Phối hợp với Đại học Ibalericana ở Mexico City, chương trình tiến sĩ này được đăng ký trên Cơ quan đăng ký quốc gia về chương trình sau đại học chất lượng (PNPC) của Hội đồng khoa học và công nghệ quốc gia (CONACYT).

Mục tiêu

Để đào tạo các chuyên gia lành nghề có nguồn lực để tiến hành nghiên cứu về tâm lý học y tế và văn hóa xã hội, những người có thể đóng góp kiến thức dẫn đến các giải pháp cho các vấn đề của đất nước, thậm chí về mặt ảnh hưởng đến việc xây dựng và thực thi các chính sách công.

Lý do để nghiên cứu tiến sĩ này. chương trình

ITESO, đặt tên cho một trường đại học xuất sắc về học thuật, là trường đại học tư thục hàng đầu ở miền tây Mexico về sản xuất tri thức trong lĩnh vực tâm lý học.

Tiến sĩ này chương trình này dựa trên sự hình thành khoa học nghiêm ngặt và sự phối hợp giữa các tổ chức, phối hợp với Đại học Ibalericana ở Mexico City, nơi đã điều hành chương trình trong hơn 10 năm. Chương trình được liệt kê trên Sổ đăng ký quốc gia về các chương trình sau đại học chất lượng của Conacyt (Hội đồng khoa học và công nghệ quốc gia) là một chương trình đang phát triển; phiên bản liên tổ chức của nó đang trong quá trình đăng ký.

Khoa của chúng tôi gồm các giáo sư nghiên cứu, một số người thuộc Hệ thống các nhà nghiên cứu quốc gia của Conacyt, nổi tiếng với các ấn phẩm và đóng góp cho lĩnh vực này trong cả nước và quốc tế.

ITESO có 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý học, vì đây là trường đại học Mexico đầu tiên bên ngoài Thành phố Mexico cấp bằng Cử nhân Tâm lý học. Ở cấp độ sau đại học, nó có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Cả sinh viên Mexico và sinh viên nước ngoài dự kiến sẽ ghi danh vào Ph.D. chương trình.

Các chương trình ITESO cung cấp quyền truy cập vào mạng lưới kiến thức trong đó các nhà nghiên cứu chuyên gia cộng tác với sinh viên trong các dự án học thuật, chuyên nghiệp, xã hội và văn hóa. Bằng cách học tại ITESO, bạn sẽ làm việc cùng với các học giả xuất sắc theo đuổi công việc của họ với ý thức mạnh mẽ về cam kết xã hội và quan tâm đến việc đóng góp có liên quan đến kiến thức và đưa ra các giải pháp khả thi dưới dạng chính sách công. Bởi vì điều này, ITESO được coi là trường đại học tư nhân hàng đầu ở Tây Mexico.

Các giáo sư của chúng tôi là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ và các dự án dẫn đầu hợp tác với các học giả từ ITESO và các tổ chức khác. Họ tham gia tích cực vào các dự án nghiên cứu và hợp tác và cam kết với các giá trị và nguyên tắc của dự án giáo dục của chúng tôi.

Cuối cùng, Hệ thống Đại học Dòng Tên, mà trường đại học của chúng tôi thuộc, có nhiều chương trình được liệt kê trong Cơ quan Đăng ký Chương trình Chất lượng Quốc gia (PNPC) của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quốc gia hơn bất kỳ tổ chức tư nhân nào khác. ITESO cũng có thỏa thuận hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học Dòng Tên trên khắp thế giới.psychology, confidence, professional cvpericias / Pixabay

Hồ sơ ứng viên và hướng dẫn cho dự án sơ bộ

Chương trình này nhằm vào các sinh viên quan tâm đến việc thực hiện nghiên cứu có liên quan về các vấn đề tâm lý - văn hóa xã hội bằng cách sử dụng các phương pháp định tính và định lượng, kỹ thuật và công cụ phân tích dữ liệu của ngành học, nhằm mục đích tạo ra kiến thức và đề xuất can thiệp.

Thí sinh phải có:

  • Bằng thạc sĩ về Tâm lý học hoặc một chuyên ngành tương tự, chẳng hạn như Giáo dục, Nhân chủng học hoặc Xã hội học.
  • Kinh nghiệm nghiên cứu
  • Khả năng đọc văn bản bằng tiếng Anh
  • Sẵn có toàn thời gian

Các ứng viên phải bao gồm tên và e-mail của họ khi họ gửi dự án nghiên cứu sơ bộ của họ. Đề xuất nghiên cứu không được vượt quá 10.000 từ.

Theo các dòng tạo và ứng dụng kiến thức và các chủ đề được giảng viên giải quyết, nó cũng phải có các nội dung sau:

Dự án nghiên cứu sơ bộ (tối đa 15 trang) có chứa:

  • Tên dự án
  • Một lĩnh vực chủ đề trong Ph.D. chương trình mà nghiên cứu thuộc về
  • Đề xuất nghiên cứu: vấn đề, câu hỏi, mục tiêu và giả định hoặc giả thuyết
  • Tài liệu tham khảo lý thuyết và bối cảnh
  • Phương pháp đề xuất
  • Tài liệu tham khảo

Kế hoạch học tập

Tiến sĩ trong nghiên cứu tâm lý là nhằm mục đích hình thành các chuyên gia với các năng lực cần thiết để khám phá lĩnh vực kiến thức này; nó dựa trên một cấu trúc ngoại khóa cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để tiến hành nghiên cứu biên cương về các chủ đề liên quan và đương đại, theo sở thích của ứng viên và các dòng tạo và áp dụng kiến thức về hạt nhân học thuật cơ bản của Ph.D. chương trình. Chương trình bao gồm sự kết hợp của các hoạt động học thuật, hội thảo, các buổi tư vấn, và nghiên cứu tài liệu và thực nghiệm.

Kế hoạch học tập bao gồm 12 khóa học cốt lõi và hai môn tự chọn, trong đó sinh viên học qua bốn học kỳ.

Học kỳ đầu tiên bao gồm bốn khóa học. Học sinh ghi danh vào ba khóa học trong cả hai học kỳ thứ hai và thứ ba, để lại hai khóa học cho học kỳ thứ tư.

Mỗi sinh viên phải làm việc trong một dự án nghiên cứu ngay từ đầu, dưới sự giám sát của một cố vấn học tập. Vào cuối học kỳ, một ủy ban cố vấn gồm các cố vấn chính cộng với hai học giả nữa, một trong số họ có thể từ một tổ chức khác, sẽ tiến hành đánh giá.

Học sinh có tới tám học kỳ để tiến hành nghiên cứu thực nghiệm và có được bằng cấp tương ứng.

Kế hoạch học tập được tạo thành từ 76 tín chỉ: 48 tín chỉ tương ứng với các khóa học cốt lõi, 12 đến các khóa học tự chọn và 16 cho hội thảo luận án. Các hội thảo liên quan đến việc nghiên cứu các phương pháp lý thuyết và phương pháp, cũng như các thiết kế nghiên cứu đặc trưng cho kiến thức tâm lý khoa học, chú trọng vào việc sử dụng các công cụ đo lường và quy trình thống kê, cũng như thực hiện các phương pháp định tính để thu thập và phân tích dữ liệu, theo đến các chủ đề được đề cập và với một quá trình phản ánh và biện minh liên tục về thực tiễn của nhà nghiên cứu.

Ngoài ra, các khóa học tự chọn giúp sinh viên phân tích sự phát triển của các mô hình đương đại và xu hướng hiện tại trong các dòng tạo và ứng dụng kiến thức của chương trình, cũng như các chủ đề mới nổi và tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý, xã hội học và nhân học mà sinh viên có thể yêu cầu khi nghiên cứu của họ tiến triển. Ưu tiên cao được dành cho nghiên cứu được thực hiện bởi các sinh viên, và mỗi học kỳ bao gồm một hội thảo nghiên cứu nơi họ trình bày và phân tích những tiến bộ của họ. Các hội thảo này được nhóm thành ba yếu tố chủ đề hoặc lĩnh vực kiến thức:

Phương pháp và kỹ thuật: lĩnh vực này bao gồm năm khóa học Một hội thảo nghiên cứu giới thiệu, hai hội thảo về nghiên cứu định tính và hai hội thảo về thống kê chuyên ngành, cho phép sinh viên áp dụng các thiết kế nghiên cứu khoa học khác nhau vào lĩnh vực Tâm lý học. Họ cũng cung cấp một sự hình thành vững chắc trong việc sử dụng các chương trình máy tính cho cả nghiên cứu thống kê và định tính, được sử dụng làm tài nguyên để tổ chức và diễn giải kết quả nghiên cứu của họ. Dưới đây là chuỗi các hội thảo tạo nên khu vực chủ đề này:

  1. Phương pháp và kỹ thuật: lĩnh vực này bao gồm năm khóa học Một hội thảo nghiên cứu giới thiệu, hai hội thảo về nghiên cứu định tính và hai hội thảo về thống kê chuyên ngành, cho phép sinh viên áp dụng các thiết kế nghiên cứu khoa học khác nhau vào lĩnh vực Tâm lý học. Họ cũng cung cấp một sự hình thành vững chắc trong việc sử dụng các chương trình máy tính cho cả nghiên cứu thống kê và định tính, được sử dụng làm tài nguyên để tổ chức và diễn giải kết quả nghiên cứu của họ.
  2. Nghiên cứu: lĩnh vực này bao gồm bốn hội thảo đánh giá dự án liên tiếp, cho phép sinh viên tiếp tục theo dõi các hoạt động nghiên cứu của họ từ học kỳ đầu tiên, cũng như hai hội thảo về xuất bản, phổ biến và bảo vệ luận án của họ trước cộng đồng học thuật . Các hội thảo này chứa các hoạt động được thiết kế để sinh viên phân tích và phản ánh về thực tiễn của các nhà nghiên cứu, cũng như để tìm hiểu về các công cụ lý thuyết và phương pháp mà họ cần.
  3. Lý thuyết: lĩnh vực này bao gồm một khóa học bắt buộc và hai khóa học tự chọn. Học sinh chọn hai lựa chọn liên quan chặt chẽ đến chủ đề nghiên cứu của họ. Sáu khóa học tự chọn được cung cấp để cho phép sinh viên đào sâu kiến thức về các chủ đề cụ thể và kết hợp chúng vào các nghiên cứu chuyên sâu hơn theo một trong ba dòng nghiên cứu được phát triển trong hạt nhân học thuật cơ bản của chương trình. Ngoài ra, theo sự linh hoạt của kế hoạch học tập, sinh viên có thể tham gia một khóa học tự chọn dưới hình thức học tập kéo dài một học kỳ tại một trường đại học hoặc tổ chức khác, trong nước hoặc nước ngoài, và làm việc chung với các nhà nghiên cứu khác, làm sâu sắc hơn kiến thức của họ về các chủ đề cụ thể liên quan đến nghiên cứu tiến sĩ của họ. Việc lựa chọn các khóa học tự chọn sẽ được giám sát bởi ủy ban cố vấn của học sinh và sẽ được công nhận bởi một đánh giá được thực hiện bởi tổ chức chủ nhà theo một thỏa thuận liên tổ chức.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Người Tây Ban Nha

Xem 1 các khóa học tại ITESO - Universidad Jesuita de Guadalajara »

Cập nhật lần cuối Tháng Chín 30, 2019
Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng 1 20, 2020
Duration
6 học kỳ
Toàn thời gian
Price
- Liên hệ với chúng tôi để nhận thông tin về học phí học kỳ cho chương trình bạn quan tâm
Deadline
Tháng 11 15, 2019
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 1 20, 2020
End Date
Tháng 12 5, 2022
Hạn cuối hồ sơ
Tháng 11 15, 2019

Tháng 1 20, 2020

Location
Hạn cuối hồ sơ
Tháng 11 15, 2019
End Date
Tháng 12 5, 2022