Charles University Faculty of Education

Giới thiệu

Đọc Mô tả chính thức

Các Khoa Giáo dục là một trong mười bảy khoa liên quan dưới sự bảo trợ của Đại học Charles ở Prague. Mục tiêu chính của nó là để đào tạo giáo viên và nhân viên sư phạm khác cho tất cả các loại hình trường, hệ thống trường học ở các cấp học (cử nhân và thạc sĩ) và hình thức. Trong khi năm khoa khác trong trường Đại học Charles cũng đã chính thức đủ điều kiện để đào tạo giáo viên, những gì làm cho Khoa Giáo dục đặc biệt là nhịp và sự phức tạp của tâm giáo dục của mình. Khoa cung cấp trước đại học và đào tạo giáo viên ở dịch vụ công trong các lĩnh vực sau: Nhân văn, Khoa học xã hội, Giáo dục Nghệ thuật, Thể dục, Toán và Khoa học tự nhiên.

Khoa hiện đang đào tạo khoảng 4.200 sinh viên trong cả hai chương trình nghiên cứu MA BA và, cộng với gần 10 000 sinh viên giảng dạy trong một loạt các hình thức kết hợp các chương trình nghiên cứu, chủ yếu như là một phần của sự phát triển giáo viên chuyên nghiệp.

Khoa cũng đang mở ra cho sinh viên nước ngoài học phí chi trả những người có thể ghi danh vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Khoa tham gia trong chương trình Erasmus Mundus quốc tế nhằm tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên di động.

chương trình học Cử nhân và Thạc

Trong năm 2006, các giảng viên thông qua hệ thống tín dụng ECTS được nhận tại tất cả các nước EU và do đó cho phép cho di động sinh viên dễ dàng hơn trong EU. Các sinh viên của các Khoa Giáo dục thường nghiên cứu sự kết hợp của hai đối tượng.

chương trình học Cử nhân

Các chương trình nghiên cứu BA 3 năm nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức đáng kể trong hai đối tượng được lựa chọn, tuy nhiên nó không phải là một mức độ giảng dạy - học sinh tốt nghiệp BA không chính thức đủ điều kiện để giảng dạy. Đó là lý do tại sao các cấu trúc của các khóa học bắt buộc và tự chọn được cung cấp trong chương trình được thiết kế theo một cách mà xây dựng lên các chuyên môn trong các đối tượng được lựa chọn chứ không phải là kỹ năng giáo dục và năng lực giảng dạy của học sinh. Các giáo trình BA do đó chỉ bao gồm một vài khóa học trong ngành sư phạm và tâm lý. Tuy nhiên, các giáo trình cũng bao gồm một động lực thực hành giảng dạy bắt buộc mà nên giúp đỡ các sinh viên quyết định xem họ có muốn tiếp tục trong các nghiên cứu tiếp theo MA để kiếm được một mức độ giảng dạy.

chương trình học thạc sĩ

Các sinh viên tốt nghiệp của chương trình theo dõi MA 2 năm sẽ phải mua lại chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực chuyên môn bao bọc bởi hai đối tượng cốt lõi của sự lựa chọn của họ, và thêm vào đó, họ sẽ cũng đã phát triển sư phạm, năng lực tâm lý và giáo huấn, rất quan trọng đối với bất kỳ nghề dạy học. Như vậy, ngoài các khóa học bắt buộc và tự chọn nhằm tìm cách củng cố chuyên môn nghiệp vụ của học sinh, các giáo trình MA cũng bao gồm thiết kế đặc biệt các khóa học giáo khoa và thực hành giảng dạy sinh viên đầy đủ chính thức, tất cả đều được tích hợp trong một hệ thống hữu cơ và kết nối với nhau. Ông từng tốt nghiệp nghiên cứu MA tiếp theo là hoàn toàn đủ điều kiện để giảng dạy tại các trường tiểu học và trung học cao hơn.

lịch sử

Các Khoa Giáo dục tại Đại học Charles ở Prague được thành lập vào tháng Mười năm 1946, dựa trên một trong các nghị định tổng thống đầu tiên được thông qua sau khi tái thành lập nhà nước độc lập của Tiệp Khắc, và cũng có khi luật mới được thông qua đó tìm cách thiết lập các khoa giáo dục ở tất cả các trường đại học của ngày hôm đó . Đây là đỉnh điểm của nỗ lực để đảm bảo giáo dục đại học đáng kể cho giáo viên ở tất cả các cấp, cả tiểu học và trung học lâu dài. Khoa Giáo dục tại Đại học Charles đã chính thức khai trương vào ngày 15 tháng 11 năm 1946 tại Prague Rudolfinum (Nhà Nghệ sĩ), và khởi động lễ hội có sự tham dự của Tổng thống Cộng hòa Séc, Dr. Edvard Benes.

Tuy nhiên, cải cách giáo dục năm 1953 đã thành công trong tháo dỡ tất cả các khoa Séc của giáo dục. Các tổ chức mới được thành lập để đào tạo giáo viên các môn học nói chung được gọi là Trường Đại học Sư phạm - Trường Đại học Sư phạm.

Tuy nhiên, một cải cách hệ thống giáo dục Séc (thực hiện năm 1959) đã cho ra đời các viện sư phạm tại Praha và Brandys nad Labem được thiết kế để đào tạo giáo viên tiểu học, trong khi giáo viên trung học trong tương lai đã phải học các môn cốt lõi của họ tại các khoa trường đại học khác nhau, như đã làm đối với trường hợp trước năm 1946. Các khoa Séc của giáo dục không được tái lập cho đến năm 1964. Điều đáng nói là các giáo viên trường trung học nghệ thuật, âm nhạc và thể dục được đào tạo ban đầu tại các khoa Đại học Charles tương ứng khác trong khi một số alsoattending sư phạm và các khóa học tâm lý tại Khoa Giáo dục.

Giữa những năm 1970 chứng kiến ​​sự thống nhất và sáp nhập của các mạng lưới đào tạo giáo viên tiểu học và trung học và mở rộng độ dài tương ứng của nghiên cứu lên đến 5 năm. Đó là những thay lần không hài lòng, như nhiều bộ phận được tháo dỡ hoặc nối thêm nhiều khoa học khác.

Trong 50 năm tồn tại của Khoa, một số chuyên gia đáng chú ý trong các lĩnh vực khác nhau đã được giảng dạy trong hàng ngũ của mình, chẳng hạn như Cyril Bouda, V. Hrabal, J. Charvát, Otakar Chlup, L. Kopeckij, J. Plavec, V. Đi Trễ và F. Vodička, để đề cập đến một vài.

Địa điểm

Prague

Address
Pedagogická fakulta UK v Praze Street: Magdalény Rettigové 4
116 39 Prague, Prague, Cộng hòa Séc