
PhD in General Anthropology
Prague, Cộng hòa Séc
KHOẢNG THỜI GIAN
4 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
30 Apr 2025
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Oct 2025
HỌC PHÍ
EUR 700 / per year *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trộn lẫn, Trong khuôn viên trường
* phí đăng ký trực tuyến: 720 CZK
Giới thiệu
Chương trình nghiên cứu tiến sĩ về nhân học (tổng quát) được hình thành rộng rãi tập trung vào hành vi, hành động và nhận thức của con người cả về khía cạnh sinh học (di truyền) và sự biến đổi về mặt tiến hóa, xã hội và/hoặc điều kiện môi trường. Cách tiếp cận nhân học tổng quát của nó bắt nguồn từ một giả định rằng (a) chỉ có sự đa dạng và đa dạng của hành vi, hành động và nhận thức mới có thể nói lên đặc điểm của sự tồn tại của con người, và rằng (b) cần phải nói về sự tồn tại này bằng cách cách kết hợp tổng hợp các phương pháp triết học sinh học - thực nghiệm, văn hóa - diễn giải và phản thân. Nó được hỗ trợ bởi quan niệm (Anh-Mỹ) về nhân học tổng quát toàn diện như một môn học nghiên cứu cả khía cạnh sinh học và văn hóa xã hội của con người được coi là những sinh vật phức tạp được ban tặng cho ngôn ngữ, tư duy và văn hóa (có khả năng biểu đạt ký hiệu, biểu tượng). ).
Giả định này được mở rộng bởi một số khía cạnh nhất định của nhân học lịch sử và triết học (tiếng Đức và tiếng Pháp). Quan niệm như vậy về nhân học (tổng quát) có tính đến cả sự đa dạng của các nền văn hóa con người và những đặc điểm chung của loài người (cả quá trình tiến hóa từng phần và đặc điểm chung của quá trình tiến hóa sinh học và văn hóa của con người).
Sinh viên tiến sĩ chọn một trong bốn chuyên ngành của chương trình học này:
- nhân học triết học,
- nhân chủng học lịch sử,
- nhân học tâm lý và đạo đức con người, hoặc
- nhân học văn hóa và xã hội.
Nhân học đại cương là một môn tổng hợp cơ bản (tức là kết hợp nhiều cách tiếp cận tương đối độc lập) và môn so sánh cũng như một lĩnh vực mang tính phản biện và phản biện về mặt phân tích. Quan niệm này về nhân học (tổng quát) sử dụng (theo chuyên môn đã chọn) cả phương pháp thực nghiệm (hoặc thống kê) của khoa học sinh học (hoặc khoa học y sinh, tâm lý học thực nghiệm hoặc nhân khẩu học) và các phương pháp diễn giải của nhân học văn hóa xã hội (hoặc dân tộc học) và lịch sử. hoặc các phương pháp phân tích và phản ánh của nhân học triết học và thông diễn học. Một mối liên hệ quan trọng của chương trình nghiên cứu được cung cấp bởi lý thuyết về văn hóa (được xem như một hệ thống ký hiệu được chuyển giao bởi học tập xã hội), cho dù nó được áp dụng trong các diễn giải chủ yếu về văn hóa và kiến tạo hay trong các diễn giải rút ra từ sự đồng tiến hóa của gen và văn hóa, hoặc trong các nghiên cứu về tần suất điều kiện văn hóa của các biểu hiện sinh học và/hoặc tâm lý thần kinh.
Tuyển sinh
Kết quả chương trình
Mục tiêu của chương trình học về nhân chủng học là chuẩn bị cho sinh viên làm công tác nghiên cứu học thuật ở trình độ mà khoa học đương đại yêu cầu. Sinh viên sẽ kết hợp kiến thức từ mọi lĩnh vực theo cách tiếp cận toàn diện để nghiên cứu con người và dân số, để vượt qua những khác biệt về sắc tộc và xã hội, và trong nỗ lực quan sát các quá trình hiện tại trong bối cảnh lịch sử và văn hóa của họ.
Học bổng và tài trợ
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Mục tiêu của chương trình học về nhân chủng học là chuẩn bị cho sinh viên làm công tác nghiên cứu học thuật ở trình độ mà khoa học đương đại yêu cầu. Sinh viên sẽ kết hợp kiến thức từ mọi lĩnh vực theo cách tiếp cận toàn diện để nghiên cứu con người và dân số, để vượt qua những khác biệt về sắc tộc và xã hội, và trong nỗ lực quan sát các quá trình hiện tại trong bối cảnh lịch sử và văn hóa của họ.