
Tiến sĩ về Phát triển Tâm lý, Học tập và Sức khỏe
Santiago de Compostela, Tây Ban Nha
KHOẢNG THỜI GIAN
3 Years
NGÔN NGỮ
Người Tây Ban Nha, Tiếng Galicia
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Oct 2025
HỌC PHÍ
EUR 200 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Chương trình tiến sĩ này mang tính chất liên trường và có sự tham gia của các nhà nghiên cứu từ các trường đại học A Coruña và Santiago de Compostela. Các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Barcelona, Oviedo và Valencia, cũng như Viện Lão khoa Matia (INGEMA) cũng được tích hợp vào nhóm của họ.
Chương trình chào đón hơn 30 nhà nghiên cứu và được cấu trúc xoay quanh hai hướng nghiên cứu:
- Dòng A "Nghiên cứu Tâm lý Giáo dục và Phát triển"
- Dòng B "Tâm lý sức khỏe"
Mục tiêu cơ bản của chương trình là phát triển năng lực điều tra trong các lĩnh vực liên quan đến hai dòng nghiên cứu được đề xuất và các nhóm thực hiện chúng (tức là quản lý cơ sở dữ liệu và xem xét tài liệu, lập kế hoạch và thực hiện các thiết kế thử nghiệm, đánh giá tâm lý và thông tin thu thập, phân tích dữ liệu định tính và định lượng, viết và bảo vệ các báo cáo khoa học và làm việc theo nhóm đa ngành trong các nhóm quốc gia và quốc tế).
Dòng A tập hợp năm nhóm nghiên cứu tập trung hoạt động nghiên cứu của họ vào:
- Tiếp thu và đánh giá ngôn ngữ và can thiệp vào các rối loạn của họ
- Việc cải thiện các quá trình học tập, đánh giá các khó khăn của họ và can thiệp tâm lý vào các nhu cầu giáo dục cụ thể xuất phát từ họ
- Các yếu tố điều kiện sự phát triển tâm lý xã hội và kết quả học tập ở tuổi trưởng thành hoặc thanh niên mới nổi và việc ngăn ngừa sự mất cân bằng trong giai đoạn này
- Đánh giá và can thiệp vào sự suy giảm nhận thức và chức năng trong quá trình lão hóa và sa sút trí tuệ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.
Dòng B bao gồm các nhà nghiên cứu từ các lĩnh vực kiến thức về Phương pháp luận của khoa học hành vi; Nhân cách, đánh giá và các phương pháp điều trị tâm lý; Tâm sinh học; Tâm lý học cơ bản; và Tâm lý học xã hội. Những nhà nghiên cứu này phát triển hoạt động của họ, trong số những người khác, trong các lĩnh vực vận động xã hội, tác động tâm thần kinh của chất độc, phân tích các phong trào xã hội và hành vi nguy cơ, tâm lý môi trường và liệu pháp gia đình.
lĩnh vực nghiên cứu
- Phát triển tâm lý xã hội và kết quả học tập ở tuổi trưởng thành mới nổi
- Phát triển ngôn ngữ: Tiếp thu và Rối loạn
- Nghiên cứu tâm lý trong lão hóa và mất trí nhớ
- Nghiên cứu về học thuật và những khó khăn của nó trong bối cảnh giáo dục
- Khó khăn trong học tập và nhu cầu giáo dục cụ thể
- Tâm lý sức khỏe
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
Các ứng viên được nhận vào Chương trình sẽ có quyền truy cập ưu tiên khi họ đã vượt qua ít nhất 60 ECTS ở một trong các bằng thạc sĩ sau:
- Bằng Thạc sĩ về Lão khoa (Đại học liên ngành: UdC, USC)
- Bằng Thạc sĩ về Đổi mới, Hướng dẫn và Đánh giá Giáo dục (UdC)
- Bằng Thạc sĩ về Can thiệp vào Khuyết tật và Phụ thuộc (UdC)
- Bằng Thạc sĩ chính thức về Nghiên cứu nâng cao về Ngôn ngữ, Giao tiếp và Bệnh lý của chúng (Đại học liên ngành: UdC, USC, USAL).
- Bằng Thạc sĩ về Giáo dục Trung học Bắt buộc và Giảng dạy Tú tài, Dạy nghề và Giảng dạy Ngôn ngữ (UdC/USC).
- Bằng Thạc sĩ Tâm lý học Ứng dụng (UdC)
- Bằng Thạc sĩ về Tâm lý học tuổi già (Đại học liên ngành: USC, UV, USAL, UB).
- Bằng Thạc sĩ về Can thiệp vào Phát triển và Học tập Tâm lý (USC).
Những sinh viên có bằng DEA có được thông qua các chương trình đã tuyệt chủng hoặc biến mất liên kết với các khoa Tâm lý Giáo dục và Phát triển (USC và UdC), và Tâm lý học của UdC cũng sẽ được ưu tiên truy cập vào chương trình.
Về trình độ kiến thức ngôn ngữ cần có, cả UdC và USC đều quy định rằng sinh viên phải có trình độ tiếng Anh B1 được công nhận bởi các tài liệu liên quan đến Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu. Đối với những sinh viên thực hiện thời gian lưu trú tại các trung tâm nghiên cứu ở nước ngoài trong PD, các mức độ kiến thức sau sẽ được thiết lập:
- Tiếng Pháp hoặc tiếng Anh: Trình độ tối thiểu B2.
- Tiếng Đức trình độ tối thiểu B1.
- Tiếng Ý: Trình độ tối thiểu A2.
- Tiếng Bồ Đào Nha: không yêu cầu về ngôn ngữ.
Mức độ kiến thức ngôn ngữ cần thiết có thể được công nhận sau thời gian nghiên cứu trong vòng 1 năm.
Sinh viên nước ngoài:
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể truy cập nó theo hệ thống giáo dục nước ngoài mà không cần phải phê duyệt, sau khi Đại học xác minh rằng trường đó công nhận trình độ đào tạo tương đương với bằng thạc sĩ chính thức của trường đại học Tây Ban Nha và nó cho phép quốc gia cấp bằng được quyền truy cập . tới nghiên cứu tiến sĩ. Trong mọi trường hợp, việc thừa nhận này sẽ không ngụ ý sự tương đồng với bằng cấp trước đó mà bên quan tâm đang sở hữu hoặc sự công nhận của nó cho các mục đích khác ngoài việc tiếp cận giáo dục tiến sĩ.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
hoạt động đào tạo
- Quản lý cơ sở dữ liệu và tài liệu điện tử (USC) E3111A01
- Khóa đào tạo người dùng (UDC) E3111A02
- Trình bày trước công chúng về công trình đánh giá về tính hiện đại trong đề tài nghiên cứu E3111A03
- Chuẩn bị và trình bày thông tin khoa học bằng miệng và/hoặc áp phích tại cuộc họp khoa học trong nước hoặc quốc tế với các chủ đề liên quan đến đề tài nghiên cứu E3111A04
- Chuẩn bị và trình bày báo cáo khoa học miệng tại hội nghị khoa học quốc tế với các chủ đề liên quan đến đề tài nghiên cứu E3111A05
- Trình bày trước công chúng về tiến độ trong công việc nghiên cứu E3111A06
- Ở lại các trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước với các nhà nghiên cứu có uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu đã chọn E3111A07
- Biên soạn và nghiệm thu bài báo khoa học trên các ấn phẩm có tác động JCR E3111A08
Đào tạo bổ sung
- Thiết kế nghiên cứu ứng dụng vào tâm lý học sức khỏe P2151201
- Mô hình phân tích dữ liệu đa biến áp dụng cho tâm lý học sức khỏe P2151202
- Lão hóa và phát triển cá nhân và cảm xúc P2171101
- Lão hóa và phát triển xã hội P2171102
- Những thay đổi nhận thức trong quá trình lão hóa bình thường và bệnh lý P2171103
- Cơ sở tâm lý sinh học của lão hóa bình thường và bệnh lý P2171104
- Đánh giá và can thiệp chức năng và nhận thức P2171105
- Đánh giá và can thiệp lâm sàng trong rối loạn tâm thần tuổi già P2171106
- Đánh giá và can thiệp tâm lý thần kinh trong chứng mất trí nhớ và các rối loạn khác P2171107
- Đánh giá và can thiệp tâm lý xã hội và giáo dục P2171108
- Đạo đức sinh học và nghĩa vụ P2171202
- Phương pháp định lượng và định tính trong nghiên cứu tâm lý học P2171204
- Phương pháp và thiết kế trong nghiên cứu ngôn ngữ P3321101
- Phân tích các trường hợp thực tế thông qua gói thống kê P3321102
CAPD sẽ đánh giá mức độ phù hợp của việc đào tạo những ứng viên có thể chứng minh rằng họ đã đạt được ít nhất 60 ECTS ở một bằng thạc sĩ chính thức khác nếu vẫn còn chỗ trống sau khi tuyển sinh ưu tiên. CAPD sẽ phân tích hồ sơ đào tạo của các nghiên cứu sinh tiến sĩ có tính đến chương trình đào tạo đại học và sau đại học của họ, đồng thời dựa trên hướng nghiên cứu mà họ đăng ký, sẽ thiết lập các chương trình đào tạo bổ sung (CF) cụ thể mà nghiên cứu sinh phải thực hiện. ưu đãi có sẵn.
Các phần bổ sung đào tạo sẽ được thiết lập cho mỗi nghiên cứu sinh tiến sĩ có tính đến ba lĩnh vực đào tạo cơ bản: Thiết kế và phương pháp nghiên cứu, Phân tích dữ liệu và Quản lý cơ sở dữ liệu và chuẩn bị các báo cáo khoa học.
Kết quả chương trình
Mục tiêu cơ bản của chương trình là phát triển kỹ năng nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan đến hai dòng nghiên cứu được đề xuất và các nhóm tạo nên chúng (ví dụ: quản lý cơ sở dữ liệu và xem xét tài liệu, lập kế hoạch và thực hiện các thiết kế thử nghiệm, đánh giá tâm lý và thu thập thông tin, phân tích dữ liệu định tính và định lượng, viết và bảo vệ báo cáo khoa học và làm việc nhóm đa ngành trong các nhóm quốc gia và quốc tế).