Khóa học tiến sĩ về nghiên cứu khóa học cuộc sống
Florence, Ý
KHOẢNG THỜI GIAN
3 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Yêu cầu ngày bắt đầu sớm nhất
HỌC PHÍ
Yêu cầu học phí
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trộn lẫn
Giới thiệu
Bằng tiến sĩ chương trình Nghiên cứu Khóa học Cuộc sống thúc đẩy việc nghiên cứu các khóa học cuộc sống và các sự kiện quan trọng hình thành nên chúng từ góc độ toàn diện và xuyên ngành. Chương trình thiết lập một liên minh giữa các học giả từ các lĩnh vực y sinh, tâm lý và nhân khẩu học xã hội.
Chương trình Tiến sĩ về Nghiên cứu Khóa học Cuộc sống sẽ đào tạo một thế hệ học giả mới có tay nghề cao dựa trên cách tiếp cận dựa trên bằng chứng, đặc biệt chú trọng vào các phương pháp định lượng và phân tích dữ liệu.
Các tính năng độc đáo của Ph.D. chương trình nghiên cứu khóa học cuộc sống:
- Bản sắc chuyên đề hơn là bản sắc kỷ luật
- Tính chất siêu bộ phận và siêu khu vực của Hiệp hội để khắc phục sự phân mảnh của các phương pháp tiếp cận địa phương
- Cơ cấu giảng dạy đa cấp được hỗ trợ bởi Hiệp hội khoa học lớn
Cơ sở lý thuyết của chương trình tiến sĩ
Quan điểm về quá trình sống cho phép nghiên cứu toàn diện về cách các sự kiện đánh dấu cuộc đời của các cá nhân trong các giai đoạn phát triển và suy thoái quan trọng của họ biểu hiện và thay đổi theo thời gian và không gian.
Ba nguyên tắc cung cấp nền tảng cho cách tiếp cận toàn diện của chúng tôi trong việc nghiên cứu về cuộc đời:
- Các tình huống tích lũy: những trải nghiệm trước đây (bao gồm cả những trải nghiệm khi còn trong bụng mẹ) định hình tình trạng hiện tại của một người trong các lĩnh vực cuộc sống khác nhau (sức khỏe, khả năng di chuyển về mặt địa lý, gia đình, công việc và vị trí kinh tế xã hội);
- Cuộc sống được liên kết: các sự kiện trong một lĩnh vực cuộc sống (bệnh tật, mất việc, ly hôn) có thể ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực khác;
- Giai đoạn và bối cảnh lịch sử: giai đoạn và bối cảnh mà các cá nhân sống ảnh hưởng đến xác suất, thời gian và trình tự của những chuyển đổi quan trọng trong cuộc đời.
Cuộc đời của một cá nhân không nên được coi là một chuỗi các sự kiện tùy tiện. Đúng hơn, khi các trải nghiệm nối tiếp nhau, con người ngày càng được hướng vào những quỹ đạo nhất định và các lựa chọn khác giảm khả năng xảy ra hoặc hoàn toàn bị đóng cửa. Các yếu tố cấp vi mô (cá nhân), cấp trung (ví dụ: hộ gia đình, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc, tổ chức tình nguyện và doanh nghiệp) và cấp vĩ mô (xã hội, tổ chức) đều là yếu tố then chốt.
Chúng tôi đảm bảo sự phối hợp bằng cách thiết kế vì Chương trình Tiến sĩ về Nghiên cứu Khóa học Cuộc sống kết hợp các quan điểm xuyên ngành kết hợp y sinh, tâm lý và nhân khẩu học xã hội. Chương trình Tiến sĩ về Nghiên cứu Khóa học Cuộc sống sẽ đào tạo một thế hệ sinh viên mới có khả năng sắp xếp các khái niệm và phương pháp từ những cách tiếp cận khác nhau này để giải quyết các động lực của khóa học cuộc sống.
Chương trình Tiến sĩ về Nghiên cứu Khóa học Cuộc sống sẽ dựa trên và thực hiện cách tiếp cận dựa trên bằng chứng với sự nhấn mạnh vào các phương pháp định lượng và phân tích dữ liệu. Ngoài ra, phương pháp tiếp cận định tính có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng về những cơ hội và thách thức mà các cá nhân phải đối mặt.
Những gì nó cung cấp
- học bổng 3 năm
- Cơ cấu giảng dạy đa cấp với các khóa học trực tuyến và tại chỗ tại University of Florence và các trường Đại học chủ nhà
- 30 tín chỉ giảng dạy chuyên ngành và xuyên ngành
- Trường học mùa đông và mùa hè chuyên dụng
- Lên đến 12 tháng của thời gian nghiên cứu ở nước ngoài
Học bổng và tài trợ
- Mỗi học bổng đều gắn liền với một chủ đề chung được xác định trước.
Bằng cách chọn chủ đề, ứng viên cũng chọn trường Đại học chủ nhà tài trợ học bổng, từ đó họ sẽ phát triển luận án tiến sĩ của mình. - Để đăng ký một học bổng, ứng viên phải chuẩn bị một dự án nghiên cứu phù hợp với chủ đề chung được xác định trước liên quan đến học bổng.
- Dự án nghiên cứu phải tuân theo mẫu được cung cấp.
- Ứng viên có thể nộp đơn xin nhiều học bổng với điều kiện họ phải trình bày một dự án nghiên cứu cho từng chủ đề.
- Học bổng được trao dựa trên việc đánh giá dự án nghiên cứu được trình bày và bài kiểm tra vấn đáp.
Chương trình giảng dạy
Giáo trình y sinh
Chương trình giảng dạy này nhằm mục đích nghiên cứu các khía cạnh y sinh liên quan đến các độ tuổi quan trọng của cuộc sống từ khi sinh ra cho đến khi chết, phát triển theo lộ trình từ thời thơ ấu, thanh thiếu niên, người trưởng thành và cuộc sống về già.
Tiến sĩ sinh viên tham gia chương trình giảng dạy này sẽ tiến hành nghiên cứu của họ trong ba lĩnh vực có thể: xử lý các cơ chế sinh học, xử lý các yếu tố rủi ro và phòng ngừa, và xử lý các khía cạnh lâm sàng và tiên lượng, bao gồm các khía cạnh dược lý và các khía cạnh quản lý tổ chức.
Nghiên cứu trong ba lĩnh vực này có thể bao gồm các phương pháp và công cụ từ sinh học sinh hóa, sinh học phân tử, sinh lý học, dược lý và y học (nhi khoa, nội khoa, thần kinh, lão khoa và dịch tễ học), nhấn mạnh vào sự tồn tại chung của các phương pháp tiếp cận khác nhau. và sự tích hợp của chúng với các khía cạnh tâm lý xã hội-dân số.
Sự chú ý đặc biệt sẽ được dành cho vấn đề lão hóa khỏe mạnh và sức khỏe tâm lý trong suốt cuộc đời. Các hoạt động nghiên cứu có thể bao gồm, trong số những hoạt động khác, các hoạt động trong phòng thí nghiệm (in silico, in vitro, in vivo), nghiên cứu lâm sàng (quan sát hoặc thực nghiệm), nghiên cứu căn nguyên dân số và nghiên cứu chức năng. Cách tiếp cận về giới và tập trung vào bất bình đẳng về sức khỏe cũng sẽ được nhấn mạnh.
Giáo trình tâm lý
Chương trình giảng dạy này nhằm mục đích nghiên cứu bằng các kỹ thuật phân tích định tính và định lượng nghiêm ngặt, các quỹ đạo phát triển, các quá trình phát triển liên tục và gián đoạn từ khi thụ thai đến khi chết, cũng như các yếu tố cá nhân, bối cảnh và xã hội vĩ mô có thể giải thích cho các con đường thích ứng và không thích ứng trong suốt cuộc đời.
Sự chú ý đặc biệt sẽ được dành cho vai trò của rủi ro và các yếu tố bảo vệ, cơ chế liên tục và gián đoạn cũng như các quá trình phục hồi và dễ bị tổn thương. Trọng tâm lý thuyết và phương pháp luận quan trọng sẽ là tính đa chiều của các quá trình với sự chú ý đặc biệt đến thực tế là những thay đổi phát triển có thể khác nhau về thời gian hoặc sự khởi đầu của sự thay đổi, về hướng và tốc độ thay đổi hoặc sự kết hợp nào đó giữa thời gian, hướng và tốc độ. của sự thay đổi.
Những vấn đề này sẽ được nghiên cứu thông qua cách tiếp cận lý thuyết và thực nghiệm đa chiều với việc áp dụng các phương pháp phân tích đa cấp và thiết kế nghiên cứu theo chiều dọc.
Chương trình giảng dạy sẽ đề cập cụ thể đến các giai đoạn chuyển tiếp của thời thơ ấu, tuổi trưởng thành và tuổi già về các nhiệm vụ phát triển của các giai đoạn khác nhau này cũng như các quá trình điển hình và không điển hình của vòng đời.
Giáo trình nhân khẩu học xã hội
Chương trình giảng dạy này đề cập đến các nguyên nhân và hậu quả của những chuyển đổi quan trọng trong cuộc đời của các cá nhân (ví dụ: gia đình và khả năng sinh sản, di cư, giáo dục và việc làm) và mối quan hệ qua lại của chúng với các động lực kinh tế, xã hội và chính trị.
Cách tiếp cận này rõ ràng sẽ mang tính liên ngành, do đó các khái niệm và công cụ về Nhân khẩu học và Thống kê xã hội sẽ được làm phong phú hơn với sự đóng góp của Xã hội học và các Khoa học xã hội khác.
Đặc biệt, chương trình giảng dạy đề cập đến: khả năng sinh sản và khả năng sinh sản; động lực gia đình; sức khỏe và tỷ lệ tử vong; sự lão hóa; di cư trong nước và quốc tế; và mối quan hệ giữa động thái dân số và các yếu tố sinh học, môi trường, văn hóa, thể chế, kinh tế và xã hội. Những vấn đề này được giải quyết bằng cách phân tích sự phát triển và xu hướng của tổng hợp nhân khẩu học (phân tích vĩ mô) và bằng cách đi sâu vào các cơ chế cơ bản của hành vi trong cuộc sống (phân tích vi mô) từ góc độ so sánh theo thời gian và không gian.
Việc nghiên cứu các khóa học cuộc sống sẽ dựa trên việc áp dụng các kỹ thuật thống kê nghiêm ngặt: phân tích dữ liệu theo chiều dọc và đa cấp cũng như các phương pháp tiếp cận nhân quả và thử nghiệm sẽ là công cụ phương pháp luận nền tảng. Ngoài ra, nhấn mạnh vào các phương pháp thiết kế khảo sát và thu thập, xử lý, phân tích và tích hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau và có tính chất đa dạng (ví dụ: dữ liệu văn bản, quan hệ, nghe nhìn, tham chiếu địa lý).
Cơ hội nghề nghiệp
- Các trường đại học và viện nghiên cứu công và tư
- Cơ sở vật chất của Hệ thống Y tế Quốc gia, các phòng xét nghiệm, phòng khám chuyên khoa công và tư
- Các tổ chức công cộng, tư nhân hoặc phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ cá nhân
- Các công ty dược phẩm, hóa chất và công nghệ sinh học
- Các trung tâm hoặc phòng thí nghiệm chẩn đoán công cộng và tư nhân
- Công ty bảo hiểm và tư vấn
- Dịch vụ truyền thông khoa học và phổ biến các chủ đề liên quan đến cuộc sống
- Các tổ chức tài trợ cho nghiên cứu trong lĩnh vực y sinh, tâm lý và nhân khẩu học xã hội