
Tiến sĩ in
Thần học thực hành, Tiến sĩ Triết học Boston University School of Theology

học bổng
Giới thiệu
Mục đích của chương trình cấp bằng Tiến sĩ về Thần học Thực hành là khám phá và mở rộng kiến thức và nâng cao năng lực giảng dạy về thần học thực hành. Thần học thực hành là ngành thần học nghiên cứu liên ngành, định vị về các thực hành của các cộng đồng tôn giáo và các truyền thống và bối cảnh xã hội hình thành và thách thức các thực hành đó. Bất kỳ thực hành nào của cộng đồng tôn giáo đều duy trì và biến đổi cộng đồng đó bằng cách thể hiện các giá trị được chia sẻ của nó và trình bày những câu chuyện cơ bản của nó. Ví dụ về các thực hành đó bao gồm các nghi lễ phụng vụ; hành động phục vụ, công lý và nhân ái; thực hành nuôi dưỡng, giáo dục và hình thành, và trao truyền truyền thống của cộng đồng cho những người khác trong bối cảnh văn hóa và xã hội mới. Các thực hành tôn giáo xuất hiện trong tất cả các truyền thống đức tin, mặc dù với lịch sử và bối cảnh thể chế độc đáo của chúng và các văn bản, nghi lễ, biểu tượng và sự hiểu biết thần học đặc biệt của chúng.
Chương trình Tiến sĩ về thần học thực hành tại Boston University School of Theology , trong khi được định vị như một nghiên cứu thần học về các thực hành Cơ đốc liên quan đến các văn bản, ý tưởng, lịch sử và các thể chế của truyền thống cụ thể đó trong các biểu hiện khác nhau của nó, khuyến khích nghiên cứu so sánh các thực hành đó với các truyền thống tôn giáo và theo quan điểm của các bộ môn và phương pháp luận chung như lịch sử, xã hội học, tâm lý học, nhân học văn hóa, lý thuyết nghi lễ, triết học và đạo đức học. Như với tất cả các chương trình học tại Đại học Boston, sinh viên không cần xác định mình là tín đồ của Cơ đốc giáo hoặc của bất kỳ truyền thống tôn giáo nào để tham gia vào nghiên cứu này.
Khi nghiên cứu thực hành của các cộng đồng tôn giáo, chương trình tiến sĩ thần học thực hành được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên hiểu và đánh giá tình hình đương thời, phản ánh lịch sử và có hệ thống về chứng nhân đức tin hiện thân của nhà thờ, và phát triển các chiến lược trung thành và hiệu quả cho việc thực hành Cơ đốc. Mặc dù nó có một cấu trúc chung và một trung tâm giáo hội học, sự chuẩn bị này nhấn mạnh tính đặc biệt của bối cảnh. Nó đòi hỏi sự đa dạng về trọng tâm, đòi hỏi các kỹ năng liên ngành vững chắc và sự nhạy bén có tính tích hợp cao. Các đối tác liên ngành chính và cách tiếp cận phương pháp luận trong việc nghiên cứu các thực hành tôn giáo sẽ cần được lựa chọn liên quan đến tính đặc thù của các thực hành đang được đề cập và giải quyết các vấn đề cụ thể. Đồng thời, có những nhiệm vụ được chia sẻ mà chương trình Tiến sĩ chuẩn bị cho mỗi sinh viên.
Đầu tiên, học sinh phải có khả năng cung cấp một bản mô tả, phân tích và giải thích dày dặn về các hoạt động thực hành. Cá nhân học sinh thường sẽ tiếp cận mô tả này chủ yếu từ bên trong một chuyên ngành cụ thể (ví dụ như một nhà sử học hoặc một nhà xã hội học). Do đó, sinh viên phải trở nên giao tiếp với một ngôn ngữ và phương pháp nghiên cứu cụ thể. Tuy nhiên, việc nghiên cứu thần học thực hành đòi hỏi các kỹ năng liên ngành mạnh mẽ và sự nhạy bén có tính hội nhập cao. Sự hiểu biết thần học về các thực hành trong bối cảnh của chúng không bao giờ chỉ là một khoa học thực nghiệm hoặc lịch sử mà bắt đầu từ một tình huống được xác định một cách tường tận và sử dụng các kỹ năng diễn giải để làm sáng tỏ ý nghĩa của các hành động của con người, khiến cho các 'bài đọc' có kết cấu phong phú về chúng.
Thứ hai, sinh viên thần học thực hành phải tham gia vào việc suy tư thần học có tính phê phán và so sánh. Bộ môn thần học thực hành vượt ra khỏi thời điểm ban đầu và mang tính mô tả nhiều hơn để hướng tới nhiệm vụ sáng tạo liên tục là tái tưởng tượng và biến đổi thực hành. Để làm như vậy, ngành học đòi hỏi ở tất cả các nghiên cứu sinh khả năng suy nghĩ có hệ thống và lịch sử về các niềm tin và thực hành của đức tin Kitô giáo, đồng thời đặt câu hỏi và hình thành các phán đoán liên quan đến tầm nhìn chung về cái thiện, cái đẹp và sự thật trong các văn bản thiêng liêng. , nghi lễ và khuôn mẫu của cộng đồng theo truyền thống đó, luôn đối thoại với các truyền thống tôn giáo và thế tục khác. Theo cách này, một mặt, nghiên cứu thần học thực tiễn không bao giờ chỉ dừng lại ở việc mô tả đơn thuần, hoặc đầu hàng trước những cân nhắc thực tế, sức ì của thể chế, và các lực lượng bối cảnh, mặt khác.
Thứ ba, chương trình tiến sĩ về thần học thực hành sẽ chuẩn bị cho sinh viên phát triển các chiến lược được ngữ cảnh hóa để duy trì và chuyển đổi thực hành liên quan chặt chẽ đến nhu cầu thể chế của cộng đồng tín ngưỡng và kinh nghiệm tôn giáo sống của con người trong môi trường xã hội, chính trị và văn hóa của họ. Trong nhiệm vụ này, học sinh cũng sẽ cần phải đối thoại với một loạt các đối tác chuyên môn, chẳng hạn như nghệ thuật âm nhạc và hùng biện hoặc khoa học giáo dục, quản lý tổ chức và truyền thông. Cách tiếp cận thần học thực hành này khác với những cách tiếp cận coi nó như một chương trình giảng dạy được thiết kế để chuẩn bị cho các thừa tác viên Cơ đốc giáo hoặc như một tập hợp các khóa học kỹ năng chuyên môn bằng cách tập trung vào việc giải thích tích hợp truyền thống tôn giáo, về các vấn đề mà truyền thống đó phải đối mặt, và các vai trò. được thực hiện bởi tất cả các bộ môn giáo dục thần học cũng như các nghệ thuật và khoa học khác nhau trong việc giải quyết những vấn đề đó. Thứ hai, cách tiếp cận này khác với các quan niệm giáo dục thần học chia các môn học thành những môn cổ điển tạo thành cốt lõi thiết yếu và sau đó các ngành thực hành chỉ đơn thuần là "áp dụng" cốt lõi. Trong chương trình Tiến sĩ tại Boston University School of Theology , thực hành là ứng dụng và nguồn tạo ra các chuẩn mực thần học. Thứ ba, trong khi cách tiếp cận thần học thực tiễn này sẽ bao gồm việc nghiên cứu các thực hành theo truyền thống được gọi là 'thần học mục vụ' (tập trung vào sự lãnh đạo của phụng vụ và nghi lễ, rao giảng, truyền giảng, giáo dục và đào tạo tôn giáo, hành động xã hội và tiếp cận, xây dựng cộng đồng và tổ chức ), ở đây tác nhân của việc thực hành là chính cộng đồng đức tin, không chỉ hoặc chủ yếu là chức tư tế hay giáo sĩ. Do đó, chương trình được đề xuất mở rộng mô hình 'giáo sĩ' cũ hơn của thần học thực hành.