm song phương, thi cuối kỳ một lần trước hội đồng chung, đạt được bằng cấp chung). hoặc bằng kép, 12 tháng nghiên cứu tại Viện đối tác nước ngoài, v.v.).
Sau khi GRK 802 hết hạn vào năm 2012, một số trường Đại học Châu Âu khác đã tham gia chương trình này thông qua các thỏa thuận đồng dạy kèm cá nhân. Ngày nay, hơn 10 trường Đại học Kỹ thuật hoặc Trường Kỹ thuật hàng đầu ở Châu Âu và nước ngoài (ngoài TU Braunschweig) được liên kết với các trường Đại học Florence và Pisa để cấp bằng chung hoặc bằng kép cho các học giả của chương trình InDICEE.
Tuyển sinh
Học bổng và tài trợ
Hội đồng học thuật của mỗi khóa học căn cứ vào danh sách sinh viên đăng ký để phân bổ học bổng. Số tiền học bổng hàng năm là € 16,243,00, được giải ngân theo từng đợt trả chậm hàng tháng (thanh toán được thực hiện vào ngày nghỉ cuối cùng trong tháng).
Số tiền học bổng được tăng thêm 50% cho bất kỳ khoảng thời gian được phép ở nước ngoài nào cho các hoạt động nghiên cứu liên quan đến dự án luận án, tối đa là 18 tháng.
Đối với số tiền này, trong năm đầu tiên, năm thứ hai và năm thứ ba của khóa học, ngân sách dành cho các hoạt động nghiên cứu ở Ý và nước ngoài bằng 10% số tiền học bổng, với số tiền tối thiểu là € 4,872,90.
Những người có học bổng phải đăng ký với INPS (Viện An sinh Xã hội Quốc gia).
Các nghiên cứu sinh tiến sĩ được Hội đồng học thuật thừa nhận vào năm tiếp theo của khóa học sẽ nhận được hướng dẫn về cách đăng ký qua email từ Văn phòng Tiến sĩ.
Chương trình giảng dạy
Khóa học tiến sĩ được trình bày trong ba chương trình giảng dạy:
Cơ học chất rắn, chất lỏng và vật liệu
- Phương pháp ngân sách nhựa để mô hình hóa Pathways , sự suy thoái và lưu trữ nhựa ở sông, vùng ven biển và biển khơi
- Thủy động lực học của sông và sự tương tác với thảm thực vật, cầu và đê
- Các mô hình phân tích, tính toán và xác suất cho kết cấu khối xây và khối xây
- Các phương pháp đổi mới trong cơ học tính toán
- Mô hình hóa, thử nghiệm thực nghiệm và thiết kế vật liệu và siêu vật liệu để sử dụng trong kết cấu
- Vật liệu có cấu trúc vi mô và nano
- Các mô hình thí nghiệm, phân tích và số cho vật liệu tổng hợp
- Vật liệu và cấu trúc thông minh
Thiết kế, thẩm tra và kiểm soát xây dựng
- Phân tích phản ứng địa chấn địa kỹ thuật số không xác định
- Tính bền vững về năng lượng, đổi mới công nghệ và sự an toàn của các tòa nhà mới và di sản tòa nhà hiện có
- BIM để số hóa quy trình xây dựng và xây dựng
- Vật liệu, thiết bị, công nghệ hạ tầng giao thông.
- Quy trình làm việc thử nghiệm thông qua phần mềm nguồn mở và miễn phí để tạo ra một nền tảng phi truyền thống nhằm khắc phục các giới hạn của GIS và BIM trong việc quản lý di sản được xây dựng
- Nghiên cứu và phát triển các phương pháp tiếp cận dựa trên Machine Learning để theo dõi sức khỏe kết cấu của các công trình lịch sử
- Cấu trúc hiện đại và lịch sử: đánh giá, mô hình hóa, trang bị thêm và giám sát
- Mô hình thí nghiệm và số học của tương tác gió-cấu trúc
- Mô hình cơ và số cho kết cấu thép và bê tông cốt thép
- Đánh giá rủi ro và khả năng phục hồi của mạng lưới cầu hiện có
- Giải pháp sáng tạo cho công trình chống động đất
Môi trường, tài nguyên và an ninh
- Phương pháp nghiên cứu và quản lý Nước – Năng lượng – Thực phẩm – Hệ sinh thái Nexus
- Các phương pháp xác suất để đánh giá tác động hóa lỏng địa chấn.
- Quản lý đa rủi ro và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các điểm nóng đô thị.
- Các phương pháp đổi mới trong cơ học tính toán
- Ủ phân hữu cơ và nhựa sinh học
- Các công cụ, phương pháp và mô hình để thiết kế, đánh giá, lập kế hoạch phát triển và khai thác các dịch vụ và công nghệ di chuyển và vận tải bao gồm ITS và di chuyển tự động
- Hệ thống an toàn, yếu tố con người, người sử dụng đường dễ bị tổn thương và đường an toàn
- Tích hợp Kỹ thuật tương quan hình ảnh kỹ thuật số và Khảo sát bằng phương pháp quang trắc học bằng máy bay không người lái để giám sát độ mất ổn định độ dốc nâng cao
- Kết hợp định vị, điều hướng và cảm biến khắp nơi/trong nhà
- Kỹ thuật tái tạo ven biển, ngoài khơi và biển
- Thu hồi tài nguyên và năng lượng từ nước thải và chất thải'