Tiến sĩ Nghiên cứu Thực nghiệm Thông qua Thiết kế, Nghệ thuật và Công nghệ
Bolzano, Ý
KHOẢNG THỜI GIAN
3 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
01 Nov 2024
HỌC PHÍ
EUR 189 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Chương trình Tiến sĩ nhằm mục đích đào tạo một thế hệ nhà nghiên cứu mới có khả năng nắm bắt các cơ hội do sự hội tụ của thiết kế, nghệ thuật, khoa học xã hội, nhân văn và công nghệ, tích hợp kiến thức phức tạp để giải quyết nhiều thách thức toàn cầu từ góc độ hậu kỷ luật.
Chương trình kéo dài ba năm quy tụ các giáo sư từ các khoa khác nhau của Đại học Tự do Bozen-Bolzano (Thiết kế và Nghệ thuật, Kỹ thuật, Giáo dục, Kinh tế và Quản lý) và các giáo sư nổi tiếng trong nước và quốc tế để đề xuất mô hình nghiên cứu dựa trên đối thoại và hợp tác giữa các ngành. .
Chương trình cung cấp một không gian để suy ngẫm, phê phán và thực tế về các vấn đề, giải pháp tiềm năng và quan điểm khái niệm mới lấy cảm hứng từ văn hóa thiết kế và sản xuất nghệ thuật. Nó tích hợp thiết kế phức tạp, kiến thức khoa học và xã hội, đồng thời yêu cầu thiết lập mối quan hệ hợp tác với các chủ thể con người, không phải con người và hơn thế nữa thông qua các phương pháp liên văn hóa, học hỏi từ người khác, chấp nhận thuyết tương đối về văn hóa và thử nghiệm các công cụ và thực tiễn nghiên cứu mới.
Tiến sĩ giải quyết nhiều thách thức toàn cầu bằng cách mời các ứng cử viên Tiến sĩ điều tra các vấn đề môi trường, xã hội, chính trị và văn hóa thông qua nghiên cứu liên ngành/xuyên ngành và phát triển các mô hình thay thế, thử nghiệm, phê bình và khám phá để tạo ra kiến thức mới, thúc đẩy chuyển đổi sinh thái xã hội, xã hội và công lý môi trường, tính bền vững, tính đa dạng, đặt câu hỏi về tiềm năng và hạn chế của việc phát triển và triển khai công nghệ thông qua cách tiếp cận liên văn hóa trong thiết kế và nghệ thuật.
Thực hành thiết kế và nghệ thuật có thể đáp ứng những tiến bộ nhanh chóng trong trí tuệ nhân tạo, sản xuất thông minh, công nghệ dựa trên dữ liệu và tương tác giữa con người với máy tính thông qua sự phản ánh chung về các mô hình xã hội và thực tiễn văn hóa dưới ánh sáng của các nguyên tắc đạo đức, toàn diện, nhạy cảm về văn hóa và bền vững .
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Các dự án của sinh viên tiến sĩ có thể tập trung vào các chủ đề và lĩnh vực nghiên cứu sau dựa trên Thiết kế, Nghệ thuật, Kỹ thuật thông tin, Khoa học kinh tế-xã hội và Giáo dục:
- Định nghĩa lại quan trọng về công nghệ trong lĩnh vực mở rộng của văn hóa đương đại
- Sản xuất nghệ thuật và thiết kế trong thời kỳ hậu kỹ thuật số
- Chủ nghĩa hậu nhân văn trong nghệ thuật và thiết kế
- Dân tộc học đa loài trong thiết kế, nghệ thuật và công nghệ
- Nhân học văn hóa xã hội cho thiết kế, nghệ thuật và công nghệ
- Giáo dục nghệ thuật và di sản văn hóa thông qua công nghệ kỹ thuật số
- Công nghệ thông minh, xã hội và giáo dục
- Thiết kế cho Di sản Văn hóa / Phi vật thể / Cảnh quan
- Thiết kế và tương tác phygital (vật lý và kỹ thuật số)
- Thiết kế, chế tạo và mô tả đặc tính của vật liệu thông minh và linh kiện điện tử
- Thiết kế tương tác và vật liệu thông minh
- Tương lai của thiết kế tương tác và truyền thông đa phương tiện
- Tương tác giữa người và máy tính quan trọng và bền vững
- Dân chủ hóa công nghệ
- Sự đa dạng và công bằng xã hội trong/với công nghệ
- Các phương pháp đa ngành cho lãnh thổ và hoạch định chính sách
- Thiết kế cho bình đẳng giới và hòa nhập
- Nền kinh tế tuần hoàn và chu trình vật liệu dựa trên sinh học
- Vật liệu và thực hành DIY bền vững
- Thiết kế sinh học với vi sinh vật và hệ thống sống
Các chủ đề này đề cập đến cả các dự án nghiên cứu liên ngành và xuyên ngành đã được thiết lập cũng như hồ sơ của từng thành viên của Ủy ban Khoa học.
The stages of the PhD
Trong năm đầu tiên, ngoài việc tiếp thu kiến thức về các phương pháp nghiên cứu lấy con người làm trung tâm, lấy thiết kế và nghệ thuật làm trung tâm, sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động hội thảo để hiểu về nghiên cứu học thuật, bao gồm các vấn đề đạo đức, giới tính và quyền riêng tư, cũng như các vấn đề về đo lường thư mục và không - Hệ thống đánh giá thư mục. Một khía cạnh thiết yếu của hoạt động đào tạo sẽ là việc tiếp thu các kỹ năng vận hành kỹ thuật thông qua nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và thực địa, theo phương pháp học tập thực tế và thực hành, bên cạnh kiến thức lý thuyết cơ bản.
Từ năm thứ hai, sinh viên sẽ dành một khoảng thời gian ở nước ngoài (tối thiểu 3 tháng đến tối đa 12 tháng) tại một trường đại học khác và/hoặc phòng thí nghiệm nghiên cứu, công ty hoặc tổ chức văn hóa và sẽ tham gia/đồng tổ chức các hội thảo nghiên cứu xuyên ngành.
Năm thứ ba được dành riêng để hoàn thiện dự án nghiên cứu, thiết kế và hoạt động nghệ thuật, nguyên mẫu trong trường hợp dự án thực tế và công nghệ, hoặc khuôn khổ lý thuyết phê phán trong trường hợp dự án mang tính suy đoán nhiều hơn, cũng như viết luận văn và hoàn thành các hoạt động phổ biến .
Vào cuối mỗi năm, sinh viên phải trình bày các hoạt động, dự án và kết quả của mình trước Ủy ban khoa học để xem xét, đánh giá công việc của từng cá nhân, đưa ra khuyến nghị và phê duyệt tiến độ cho năm sau.
Kết quả chương trình
Các ứng viên tiến sĩ được yêu cầu:
- Phát triển và thực hiện kế hoạch nghiên cứu cá nhân trong ba năm dưới sự giám sát của người giám sát và đồng giám sát
- Trình bày kết quả nghiên cứu của mình tại một hoặc nhiều hội nghị quốc tế dưới dạng bài thuyết trình bằng miệng hoặc áp phích. Những kết quả này phải được xuất bản dưới dạng biên bản hội nghị, bài báo hoặc bài luận
- Thực hiện hoạt động nghiên cứu ở nước ngoài trong ít nhất ba tháng
- Tham dự các khóa học bắt buộc, hội thảo và/hoặc trường học mùa hè/đông/xuân và các hội thảo liên ngành thực hành giúp mở rộng kiến thức và cải thiện kỹ năng về các chủ đề liên quan đến luận án tiến sĩ.