Đọc Mô tả chính thức

Các Khoa Giáo dục là một trong mười bảy khoa liên quan dưới sự bảo trợ của Đại học Charles ở Prague. Mục tiêu chính của nó là để đào tạo giáo viên và nhân viên sư phạm khác cho tất cả các loại hình trường, hệ thống trường học ở các cấp học (cử nhân và thạc sĩ) và hình thức. Trong khi năm khoa khác trong trường Đại học Charles cũng đã chính thức đủ điều kiện để đào tạo giáo viên, những gì làm cho Khoa Giáo dục đặc biệt là nhịp và sự phức tạp của tâm giáo dục của mình. Khoa cung cấp trước đại học và đào tạo giáo viên ở dịch vụ công trong các lĩnh vực sau: Nhân văn, Khoa học xã hội, Giáo dục Nghệ thuật, Thể dục, Toán và Khoa học tự nhiên.

Khoa hiện đang đào tạo khoảng 4.200 sinh viên trong cả hai chương trình nghiên cứu MA BA và, cộng với gần 10 000 sinh viên giảng dạy trong một loạt các hình thức kết hợp các chương trình nghiên cứu, chủ yếu như là một phần của sự phát triển giáo viên chuyên nghiệp.

Khoa cũng đang mở ra cho sinh viên nước ngoài học phí chi trả những người có thể ghi danh vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Khoa tham gia trong chương trình Erasmus Mundus quốc tế nhằm tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên di động.

chương trình học Cử nhân và Thạc

Trong năm 2006, các giảng viên thông qua hệ thống tín dụng ECTS được nhận tại tất cả các nước EU và do đó cho phép cho di động sinh viên dễ dàng hơn trong EU. Các sinh viên của các Khoa Giáo dục thường nghiên cứu sự kết hợp của hai đối tượng.

chương trình học Cử nhân

Các chương trình nghiên cứu BA 3 năm nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức đáng kể trong hai đối tượng được lựa chọn, tuy nhiên nó không phải là một mức độ giảng dạy - học sinh tốt nghiệp BA không chính thức đủ điều kiện để giảng dạy. Đó là lý do tại sao các cấu trúc của các khóa học bắt buộc và tự chọn được cung cấp trong chương trình được thiết kế theo một cách mà xây dựng lên các chuyên môn trong các đối tượng được lựa chọn chứ không phải là kỹ năng giáo dục và năng lực giảng dạy của học sinh. Các giáo trình BA do đó chỉ bao gồm một vài khóa học trong ngành sư phạm và tâm lý. Tuy nhiên, các giáo trình cũng bao gồm một động lực thực hành giảng dạy bắt buộc mà nên giúp đỡ các sinh viên quyết định xem họ có muốn tiếp tục trong các nghiên cứu tiếp theo MA để kiếm được một mức độ giảng dạy.

chương trình học thạc sĩ

Các sinh viên tốt nghiệp của chương trình theo dõi MA 2 năm sẽ phải mua lại chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực chuyên môn bao bọc bởi hai đối tượng cốt lõi của sự lựa chọn của họ, và thêm vào đó, họ sẽ cũng đã phát triển sư phạm, năng lực tâm lý và giáo huấn, rất quan trọng đối với bất kỳ nghề dạy học. Như vậy, ngoài các khóa học bắt buộc và tự chọn nhằm tìm cách củng cố chuyên môn nghiệp vụ của học sinh, các giáo trình MA cũng bao gồm thiết kế đặc biệt các khóa học giáo khoa và thực hành giảng dạy sinh viên đầy đủ chính thức, tất cả đều được tích hợp trong một hệ thống hữu cơ và kết nối với nhau. Ông từng tốt nghiệp nghiên cứu MA tiếp theo là hoàn toàn đủ điều kiện để giảng dạy tại các trường tiểu học và trung học cao hơn.

lịch sử

Các Khoa Giáo dục tại Đại học Charles ở Prague được thành lập vào tháng Mười năm 1946, dựa trên một trong các nghị định tổng thống đầu tiên được thông qua sau khi tái thành lập nhà nước độc lập của Tiệp Khắc, và cũng có khi luật mới được thông qua đó tìm cách thiết lập các khoa giáo dục ở tất cả các trường đại học của ngày hôm đó . Đây là đỉnh điểm của nỗ lực để đảm bảo giáo dục đại học đáng kể cho giáo viên ở tất cả các cấp, cả tiểu học và trung học lâu dài. Khoa Giáo dục tại Đại học Charles đã chính thức khai trương vào ngày 15 tháng 11 năm 1946 tại Prague Rudolfinum (Nhà Nghệ sĩ), và khởi động lễ hội có sự tham dự của Tổng thống Cộng hòa Séc, Dr. Edvard Benes.

Tuy nhiên, cải cách giáo dục năm 1953 đã thành công trong tháo dỡ tất cả các khoa Séc của giáo dục. Các tổ chức mới được thành lập để đào tạo giáo viên các môn học nói chung được gọi là Trường Đại học Sư phạm - Trường Đại học Sư phạm.

Tuy nhiên, một cải cách hệ thống giáo dục Séc (thực hiện năm 1959) đã cho ra đời các viện sư phạm tại Praha và Brandys nad Labem được thiết kế để đào tạo giáo viên tiểu học, trong khi giáo viên trung học trong tương lai đã phải học các môn cốt lõi của họ tại các khoa trường đại học khác nhau, như đã làm đối với trường hợp trước năm 1946. Các khoa Séc của giáo dục không được tái lập cho đến năm 1964. Điều đáng nói là các giáo viên trường trung học nghệ thuật, âm nhạc và thể dục được đào tạo ban đầu tại các khoa Đại học Charles tương ứng khác trong khi một số alsoattending sư phạm và các khóa học tâm lý tại Khoa Giáo dục.

Giữa những năm 1970 chứng kiến ​​sự thống nhất và sáp nhập của các mạng lưới đào tạo giáo viên tiểu học và trung học và mở rộng độ dài tương ứng của nghiên cứu lên đến 5 năm. Đó là những thay lần không hài lòng, như nhiều bộ phận được tháo dỡ hoặc nối thêm nhiều khoa học khác.

Trong 50 năm tồn tại của Khoa, một số chuyên gia đáng chú ý trong các lĩnh vực khác nhau đã được giảng dạy trong hàng ngũ của mình, chẳng hạn như Cyril Bouda, V. Hrabal, J. Charvát, Otakar Chlup, L. Kopeckij, J. Plavec, V. Đi Trễ và F. Vodička, để đề cập đến một vài.

Chương trình được giảng dạy bằng:
Anh
Séc

Trường này cũng cung cấp:

PhD

Charles University Faculty of Education

Chương trình Giáo dục Nghệ thuật Thị giác như một phần không thể thiếu trong lĩnh vực giáo dục Nghệ thuật và Văn hóa có tiềm năng liên ngành rất lớn. Sinh viên tốt nghiệp ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Lĩnh vực đương đại của Giáo dục nghệ thuật thị giác được nhúng vào cuộc điều tra về các điều kiện xã hội và văn hóa của trực quan hóa (hiển thị, tưởng tượng và sáng tạo) được hiểu là một đặc điểm cụ thể của ontogenesis, văn hóa và giáo dục phổ thông. Nghiên cứu đóng góp vào sự hiểu biết sâu sắc về tư duy sáng tạo, học tập và giảng dạy trong lĩnh vực văn hóa thị giác và các chức năng hợp tác và giáo dục mới của nghệ thuật đương đại.

Chương trình Giáo dục Nghệ thuật Thị giác như một phần không thể thiếu trong lĩnh vực giáo dục Nghệ thuật và Văn hóa có tiềm năng liên ngành rất lớn. Sinh viên tốt nghiệp đại diện cho các chuyên gia không chỉ trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác và mỹ thuật mà còn trong các nhóm nghiên cứu về sư phạm, sư phạm đặc biệt, tâm lý học phát triển, truyền thông và nghiên cứu văn hóa, nghiên cứu văn hóa và sư phạm so sánh, ký hiệu học trực quan, khoa học nhận thức, thẩm mỹ, lý thuyết thị giác, và những người khác.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Tốt nghiệp tiến sĩ nghiên cứu trong giáo dục toán học được chuẩn bị để đối phó với các vấn đề lý thuyết và ứng dụng trong giáo dục toán học của trẻ em và người lớn và thự ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Các ứng cử viên cho nghiên cứu tiến sĩ trong Didactics of Toán học dự kiến sẽ:

thể hiện sự quan tâm đến giáo dục toán học nói chung (ví dụ, bằng cách tham gia các hội thảo và hội thảo khoa học cho giáo viên),có một cái nhìn tổng quan về các tạp chí khoa học và sách quan trọng nhất liên quan đến giáo dục toán học,có một ý tưởng về lĩnh vực giáo dục toán học mà họ sẵn sàng tập trung vào nghiên cứu và có thể chỉ định nó trong một dự án bằng văn bản dài tới 10 trang (bao gồm các câu hỏi nghiên cứu dự kiến, phương pháp luận, và lý thuyết và một danh sách các tài liệu tham khảo) .... [-]
Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Tốt nghiệp chương trình nghiên cứu tiến sĩ Giáo dục đặc biệt được trang bị kiến thức lý thuyết và kỹ năng nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt. Các sinh viên tốt n ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Nội dung của các nghiên cứu tiến sĩ tập trung chủ yếu vào việc tăng sự tham gia của người khuyết tật trong xã hội cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Đặc biệt chú ý đến các khía cạnh xã hội.

Tiến sĩ Chương trình học cung cấp giáo dục trong một loạt các ngành giáo dục đặc biệt. Học sinh của chương trình được chuẩn bị để phát triển kỷ luật khoa học của giáo dục đặc biệt theo quan điểm mới nêu trên và để giải quyết các vấn đề cập nhật liên quan đến chất lượng cuộc sống của người khuyết tật.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Mục tiêu của chương trình nghiên cứu tiến sĩ Didactics of Chemistry là chuẩn bị các chuyên gia nâng cao chất lượng giáo dục hóa học tại Cộng hòa Séc theo nhu cầu xã hội h ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Mục tiêu của chương trình nghiên cứu tiến sĩ Didactics of Chemistry là chuẩn bị các chuyên gia nâng cao chất lượng giáo dục hóa học tại Cộng hòa Séc theo nhu cầu xã hội hiện tại và phù hợp với các chương trình giáo dục của các nước châu Âu tiên tiến dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học. Chương trình tiến sĩ tập trung vào việc chuẩn bị các chuyên gia trong lĩnh vực lý thuyết giáo dục hóa học theo kiến thức hiện tại về hóa học, sư phạm, tâm lý học, xã hội học, tin học và các ngành khác. Đây là một chương trình không có chuyên môn.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Chuyên ngành Lý thuyết và Giáo dục Âm nhạc dựa trên sự lựa chọn và tổng hợp các ngành giáo dục âm nhạc và âm nhạc, cho phép chuẩn bị cân bằng các chuyên gia có trình độ c ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Chuyên ngành Lý thuyết và Giáo dục Âm nhạc dựa trên sự lựa chọn và tổng hợp các ngành giáo dục âm nhạc và âm nhạc, cho phép chuẩn bị cân bằng các chuyên gia có trình độ cao về nghiên cứu và giảng dạy. Theo phổ rộng của sư phạm âm nhạc, chuyên ngành tuân theo phạm vi nghiên cứu tương ứng với mục tiêu: chuẩn bị các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục âm nhạc nói chung, đào tạo nghề và các hoạt động khác đòi hỏi chuyên môn như vậy.

Mô tả các tiêu chí xác minh và đánh giá

Thi tuyển sinh

Ứng viên nộp một đề xuất dự án nghiên cứu bằng văn bản (bao gồm cả thư mục) tối đa 10 trang về ứng cử viên được chọn chủ đề nghề nghiệp. Dự án nghiên cứu phải được gửi cùng với đơn đăng ký tới Khoa Khoa học, Khoa Giáo dục, Đại học Charles. Dự kiến dự án nghiên cứu có ý tưởng riêng và chứng minh có kỹ năng cho công việc khoa học. Dự án nên bao gồm các đặc điểm của vấn đề nghiên cứu, ý tưởng cơ bản về mục tiêu và cấu trúc của vấn đề và phương pháp trong nghiên cứu lý thuyết và tài liệu chuyên môn.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ là chuẩn bị các nhà nghiên cứu có trình độ trong lĩnh vực lịch sử Séc và Tiệp Khắc, những người sẽ trở thành trụ cột của nghiên cứu lịch s ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Mục đích của nghiên cứu tiến sĩ là chuẩn bị các nhà nghiên cứu có trình độ trong lĩnh vực lịch sử Séc và Tiệp Khắc, những người sẽ trở thành trụ cột của nghiên cứu lịch sử tiếp theo. Các nghiên cứu phát triển kiến thức đặc biệt của sinh viên tiến sĩ và cung cấp cho họ sự hiểu biết sâu sắc hơn về chuyên ngành được lựa chọn. Thông qua các bài giảng và hội thảo, sinh viên tiến sĩ làm quen với kiến thức mới nhất về khoa học lịch sử cũng như các xu hướng hiện nay trong phương pháp luận. Trọng tâm của nghiên cứu tiến sĩ nằm trong việc trình bày luận văn luận án bằng văn bản của công trình học thuật gốc dựa trên cơ sở nguồn gốc. Bằng tiến sĩ. luận án nên mở rộng các kết quả nghiên cứu trước đây và sinh viên tiến sĩ cũng đã chứng minh khả năng xử lý đề tài với các phương pháp thích hợp và ở cấp độ quốc tế.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Nghiên cứu dành cho những người quan tâm đến giáo dục lý thuyết và triết học về triết học và khoa học xã hội. Điều kiện tiên quyết là hoàn thành đúng chương trình học thạ ... [+]

Nghiên cứu dành cho những người quan tâm đến giáo dục lý thuyết và triết học về triết học và khoa học xã hội. Điều kiện tiên quyết là hoàn thành đúng chương trình học thạc sĩ với trọng tâm là chủ đề liên quan hoặc liên quan.

Mục tiêu của các nghiên cứu tiến sĩ trong triết học là đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao, hài lòng với việc nghiên cứu các luật chung trong xã hội tương ứng theo quan điểm về bản thể học, gnoseology và đạo đức. Họ nên được trao quyền để giải quyết các vấn đề có tính chất toàn diện, phổ quát. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp làm giáo viên đại học và có nhiệm vụ quan trọng là giáo dục sinh viên hướng tới một loại trách nhiệm mới đảm bảo sự phát triển xã hội vững chắc trong tất cả các lĩnh vực.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh,Tiếng Đức
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Các nghiên cứu tiến sĩ được hình thành như một chương trình chuẩn bị cho các học giả và nhà nghiên cứu có nỗ lực sáng tạo góp phần phát triển lý thuyết và nghiên cứu tron ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Các nghiên cứu tiến sĩ được hình thành như một chương trình chuẩn bị cho các học giả và nhà nghiên cứu có nỗ lực sáng tạo góp phần phát triển lý thuyết và nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Chương trình nhằm mục đích tốt nhất là nâng cao chuyên môn liên quan của họ, để phổ biến các kết quả và xu hướng nghiên cứu có liên quan trong lĩnh vực giáo dục và trau dồi năng lực phương pháp của nghiên cứu sinh. Trọng tâm chung của chương trình học tập cung cấp cho sinh viên cơ hội làm quen sâu sắc hơn với các ngành học sư phạm. Đầu mối của nghiên cứu tiến sĩ là luận án / luận án tiến sĩ, được định nghĩa là một công trình học thuật ban đầu với những phát hiện làm phong phú lĩnh vực nghiên cứu tương ứng trong bối cảnh phát triển ngành học rộng hơn. Tham vấn Do tính chất và nội dung của nghiên cứu, người nộp đơn có thể tham khảo chủ đề, cấu trúc của dự án và khả năng xử lý của nó với các giám sát viên tiềm năng của nghiên cứu tiến sĩ.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh
Charles University Faculty of Education

Tiến sĩ nghiên cứu về Tâm lý giáo dục đang đào tạo sinh viên trong công việc nghiên cứu khoa học về tâm lý giáo dục, tức là trong tâm lý học áp dụng cho các chủ đề giáo d ... [+]

Đặc điểm của nghiên cứu

Tiến sĩ nghiên cứu về Tâm lý giáo dục đang đào tạo sinh viên trong công việc nghiên cứu khoa học về tâm lý giáo dục, tức là trong tâm lý học áp dụng cho các chủ đề giáo dục. Các nghiên cứu không bù đắp cho hướng dẫn trước khi học (Bằng thạc sĩ) trong Tâm lý học nếu được Chambers hoặc Hiệp hội các nhà tâm lý học yêu cầu làm điều kiện để thực hành tâm lý học hoặc cho các nghiên cứu tiếp theo (đặc biệt là trong y học). Họ bổ sung năng lực của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục bằng phương pháp tâm lý học và bằng cách nắm bắt bối cảnh của các ngành khoa học giáo dục khác.... [-]

Cộng hòa Séc Prague
Tháng Mười 2019
Anh
Toàn thời gian
4 năm
Khuôn viên trường
Học tại trường kết hợp trực tuyến
Đọc thêm bằng tiếng Anh

Charles University in Prague