Tiến sĩ in
Doctorate in Biotechnology (DBT) Tecnológico de Monterrey - ITESM

Giới thiệu
Tiến sĩ Công nghệ sinh học nhằm mục đích:
- Đào tạo các nhà khoa học có khả năng tạo ra kiến thức sáng tạo để thiết lập các công nghệ tiên tiến liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm và khoa học đời sống.
- Đào tạo các nhà lãnh đạo hoặc cộng tác viên trong các lĩnh vực nghiên cứu nói trên trong các nhóm nghiên cứu quốc gia và quốc tế.
Đặc biệt, chương trình tìm cách đào tạo các nhà nghiên cứu:
- Độc lập, có năng lực, kiến thức và khả năng xác định cơ hội, phát triển và chỉ đạo các dự án nghiên cứu phù hợp và phù hợp cho sự phát triển công nghệ sinh học của Mexico.
- Được công nhận về khả năng tạo ra tri thức và thúc đẩy các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học cho các trung tâm nghiên cứu, các lĩnh vực: sản xuất, giáo dục, học thuật và xã hội của đất nước.
- Có khả năng liên kết với khu vực sản xuất để kết quả nghiên cứu được chuyển thành cải tiến công nghệ, quy trình và sản phẩm thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
- Có khả năng sáng tạo, phổ biến và truyền tải kiến thức một cách có đạo đức với tinh thần trách nhiệm và cam kết xã hội cao.
Thuận lợi
Giáo viên
Chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư có bằng tiến sĩ và kinh nghiệm chuyên môn từ Trường Kỹ thuật và Khoa học của Tecnológico de Monterrey.
công nhận
Chương trình này có sự công nhận và công nhận từ các tổ chức quốc gia và quốc tế như:
- Chương trình được Cơ quan đăng ký quốc gia về chất lượng sau đại học (PNPC) của CONACyT công nhận.
- Hiệp hội các Trường học và Cao đẳng Nam Mỹ (SACS) Ủy ban về các trường Cao đẳng.
- Tecnológico de Monterrey được Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng miền Nam Hoa Kỳ công nhận để cấp bằng chuyên nghiệp, bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Liên hệ với Ủy ban về các trường Cao đẳng tại 1866 Southern Lane, Decatur, Georgia 30033-4097, hoặc gọi (+1) 404-679-4500(+1) 404-679-4500, nếu có thắc mắc về việc công nhận Công nghệ của Monterey.
- Chương trình Sau Đại học Chất lượng Quốc gia (PNPC) của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quốc gia (CONACyT).
- Công nhận giá trị chính thức của Bộ Giáo dục Công Mexico.
mô hình giáo dục
Sự tham gia tích cực của học sinh trong đào tạo chuyên nghiệp và cá nhân của họ được thúc đẩy thông qua học tập cá nhân và hợp tác. Mô hình này cũng cho phép sinh viên xây dựng kiến thức của họ với sự hướng dẫn của các giáo sư chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của họ và trong giảng dạy.
tôi đi đến
Tiến sĩ Công nghệ sinh học nhằm mục đích:
- Sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình liên quan đến Khoa học Hóa-Sinh, chẳng hạn như Nhà hóa sinh, Nhà hóa học, Nhà sinh học, Bác sĩ và Kỹ sư trong các lĩnh vực Công nghệ sinh học, Nông học, Thực phẩm, Hóa học và Dược phẩm
Ứng viên phải có:
- Nền tảng học vấn xuất sắc, thông thạo ngôn ngữ thứ hai (tiếng Anh) và có khả năng làm nhà nghiên cứu trong một trong những lĩnh vực kiến thức được thúc đẩy bởi chương trình tiến sĩ.
- Sẵn sàng toàn thời gian để tham dự chương trình, kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, kỹ năng quan tâm và nghiên cứu.
- Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói, quan tâm đến việc phát triển các dự án nghiên cứu và cống hiến hết mình cho công việc học tập kết hợp trong lớp học và phòng thí nghiệm.
Sinh viên tốt nghiệp Tiến sĩ Công nghệ sinh học là các nhà khoa học có khả năng tạo ra kiến thức sinh học sáng tạo để thiết lập các công nghệ tiên tiến liên quan đến lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm, cũng như hiểu các hiện tượng cơ bản trong lĩnh vực khoa học đời sống. Trong các nhóm nghiên cứu quốc gia và quốc tế, họ có tiềm năng đóng vai trò là người lãnh đạo hoặc cộng tác viên trong các lĩnh vực như: dược phẩm dinh dưỡng, dược phẩm sinh học, tin sinh học, quy trình sinh học, ung thư, khoa học tim mạch, sinh học tế bào gốc, thiết bị y sinh, lý sinh, miễn dịch học và trao đổi chất, trong số những người khác. những người khác.
Kết quả khám phá của họ phải được giới thiệu để được công bố trong: hội nghị, bài báo, tạp chí được lập chỉ mục hoặc bằng sáng chế. Việc chuyển giao kiến thức này, cũng như tất cả các thành tựu nghề nghiệp của bạn, phải tuân theo các tiêu chuẩn pháp lý, đạo đức và chính thức.
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này sẽ có thể:
- Hiểu ứng dụng của khoa học cơ bản và phương pháp nghiên cứu trong các lĩnh vực sinh học tế bào, sinh lý học, hóa sinh và kỹ thuật xử lý sinh học.
- Sử dụng các kỹ năng nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu chuyển đổi, tư duy phê phán, thực hành phòng thí nghiệm an toàn và lập kế hoạch thử nghiệm.
- Thiết kế các thí nghiệm, từ việc xác định các vấn đề đến giải thích kết quả.
- Phân tích nghiêm túc các kết quả và dữ liệu bằng các công cụ thống kê nâng cao, chẳng hạn như tin sinh học và lưu trữ và quản lý dữ liệu (khai thác dữ liệu).
- Giao tiếp hiệu quả bằng lời nói và bằng văn bản với các đồng nghiệp: cố vấn, nhà nghiên cứu, xã hội và khách hàng quen.
- Đưa ra quyết định với các tiêu chí khoa học và tư duy phản biện trong thực tế của bạn với tư cách là một nhà nghiên cứu tuân theo các quy định pháp lý, đạo đức và chính thức của chính phủ.
Dòng điều tra
Ba Dòng Tạo ra và Ứng dụng Tri thức (LGAC) được xác định theo sự phát triển của chương trình học thuật và nhu cầu đào tạo của các nhà nghiên cứu ở cấp quốc gia và quốc tế. Ba dòng đó là:
- Công nghệ sinh học thực phẩm và dinh dưỡng học,
- Kỹ thuật xử lý sinh học3) công nghệ sinh học dược phẩm và y tế.
Hiện tại, mục tiêu chung của chương trình là sinh viên tốt nghiệp Tiến sĩ Công nghệ sinh học được đào tạo thành các nhà khoa học có khả năng tạo ra kiến thức sáng tạo để thiết lập các công nghệ tiên tiến liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, kỹ thuật xử lý sinh học và khoa học đời sống. Điều gì phù hợp với công việc nghiên cứu được phát triển trong các dòng đã nói ở trên. Ngoài ra, các Nhóm Nghiên cứu Tập trung Chiến lược (GIEE) được liên kết với chương trình học thúc đẩy sự phát triển của các chủ đề nghiên cứu trong ba dòng kiến thức nói trên.
năng suất học tập
Kết quả của dự án nghiên cứu mà sinh viên phát triển trong suốt chương trình được trình bày tại các hội nghị quốc gia và quốc tế. Theo cách tương tự, kiến thức nói trên được thể hiện trong các bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học được lập chỉ mục, đơn xin cấp bằng sáng chế và các sản phẩm khoa học khác. Số lượng bài báo được xuất bản trung bình của sinh viên chương trình sau khi tốt nghiệp lớn hơn 2,5 bài báo cho mỗi sinh viên. Trong 6 năm qua, số lượng bài báo khoa học được lập chỉ mục công bố trung bình hàng năm của các giáo sư Hạt nhân Hàn lâm Cơ bản lớn hơn 3 bài báo/giáo sư.