Keystone logo
University of Camerino the international School of Advanced Studies

University of Camerino the international School of Advanced Studies

University of Camerino the international School of Advanced Studies

Giới thiệu

Trường Nghiên cứu Cao cấp Quốc tế

UNICAM đã thành lập Trường Nghiên cứu Cao cấp Quốc tế với mục tiêu tăng cường quốc tế hóa giáo dục Tiến sĩ.

  • Trường Nghiên cứu Cao cấp Quốc tế lập kế hoạch, tổ chức, điều phối các khóa học để đạt được danh hiệu Tiến sĩ.
  • Khóa học Tiến sĩ là ba năm với một luận án cuối cùng được viết bằng tiếng Anh, sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm thi cuối cùng, bao gồm các giáo sư trong các lĩnh vực khoa học liên quan. Điều này phải bao gồm các học giả và các chuyên gia khác (ví dụ như từ các trung tâm nghiên cứu hoặc doanh nghiệp), hầu hết trong số họ không đến từ Đại học Camerino và ít nhất một người không phải là người Ý.
  • Ngoài việc chuẩn bị cho luận án cuối cùng, các ứng viên tiến sĩ phải tham gia các hoạt động đào tạo do SAS tổ chức, tất cả đều bằng tiếng Anh, để có được các kỹ năng có thể chuyển giao, (chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, phát triển sự nghiệp nghiên cứu, quản lý nghiên cứu và tài trợ dự án, phương pháp luận kỹ năng) và đào tạo tiến sĩ hợp tác với các ngành công nghiệp và các lĩnh vực việc làm khác có liên quan.
  • Thực hiện một số nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm công lập hoặc tư nhân bên ngoài trường Đại học chủ nhà được khuyến khích mạnh mẽ.
  • Để đạt được chứng chỉ cuối cùng, cần có ít nhất sáu tháng kinh nghiệm tại một Viện nghiên cứu hoặc giáo dục đại học khác với Đại học Camerino và có thể không phải là người Ý.
  • Bảy Nguyên tắc Đào tạo Tiến sĩ Sáng tạo làm nền tảng cho các chương trình nghiên cứu của chúng tôi.

Bảy nguyên tắc để đào tạo tiến sĩ đổi mới

1. Nghiên cứu xuất sắc

Nỗ lực cho nghiên cứu xuất sắc là nền tảng cho tất cả các chương trình đào tạo tiến sĩ và từ đó, tất cả các yếu tố khác sẽ chảy theo. Các tiêu chuẩn học thuật được thiết lập thông qua các thủ tục đánh giá ngang hàng và môi trường nghiên cứu đại diện cho một khối lượng quan trọng là bắt buộc. Thế hệ học thuật mới cần được đào tạo để trở thành những người chấp nhận rủi ro trí tuệ sáng tạo, phản biện và tự chủ, đẩy lùi ranh giới của nghiên cứu biên giới.

2. Môi trường thể chế hấp dẫn

Các ứng viên tiến sĩ nên tìm điều kiện làm việc tốt để trao quyền cho họ trở thành những nhà nghiên cứu độc lập chịu trách nhiệm ở giai đoạn đầu về phạm vi, hướng đi và tiến độ của dự án của họ. Những điều này nên bao gồm các cơ hội phát triển nghề nghiệp, phù hợp với Hiến chương Châu Âu dành cho Nhà nghiên cứu và Bộ Quy tắc Ứng xử về Tuyển dụng Nhà nghiên cứu.

3. Các lựa chọn nghiên cứu liên ngành

Việc đào tạo tiến sĩ phải được gắn trong một môi trường nghiên cứu và văn hóa mở để đảm bảo rằng bất kỳ cơ hội thích hợp nào cho việc phân bổ chéo giữa các ngành đều có thể thúc đẩy phương pháp tiếp cận theo chiều rộng và liên ngành cần thiết.

4. Tiếp xúc với ngành công nghiệp và các lĩnh vực việc làm có liên quan khác

Thuật ngữ 'ngành' được sử dụng theo nghĩa rộng nhất, bao gồm tất cả các lĩnh vực về nơi làm việc trong tương lai và sự tham gia của công chúng, từ ngành công nghiệp đến doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức phi chính phủ, tổ chức từ thiện và tổ chức văn hóa (ví dụ như musea). Điều này có thể bao gồm các vị trí trong quá trình đào tạo nghiên cứu; tài trợ được chia sẻ; sự tham gia của những người không phải là học giả từ ngành có liên quan trong việc cung cấp thông tin / cung cấp giảng dạy và giám sát; thúc đẩy đóng góp tài chính của ngành liên quan cho các chương trình tiến sĩ; nuôi dưỡng mạng lưới cựu sinh viên có thể hỗ trợ ứng viên (ví dụ như các chương trình cố vấn) và chương trình, và một loạt các hoạt động chuyển giao con người / công nghệ / kiến thức.

5. Mạng quốc tế

Đào tạo tiến sĩ nên tạo cơ hội cho mạng lưới quốc tế, tức là thông qua nghiên cứu hợp tác, đồng hướng dẫn, bằng kép và bằng liên kết. Nên khuyến khích di chuyển, có thể là thông qua các hội nghị, các chuyến thăm nghiên cứu ngắn, và biệt phái hoặc ở lại nước ngoài lâu hơn.

6. Đào tạo kỹ năng có thể chuyển giao

“Kỹ năng có thể chuyển giao là những kỹ năng học được trong một bối cảnh (ví dụ nghiên cứu) được sử dụng trong một bối cảnh khác (ví dụ như việc làm trong tương lai cho dù đó là trong nghiên cứu, kinh doanh, v.v.). Chúng cho phép các kỹ năng liên quan đến chủ đề và nghiên cứu được áp dụng và phát triển một cách hiệu quả. Các kỹ năng có thể chuyển giao có thể được thu nhận thông qua đào tạo hoặc thông qua kinh nghiệm làm việc ”. Điều cần thiết là phải đảm bảo rằng có đủ các nhà nghiên cứu có các kỹ năng theo yêu cầu của nền kinh tế dựa trên tri thức. Ví dụ bao gồm giao tiếp, làm việc theo nhóm, tinh thần kinh doanh, quản lý dự án, IPR, đạo đức, tiêu chuẩn hóa, v.v.

Doanh nghiệp cũng nên tham gia nhiều hơn vào việc xây dựng chương trình giảng dạy và đào tạo tiến sĩ để các kỹ năng phù hợp hơn với nhu cầu của ngành, xây dựng dựa trên hoạt động của Diễn đàn Doanh nghiệp Đại học và kết quả của dự án EUA DOC-CAREERS. Có những ví dụ điển hình về cách tiếp cận liên ngành trong các trường đại học tập hợp các kỹ năng từ nghiên cứu đến kỹ năng tài chính và kinh doanh và từ sáng tạo và thiết kế đến các kỹ năng liên văn hóa.

7. Đảm bảo chất lượng

Các thủ tục giải trình phải được thiết lập trên cơ sở nghiên cứu của giáo dục tiến sĩ và vì lý do đó, chúng nên được phát triển tách biệt với việc đảm bảo chất lượng trong chu kỳ thứ nhất và thứ hai.

Mục tiêu của đảm bảo chất lượng đào tạo tiến sĩ cần là tăng cường chất lượng của môi trường nghiên cứu cũng như thúc đẩy các thủ tục minh bạch và có trách nhiệm đối với các chủ đề như tuyển sinh, giám sát, cấp bằng tiến sĩ và phát triển nghề nghiệp. Điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng đây không phải là vấn đề đảm bảo chất lượng của bằng Tiến sĩ. chính nó chứ không phải là quá trình hoặc vòng đời, từ khi tuyển dụng đến khi tốt nghiệp.

Kiểm định

Được EFMD Equis công nhậnĐược AMBA công nhậnĐược AACSB công nhận

Địa điểm

  • Camerino

    International School of Advanced Studies Polo di Alta Formazione Via Gentile III da Varano, 62032, Camerino

Câu hỏi