
Tiến sĩ về Truyền thông và Nghiên cứu Truyền thông
Prague, Cộng hòa Séc
KHOẢNG THỜI GIAN
4 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn *
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Yêu cầu ngày bắt đầu sớm nhất
HỌC PHÍ
EUR 500 / per year
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trộn lẫn, Trong khuôn viên trường
* ứng viên từ các quốc gia không thuộc EU / EEA nên nộp đơn trước ngày 30 tháng 4
Giới thiệu
Chương trình nghiên cứu tiến sĩ Các nghiên cứu về Truyền thông và Truyền thông được thiết kế cho các ứng viên quan tâm sâu sắc đến các chủ đề sau hoặc liên quan:
- Nghiên cứu Truyền thông
- Nghiên cứu báo chí
- Truyền thông chính trị
- Thực tế xây dựng xã hội
- Nghiên cứu diễn văn
- Báo chí trực quan
- Báo chí thể thao
- Lịch sử phương tiện
- Truyền thông chiến lược, Tiếp thị và PR
- Trí tuệ nhân tạo và phương tiện, Dữ liệu lớn, Thuật toán
- Nghiên cứu văn hóa
- Nghiên cứu đối tượng
- Nghiên cứu có sự tham gia
Chương trình nghiên cứu chuẩn bị cho sinh viên làm việc học tập độc lập trong lĩnh vực truyền thông, truyền thông và nghiên cứu tiếp thị tại các trường đại học, với kiến thức cơ bản về các lý thuyết và phương pháp truyền thông và truyền thông.
Tại sao học?
Nghiên cứu đóng góp vào tư duy phản biện về bản chất của các xã hội hiện đại và cuối thời hiện đại, về bản chất của các cơ hội và rủi ro của các quá trình giao tiếp trong toàn xã hội và những thay đổi trong việc thể chế hóa chúng trong quá khứ và hiện tại.
Viện của chúng tôi là cơ sở duy nhất ở Cộng hòa Séc cung cấp lĩnh vực nghiên cứu tiến sĩ chuyên về nghiên cứu truyền thông. Mỗi nghiên cứu sinh tiến sĩ tự động trở thành thành viên của ECREA, một trong những tổ chức nghề nghiệp quan trọng nhất thế giới trong lĩnh vực này. Viện của chúng tôi đang xây dựng một cách có hệ thống mạng lưới liên hệ với các trường đại học nước ngoài mà các nghiên cứu sinh tiến sĩ có thể sử dụng rộng rãi
Các hoạt động nghiên cứu tại ICSJ tập trung vào các lĩnh vực sau, trong số những lĩnh vực khác:
- Sự phát triển của các phương tiện truyền thông, vị trí của chúng trong xã hội, và mối quan hệ của chúng với các thể chế xã hội khác, từ góc độ lịch sử (trọng tâm là giai đoạn 1918-1989) và từ quan điểm đương đại;
- Thực trạng và vai trò của báo chí, và sự đưa tin của báo chí vào các thực tế xã hội, bao gồm các hình thức báo chí (và truyền thông) thay thế;
- Trạng thái và vai trò của truyền thông chiến lược và truyền thông chính trị / tiếp thị;
- Sự xây dựng theo ý thức hệ và trung gian của các thực tại xã hội, chẳng hạn như môi trường và thiên nhiên, di cư, quốc gia và chính phủ, gia đình và cuộc sống hàng ngày, lịch sử và ký ức, và công nghệ;
- Hành vi của khán giả và diễn giải của khán giả về nội dung truyền thông.
Ban nghiên cứu
Hội đồng Nghiên cứu giám sát và đánh giá các nghiên cứu tiến sĩ, điều phối việc lập kế hoạch nội dung của các nghiên cứu, và đánh giá việc thực hiện chương trình tiến sĩ.
- phê duyệt kế hoạch học tập cá nhân, các đề tài luận văn của sinh viên và đề xuất với Trưởng khoa việc bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm giám thị.
- đánh giá việc học tập của từng học sinh, đặc biệt thông qua việc phê duyệt các đánh giá của học sinh và những thay đổi trong kế hoạch học tập cá nhân của học sinh
- trình Trưởng khoa đề xuất về những người phản đối luận án tiến sĩ và thành phần ủy ban kiểm tra tiến sĩ cấp nhà nước và bảo vệ luận án tiến sĩ
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp chương trình tiến sĩ về Nghiên cứu Truyền thông và Truyền thông hiểu và có thể áp dụng nhiều phương pháp phân tích để nghiên cứu về truyền thông và truyền thông, bao gồm sản xuất truyền thông, sản phẩm truyền thông, nội dung, khán giả và người dùng. Họ là những chuyên gia có thể bối cảnh hóa các quá trình giao tiếp và hòa giải, về mặt lịch sử, xã hội, chính trị và văn hóa. Họ cũng có thể tổng hợp kiến thức về khoa học xã hội và nhân văn và để giải thích các xu hướng hiện tại trong truyền thông và phát triển phương tiện truyền thông.
Sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ được chuẩn bị cho sự nghiệp học tập ở Cộng hòa Séc và ở nước ngoài, và làm công việc phân tích truyền thông và truyền thông trong các trung tâm nghiên cứu ứng dụng, trung tâm nghiên cứu và các phòng ban. Với tư cách là nhà khoa học xã hội, họ có thể làm việc trong các viện của Viện Hàn lâm Khoa học Cộng hòa Séc hoặc những nơi làm việc khoa học khác. Họ cũng có thể đóng vai trò là nhà phân tích các quá trình giao tiếp trong lĩnh vực chính trị hoặc thương mại.