Đọc Mô tả chính thức

Các Lành thần học Khoa (Ban đầu được gọi là Hus Tiệp Khắc Lành thần học Khoa) Được thành lập tại Prague vào ngày 28 tháng 4 năm 1919. Trước khi chiến tranh thế giới thứ nhất, đã có rất nhiều hạn chế về Tin Lành ở các vùng đất Séc (đó là một phần của Công giáo Áo vào thời điểm đó) và ứng cử viên cho chức bộ trưởng đã phải đi đến Vienna để nghiên cứu. Với việc thành lập nhà nước Tiệp Khắc mới sau chiến tranh đến tự do tôn giáo đầy đủ.

Cải cách và Lutheran Lành đoàn kết để hình thành Giáo Hội Tin Lành của Séc Hỡi anh em, và là một trong những hành động đầu tiên của nó là để thiết lập một khoa Thần học Tin Lành để đào tạo sinh viên thần học của nó và những người từ các nhà thờ khác. Trong năm đầu tiên của sự tồn tại của nó Khoa đã có 14 học sinh, nhưng điều này sớm đã tăng lên 78 vào năm 1923 và 160 trong năm 1929. Phụ nữ bắt đầu học tại Khoa vào năm 1922; số của họ tăng lên đáng kể sau khi Thượng Hội Đồng Giáo Hội Tin Lành của Séc Hỡi anh em quyết định xuất gia nữ Bộ trong năm 1953. Trong thời gian chiếm đóng của Đức Khoa đã được đóng cửa, cùng với hầu hết các viện giáo dục khác cao hơn, nhưng nó lại tiếp tục hoạt động của mình khi chiến tranh thế giới thứ hai đã kết thúc. Trong 1949-1950 có 230 học sinh.

Năm 1950, nhà nước cộng sản đã quyết định rằng khoa nên được chia thành hai trường phái chính: Hus Thần học Khoa cho sinh viên đến từ các Giáo Hội Tiệp Khắc Hussite, và Comenius Lành thần học Khoa cho sinh viên đến từ các Giáo Hội Tin Lành của Séc Hỡi anh em và các nhà thờ nhỏ. Theo những người cộng sản các Comenius Khoa trải qua rất nhiều khó khăn và số lượng sinh viên giảm xuống dưới 100. Đối với hầu hết các năm 1950 và 1960 Dean là hàng đầu Czech Lành thần học Josef Lukl Hromádka. Sau sự sụp đổ của chế độ Cộng sản vào năm 1989, cơ hội mới mở ra cho các Comenius Khoa. Có sự gia tăng rất lớn trong số sinh viên. Năm 1990 Comenius Khoa đã được đưa vào Đại học Charles và đổi tên Lành Thần Học Khoa. Năm 1995 nó chuyển đến cơ sở lớn hơn trên trang web hiện tại của nó. Năm 2007-2008 Khoa có khoảng 500 sinh viên và một số cán bộ giảng dạy 25.

Khoa Seal và Symbol của nó

Suy nghĩ - Luật - Nói: Thần học là Salt

Một số phản ánh về những biểu tượng của Khoa Pavel Filipi Khi Prague Lành thần học Khoa được thành lập vào năm 1919, người sáng lập của nó đã phải đối mặt với một nhiệm vụ nhỏ, ngoài ra còn nhiều những người lớn hơn: làm thế nào để đại diện cho biểu tượng truyền thống họ đang xây dựng trên và mục tiêu họ hướng tới. Do đó, họ thiết kế một biểu tượng mới, mà vẫn được sử dụng ngày hôm nay là con dấu của Khoa.

Làm thế nào là biểu tượng của nó phải được hiểu?

Ở trung tâm của một thiết kế hình tròn, chúng ta thấy một chén. Đây là biểu tượng rõ ràng đủ các liên kết với các di sản của Cộng Cải cách, đặc biệt là với các Hussite Cải cách, trong đó giới thiệu lại tiếp nhận chén thánh của giáo dân tại lễ Tiệc Ly của Chúa. Năm 1417 toàn bộ thần học của trường Đại học Prague kêu gọi hiệp thông theo cả hai loại, lấy mặt của cuộc cách mạng và do đó rủi ro hiện hữu của nó: trong vòng một năm đồng Constance đã rút giấy phép giảng dạy. Trong việc lựa chọn biểu tượng này, Khoa mới đã chứng minh rằng nó đã cam kết với chén thánh (với tất cả điều này có thể kéo theo) chỉ là Hussites đã có được, và nó từ chối bất kỳ loại của giáo quyền, bao gồm cả giáo sĩ thần học.

Trong nửa đầu của thiết kế vòng chúng ta có thể đọc được các từ tiếng Latin: SAPERE, AGERE, LOQUI, có nghĩa là trong tiếng Anh: suy nghĩ, hành động, nói. Nguồn gốc lịch sử của phương châm này đi trở lại Jan Amos Komensky (Comenius), giám mục cuối cùng của Unity cũ của anh chị em. Sự lựa chọn của các điều khoản và cách chúng được liên kết với nhau có thể hiểu được nếu không giải thích thêm. Thần học Khoa mới muốn trau dồi nên học thuật, đòi hỏi một kỷ luật trí tuệ nghiêm ngặt; nó phải thực tế, dẫn vào hành động; và cuối cùng, nó phải được dựa trên đối thoại, từ chối tất cả các phương tiện khác của việc đưa trên sự thật ngoài Word. Thứ tự các cụm từ được đặt là có lẽ đáng ngạc nhiên, với "nói chuyện" ở vị trí thứ ba, hình thành đỉnh cao của phương châm. Nhưng bất ngờ này sẽ biến mất khi chúng ta nhớ đến tầm quan trọng to lớn của Séc Cải cách gắn liền với sự tự do của lời Chúa. Tự do công bố Lời Chúa giải thoát bản thân nó là "sự tự do của hành động" (actus liberimus omnium) và có khả năng giải phóng Kitô giáo từ Babylon của nó. Một lần nữa và một lần nữa, ngay cả trong thời của sự đàn áp lớn nhất, Cộng Lành đã có kinh nghiệm thực tế là "Lời của Thiên Chúa không bị xiềng xích" (2 Tim. 2: 9), và ngược lại nó tạo ra một không gian cho tự do ngôn luận xung quanh nó. Sau ngày từ kinh nghiệm và truyền thống, những người sáng lập Khoa cam kết sẽ thành lập Khoa như một nơi trú ẩn của tự do ngôn luận, bắt nguồn từ sự tự do của lời Chúa.

Trong phần trung tâm của biểu tượng, bên trái và bên phải của chén thánh, là một câu hỏi hóc búa trong hình thức của hai tài liệu tham khảo Kinh Thánh - Leviticus 02:13 và Mark 09:49. Trong cả hai đoạn văn từ "muối" (sal Latin) được tìm thấy. Mối liên hệ giữa phương châm và những trích dẫn Kinh Thánh trở nên rõ ràng khi chúng ta nhận ra rằng các chữ cái đầu của ba từ trong phương châm (Sapere, Agere, Loqui) cùng nhau tạo thành chữ Latin SAL.

Nhưng những gì có thần học và khoa thần học để làm với muối? người tiền nhiệm của chúng tôi những người đã chọn những thiết kế của các biểu tượng để chọn hai đoạn lấy trong số rất nhiều chỗ trong Kinh thánh mà muối được đề cập dẫn gì? Hôm nay chúng ta chỉ có thể đoán ở việc giải thích họ đã có trong tâm trí. Tuy nhiên chúng ta có thể hợp lý chắc chắn rằng phiên bản của báo giá từ Mark rằng họ đã có trước mặt họ là một trong đó là không có lẽ sinh ra bởi các bản thảo ban đầu, nhưng thường được tìm thấy trong các bản dịch Cải Cách của Kinh Thánh. Theo phiên bản này, lời của Chúa Giêsu là: "Mỗi sự hy sinh sẽ bị muối bằng muối." Chúng tôi đang tấn công bởi thực tế rằng trong cả hai lối đi từ "muối" được liên kết chặt chẽ với các khái niệm về của lễ hy sinh. Leviticus 02:13 thị cho: "Ngươi mùa tất cả các lễ chay của bạn với muối. Đừng để các muối của các giao ước của Thiên Chúa ra khỏi lễ chay của bạn. Thêm muối vào tất cả các dịch vụ của bạn. "Thần học như một tài liệu tham khảo để hy sinh? Đã sáng lập viên của Khoa muốn nhấn mạnh rằng Khoa sẽ tiếp tục hướng sự chú ý của mình đến cốt lõi của sứ điệp Kitô giáo - sự hy sinh của Chúa Kitô trên thập tự giá? Có lẽ. Nhưng có lẽ họ có cái gì khác trong tâm trí khi họ thiết kế các biểu tượng. Vì trong cả hai ngôn muối được gọi là một thành phần bổ sung mà bị hòa tan và phân tán khắp dâng hiến. Và điều này tự giải thể và tự phát tán là một trong những chức năng cơ bản của thần học. Bằng cách gọi vào câu hỏi bản năng của chính mình tự bảo quản nó cam kết toàn bộ suy nghĩ của nó, hành động và nói chuyện với các dịch vụ của cả Công giáo và các cộng đồng dân sự, cảnh báo và bảo vệ họ chống tham nhũng của tính ích kỷ, và khuyến khích họ để phục vụ vô vị lợi với những người được coi là có tầm quan trọng nhất trong thế giới này. Bằng cách này, thần học có thể đóng góp của nó đối với việc đảm bảo rằng các gia đình nhân loại không bị mất những chiều kích tự phủ nhận và từ bỏ tự nguyện, không có mà không phải là một cuộc sống của phẩm giá con người cũng không sống chung hòa bình là có thể.

Chương trình được giảng dạy bằng:
Anh
Séc

Trường này cũng cung cấp:

PhD

Charles University Protestant Theological Faculty

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học Kinh Thánh là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng suy nghĩ thần họ ... [+]

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học Kinh Thánh là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng suy nghĩ thần học và đào sâu kiến thức của họ trong các chuyên ngành thần học Kinh thánh có liên quan ở cấp độ chuyên gia.

Lĩnh vực này bao gồm tất cả các khía cạnh của nghiên cứu chuyên gia của Kinh Thánh, chẳng hạn như các yếu tố thần học, văn học và lịch sử. Các nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực Cựu Ước hoặc Tân Ước. Chúng bao gồm việc kiểm tra các văn bản Kinh thánh liên quan đến truyền thống tôn giáo và văn hóa. Tùy thuộc vào dự án luận án cụ thể, các nghiên cứu có thể giải quyết các vấn đề về văn bản, ngôn ngữ, văn học, văn học-lịch sử, lịch sử, tôn giáo, hoặc văn hóa. Thông thường, họ cũng phải đưa ra các câu hỏi về hồ sơ thần học hoặc chứng ngôn tổng thể của Kinh thánh liên quan đến các câu hỏi thần học liên quan, và cũng giải quyết các vấn đề về hiểu biết, giao tiếp và giải thích. Lĩnh vực làm việc của các nghiên cứu Kinh thánh cũng bao gồm các chuyên ngành liên quan - ví dụ, triết học của các ngôn ngữ cổ đại và cổ điển, văn học của Cận Đông cổ đại và các nền văn... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh,Tiếng Đức
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Protestant Theological Faculty

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học Lịch sử và Hệ thống là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng suy ngh ... [+]

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học Lịch sử và Hệ thống là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng suy nghĩ thần học và đào sâu kiến thức về truyền thống thần học theo chiều kích lịch sử và hệ thống của nó trên một chuyên gia. cấp độ. Học sinh học cách phân tích và suy ngẫm về kiến thức thu được và các phương pháp được sử dụng trong lĩnh vực của họ và để giải thích chúng trong cả bối cảnh cụ thể của riêng họ và trong các môi trường liên ngành của kiến thức học thuật đương đại. Tùy thuộc vào đối tượng của dự án luận án của họ, các nghiên cứu của họ tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn cụ thể của thần học lịch sử hoặc hệ thống (ví dụ, lịch sử nhà thờ, lịch sử giáo điều, thần học có hệ thống hoặc giáo điều), nhưng đồng thời họ vẫn giữ chiều rộng thích hợp của tầm nhìn và định hướng liên ngành liên quan đến tất cả các nhánh của thần học.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh,Tiếng Đức
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Protestant Theological Faculty

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học thực tiễn và Đại kết và Đạo đức thần học là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng ... [+]

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Thần học thực tiễn và Đại kết và Đạo đức thần học là để sinh viên trau dồi, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng suy nghĩ thần học và đào sâu kiến thức về truyền thống thần học trong thực tế, thực tế, và kích thước đạo đức ở cấp độ chuyên gia. Học sinh học cách phân tích và suy ngẫm về kiến thức thu được và các phương pháp được sử dụng trong lĩnh vực của họ và để giải thích chúng trong cả bối cảnh cụ thể của riêng họ và trong các môi trường liên ngành của kiến thức học thuật đương đại. Tùy thuộc vào đối tượng của dự án luận án của họ, các nghiên cứu của họ tập trung vào chuyên ngành có liên quan trong lĩnh vực thần học đại kết hoặc thực tiễn (ví dụ, thuyết giáo dục, giáo lý học, thơ ca, giáo hội học thực tế, thánh ca học, hoặc học thuật) công tác xã hội (diaconia). Tuy nhiên, đồng thời, họ giữ được chiều rộng thích hợp của tầm nhìn và định hướng liên ngành liên quan đến tất cả các nhánh của thần học.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh,Tiếng Đức
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Protestant Theological Faculty

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Triết học về Tôn giáo là để sinh viên tu luyện, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng kiểm tra, sử d ... [+]

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ trong lĩnh vực Triết học về Tôn giáo là để sinh viên tu luyện, theo cách thông thường cho các nghiên cứu nâng cao, khả năng kiểm tra, sử dụng các công cụ và phương pháp triết học, hiện tượng tôn giáo và các vấn đề liên quan đến chiều kích tôn giáo của văn hóa nhân loại, bao gồm tư tưởng thần học và truyền thống của nó. Học sinh học cách phản ánh phê phán về các phương pháp này và kết quả của họ và để giải thích chúng cả trong bối cảnh cụ thể và trong khuôn khổ kiến thức học thuật hiện tại. Liên quan trực tiếp đến bản chất đa ngành của nó, chương trình nghiên cứu này phát triển các kỹ năng cần thiết để phân tích các vấn đề phức tạp và sinh viên học cách kết hợp các quan điểm và diễn ngôn chuyên môn khác nhau để đánh giá các phát hiện cụ thể và các giả thuyết thử nghiệm, đồng thời đảm bảo rằng các phương pháp được sử dụng là phù hợp , suy nghĩ là chính xác, và các vấn đề phức tạp hoặc gây tranh cãi được thể hiện rõ ràng. Chương trình nghiên cứu không chỉ dẫn đến việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng chuyên môn, mà còn phát triển khả năng hiểu các quan điểm, khái niệm, giáo lý và lý thuyết không truyền thống... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh,Tiếng Đức
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh

Charles University in Prague