Universidad de Sonora

Giới thiệu

Đọc Mô tả chính thức

Universidad de Sonora là một không gian đặc quyền để hỗ trợ hoàn thành các mục tiêu và mục tiêu được đưa vào chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, được LHQ đồng ý. Từ việc tuân thủ đầy đủ tất cả các chức năng của nó, nó có cơ hội đóng góp vào giải pháp cho các vấn đề chính gây ra cho nhân loại, như nghèo đói, bất bình đẳng và các vấn đề môi trường.

Universidad de Sonora là một tổ chức giáo dục đại học tự trị và dịch vụ công lập được thành lập vào năm 1942. Đây là sự coi thường xã hội có giá trị nhất của Bang Sonora do mức độ và chất lượng của nguồn nhân lực và vật chất, số lượng sinh viên, chất lượng của giáo dục mà nó cung cấp, sự hiện diện của sinh viên tốt nghiệp và tác động của nó đối với lịch sử và tiến bộ khu vực.

Sáu cơ sở của nó nằm ở một vị trí địa lý chiến lược, cho phép tổ chức này đóng một vai trò thiết yếu trong một phạm vi ảnh hưởng rộng lớn và thúc đẩy các lựa chọn giáo dục mới và đa dạng, tạo ra và áp dụng những khám phá mới cho những thách thức do sự phát triển toàn cầu trong thiên niên kỷ hiện tại .

Như một sự tôn vinh di sản giáo dục, văn hóa và khoa học của trường cũ, tên của nó được ghi bằng chữ vàng tại trụ sở của Quốc hội.

Universidad de Sonora : 75 năm chia sẻ kiến thức.

nhiệm vụ

" Universidad de Sonora là một tổ chức công cộng tự trị, có nhiệm vụ đào tạo, trong các chương trình giáo dục chất lượng và phù hợp, các chuyên gia toàn diện và có thẩm quyền ở cấp quốc gia và quốc tế, giảng dạy bằng cách tạo ra, ứng dụng và chuyển giao kiến thức và công nghệ, cũng như với sự liên kết với các thành phần sản xuất và xã hội, để đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội. "

Universidad de Sonora , là một phần của trách nhiệm xã hội, có vị trí đặc quyền để hỗ trợ hoàn thành 17 mục tiêu do Liên Hợp Quốc thiết lập trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Do đó, để đóng góp cho giải pháp cho những vấn đề chính gây ảnh hưởng đến nhân loại, và đặc biệt là những vấn đề của môi trường nhà nước và khu vực, mục đích của Trường là hoàn thành các chức năng sau:

  • Đào tạo toàn diện các chuyên gia và nhà khoa học trong tất cả các lĩnh vực kiến thức, với các giá trị và kỹ năng phù hợp để tương tác và phát triển, theo nhu cầu và yêu cầu của các lĩnh vực khác nhau trong xã hội.
  • Tạo, áp dụng và chuyển giao kiến thức và công nghệ trong tất cả các lĩnh vực kiến thức, cho sự chú ý của các vấn đề môi trường chính và cải thiện mức độ phúc lợi của dân số.
  • Thực hiện các chức năng giảng dạy và nghiên cứu của mình thông qua một liên kết hiệu quả với xã hội, cung cấp dịch vụ cho các lĩnh vực xã hội, sản xuất và chính phủ để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của họ, truyền bá các biểu hiện khác nhau của nghệ thuật và văn hóa tới các không gian xã hội và củng cố hợp tác học tập với các tổ chức khác.

quang cảnh

" Universidad de Sonora là một tổ chức hàng đầu trong nước và được quốc tế công nhận, nhờ vào năng lực và sự sáng tạo của sinh viên tốt nghiệp, cũng như sự liên quan và liên quan của những đóng góp của nó đối với sự đổi mới, nghệ thuật, văn hóa và kiến thức. khoa học và công nghệ, và điều đó góp phần quyết định vào sự phát triển bền vững của Mexico và đặc biệt là Bang Sonora. "

Tầm nhìn như vậy được đặc trưng thông qua các thuộc tính sau:

  1. Có một khung pháp lý và cơ chế để khuyến khích nghỉ hưu, cũng như cho việc sửa chữa, cập nhật, nhập cảnh, đánh giá và thăng tiến của nhân viên học thuật, góp phần vào sự phát triển cân bằng của các chức năng của họ và thay đổi thế hệ với các tiêu chí về thành tích học tập. Nhờ vào điều này, tất cả các PTC đều có nghiên cứu sau đại học, hơn bốn phần năm với trình độ bác sĩ và công nhận hồ sơ mong muốn SẢN XUẤT, trong khi hơn một nửa được công nhận trong Hệ thống các nhà nghiên cứu quốc gia.
  2. Nó có các cơ chế hỗ trợ, sự chú ý và hỗ trợ của sinh viên cho phép cải thiện quỹ đạo của trường, từ đó có tỷ lệ cao về hiệu quả cuối cùng của tốt nghiệp và tốt nghiệp. Các cuộc kiểm tra được thực hiện bởi các cơ quan đánh giá bên ngoài đảm bảo rằng họ đã được đào tạo vững chắc, để hơn hai phần ba trong số họ có được kết quả khả quan.
  3. Các mô hình giáo dục và ngoại khóa đã được hợp nhất, dựa trên cách tiếp cận dựa trên năng lực, và với các đặc điểm của tính linh hoạt và đa ngành và liên ngành, từ đó các chương trình giảng dạy được cập nhật liên tục, trong đó các giá trị được kết hợp, quốc tế hóa và liên văn hóa. Sự hình thành không thể thiếu đã được tăng cường với các hoạt động thể chất, nghệ thuật và văn hóa.
  4. Một loạt các chương trình giáo dục đại học và sau đại học được cung cấp trong tất cả các lĩnh vực kiến thức, phù hợp với xã hội, phải được đánh giá liên tục. Tất cả đều có chất lượng, được công nhận bởi các tổ chức trong nước và quốc tế.
  5. Một đề nghị giáo dục mới về sự phù hợp xã hội đã được tạo ra, không chỉ ở phương thức truyền thống, mà còn với các chương trình liên tổ chức, chương trình liên hiệp, chương trình sau đại học trong ngành, và sử dụng học tập trực tuyến và pha trộn. Tương tự như vậy, tất cả các đơn vị khu vực có các lựa chọn sau đại học, hoặc là chương trình riêng của họ hoặc là trụ sở chính.
  6. Có một bộ không gian vật lý, được trang bị phù hợp, cũng như một loạt các dịch vụ và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, đủ số lượng và chất lượng để phát triển đúng chức năng tính từ và nội dung.
  7. Các hoạt động tạo ra, phổ biến, ứng dụng và chuyển giao kiến thức và công nghệ đã được củng cố trong Viện và đã được định hướng lại theo hướng chú ý đến các vấn đề ưu tiên của môi trường, ngoài ra chúng đã được khớp nối với sự hình thành của các sinh viên và họ liên kết với các lĩnh vực xã hội, công cộng và tư nhân.
  8. Các cơ quan nghiên cứu trường đại học đã được tăng cường. Hầu hết tất cả các Cơ quan Học thuật được Hợp nhất hoặc Hợp nhất, họ tham gia vào các mạng lưới học thuật và họ là một phần tích cực của các tổ chức của các tổ chức để thực hiện nghiên cứu theo định hướng các vấn đề ưu tiên cho nhà nước.
  9. Liên kết với các lĩnh vực sản xuất và xã hội đã được tăng cường, ngoài việc cải thiện các quy trình đào tạo sinh viên và giáo sư, bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng của các phòng thí nghiệm, hội thảo và công ty luật, trong đó các bài kiểm tra và thủ tục được chứng nhận hợp lệ; cung cấp một loạt các hoạt động giáo dục thường xuyên; chăm sóc cho các nhóm khuyết tật và dễ bị tổn thương; đánh giá lại dịch vụ xã hội và thực hành nghề nghiệp; và để thúc đẩy sản xuất và phổ biến văn hóa nghệ thuật.
  10. Sự hợp tác học thuật giữa Trường và các tổ chức quốc gia và quốc tế khác đã được củng cố, từ đó các chương trình của nó được tăng cường, đào tạo sinh viên, giáo viên và nhà nghiên cứu, thông qua các dự án nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ, can thiệp xã hội và di động, trong số những người khác.
  11. Trường đã đơn giản hóa đến mức tối đa các thủ tục và thủ tục để hỗ trợ phát triển các chức năng thực chất. Nó đã được cải thiện, mở rộng và chứng nhận các quy trình chiến lược của mình. Chức năng Quản lý và Quản lý Thể chế được CIEES công nhận. Các quy định được cập nhật và các cơ chế được đưa ra để đảm bảo việc áp dụng và theo dõi của họ. Nó có tài chính lành mạnh nhờ có nguồn tài nguyên thường xuyên và đa dạng hóa các nguồn tài chính, cũng như quản lý để sử dụng tối ưu các nguồn lực.
  12. Trong trường đại học, các kênh truyền thông hiệu quả đã được phát triển, kết hợp với đàm phán hiệu quả với các công đoàn, sự sẵn sàng đối thoại, tìm kiếm sự đồng thuận và các quyết định tập thể, đã tạo ra một bầu không khí ổn định và hài hòa.
  13. Việc lập kế hoạch và đánh giá đã được củng cố như một quy trình theo dõi và đánh giá vĩnh viễn và có hệ thống về kết quả của tất cả các chương trình và hoạt động của Viện. Minh bạch được coi là một nguyên tắc phù hợp với các giá trị của sự trung thực và trách nhiệm xã hội, áp dụng cho tất cả các công việc của trường đại học. Khái niệm phát triển bền vững được kết hợp vào tất cả các chức năng thực chất và tính từ của Viện. Công bằng giới được kết hợp theo chiều ngang vào các chức năng và cấu trúc thể chế. Việc thúc đẩy văn hóa y tế, thể thao và hoạt động thể chất đã được củng cố, điều này đã cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng đại học. Viện đã trở thành một trường đại học thông minh, được hỗ trợ bởi ứng dụng công nghệ, hệ thống, công cụ và thiết bị.

giá trị

Để đạt được mục đích thiết yếu của mình, Trường hỗ trợ công việc của mình trong mười hai giá trị cơ bản:

Trung thực và liêm chính

Cam kết của sinh viên đại học để thực hiện ý tưởng và biểu hiện của họ dựa trên sự thật, và hành động với sự chính trực và xác suất trong việc thực hiện các chức năng của họ, điều này cũng được thể hiện trong việc sử dụng và chăm sóc đúng cách các nguồn lực của Viện.

Tôn trọng và khoan dung

Công nhận và chấp nhận sự tồn tại của sự đa dạng trong cách suy nghĩ và cách làm của sinh viên đại học, và về sự sẵn có để tìm và phát triển các sự trùng hợp cho phép đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Trách nhiệm

Sinh viên đại học có nghĩa vụ thực hiện các cam kết và nghĩa vụ của họ, và để đáp ứng cho các hiệu ứng và kết quả của họ, và, khi thích hợp, sửa chúng.

Đạo đức

Cung cấp một bộ tiêu chuẩn, nguyên tắc và giá trị đạo đức hướng dẫn sự phát triển của Trường và hướng dẫn ý tưởng và hành động của các thành viên trong việc thực hiện các chức năng của họ, với mục tiêu chung là mục tiêu cuối cùng.

Đoàn kết

Tất cả sinh viên đại học cam kết chấp nhận nguyên nhân, vấn đề và thách thức của các cá nhân và nhóm xã hội khác, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất, cũng như tham gia vào sự chú ý và giải quyết của họ.

trách nhiệm xã hội

Việc thực hiện các chức năng thực chất của sinh viên đại học, được thực hiện với sự tham gia của các tác nhân xã hội, đáp ứng nhu cầu của xã hội và có tác động tích cực đến nó.

Vốn chủ sở hữu

Trường cung cấp các cơ hội bình đẳng cho sinh viên trong việc tiếp cận đào tạo chất lượng và thực hiện các hành động hạn chế các tình huống loại trừ xã hội.

Tư pháp

Trong sự phát triển hàng ngày của Trường, các quyết định khác nhau được đưa ra luôn luôn được đưa ra có tính đến tính quy phạm, lý do và công bằng.

Tính bền vững

Trường cam kết mạnh mẽ cải thiện môi trường và chăm sóc thiên nhiên, hình thành nhận thức sinh thái và đóng góp bằng cách đề xuất các giải pháp cho các vấn đề môi trường để cho phép và thúc đẩy phát triển bền vững.

Tự chủ

Khả năng của trường đại học để tự quản lý và xác định định hướng học tập phải tuân theo, có tính đến các yêu cầu của môi trường, đặc biệt là xã hội Sonoran, được đưa ra, cả về tài chính và kết quả của công việc tổ chức.

Minh bạch

Sự quan tâm của Trường trong việc cung cấp cho công chúng tất cả các thông tin có sẵn về các hoạt động của mình, sử dụng các nguồn lực, phát triển các chức năng và kết quả của nó, chỉ giới hạn các quy định của các quy định hiện hành.

Chủ tịch và nghiên cứu tự do

Tự do trong giảng dạy và trong việc tạo ra và áp dụng kiến thức, được thực hành trong khuôn khổ thể chế theo cách phù hợp với các mục tiêu, tiêu chuẩn và chương trình do Trường thiết lập.

Địa điểm

Hermosillo

Address
Calle Avenida Rosales,&
83000 Hermosillo, Sonora, Mexico