Giới thiệu
Tên chương trình: Tiến sĩ Khoa học xã hội DGP chính: 241601 Thời gian bình thường để tốt nghiệp: 6 học kỳ Tín dụng: 225 Bằng cấp đó là: Tiến sĩ Khoa học Xã hội Khuôn viên nơi nó được cung cấp: HermosilloMô tả chương trìnhMục tiêu chungĐể đào tạo các nhà nghiên cứu có khả năng thiết kế và chỉ đạo các dự án và nhóm nghiên cứu giải quyết các vấn đề xã hội khu vực và quốc gia.Mục tiêu cụ thểPhát triển kỹ năng và năng lực để thiết kế, đánh giá và thực hiện các dự án nghiên cứu xã hội.Tạo ra trong các sinh viên tốt nghiệp các năng lực để đào tạo nguồn nhân lực (nhà nghiên cứu và đánh giá) trong các lĩnh vực Khoa học xã hội.Để đào tạo các cá nhân có khả năng đánh giá các dự án và chiến lược dựa trên nghiên cứu xã hội đa ngành, nhằm giải quyết các vấn đề thực sự trong môi trường khu vực và quốc gia.Thúc đẩy nghiên cứu liên ngành trong Khoa học xã hội, thiết lập các cơ sở cho sự tích hợp hiệu quả, có kiểm soát và hiệu quả của các lĩnh vực khác nhau của kiến thức xã hội.Các môn học có khả năng làm việc, hoàn thiện và đánh giá các dự án nghiên cứu đa ngành trong Khoa học xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin.Thúc đẩy nghiên cứu liên ngành trong Khoa học xã hội, thiết lập các cơ sở cho sự tích hợp của họ là kiến thức phức tạp, liên kết các lĩnh vực liên quan như những lĩnh vực được trồng trọt trong lĩnh vực phân chia.Năng lực của bạn sẽ là gì khi bạn kết thúc chương trình?tốt nghiệp Hồ sơKiến thứcÔng sẽ nắm vững các nền tảng lý thuyết và phương pháp luận và các giả định của quá trình nghiên cứu đa ngành và liên ngành, đưa chúng vào các hướng dẫn hành động nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến xã hội.Sẽ biết cách xây dựng các chẩn đoán cho phép xác định và can thiệp vào các tình huống và vấn đề cần áp dụng, chiến lược phân tích và phương thức hoạt động đa ngành.Bạn có thể thiết kế và thực hiện các dự án nghiên cứu đa ngành và liên ngành áp dụng các kỹ thuật, chiến lược truyền thông và giải pháp của họ trong các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi nó.Anh ta sẽ có các công cụ khái niệm cho phép anh ta duy trì các lập luận khoa học hợp lệ và hiệu quả trong các lĩnh vực kỷ luật khác nhau, theo cách đó cho phép anh ta hoàn thiện dự án nghiên cứu của mình và đề xuất một mô hình lý thuyết giải thích về một thực tế và / hoặc vấn đề xã hội và / hoặc đa ngành.Kỹ năngPhát triển kỹ năng đàm phán và kỹ năng cho sự phối hợp của các nhóm nghiên cứu và làm việc đa ngành.Nó sẽ có thể đưa việc sản xuất thông tin thu được trong nghiên cứu đa ngành cho những người nộp đơn tương tự để tạo ra các giải pháp phức tạp.Bạn có thể sử dụng các phương pháp nghiên cứu định tính và / hoặc định lượng để phát triển các dự án nghiên cứu đề xuất các mô hình giải thích về hiện tượng xã hội được giải quyết.Anh ta sẽ có khả năng xuất bản sách, tiểu luận hoặc bài báo, giảng bài và dạy hoặc dạy kèm về các chủ đề liên quan đến các khía cạnh và động lực khác nhau của việc tích hợp kiến thức khoa học trong Khoa học xã hội.Vào cuối chương trình Tiến sĩ, dự kiến sẽ đóng góp cho các nhà nghiên cứu xã hội được đào tạo về các chiến lược tích hợp phương pháp, kỹ thuật và mô hình nghiên cứu trong Khoa học xã hội, có khả năng đề xuất các công trình gốc, sáng tạo và quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu các dòng khác nhau. Nghiên cứu sau đại học tích hợp Nó sẽ tham dự một mặt, để thảo luận và những đóng góp gần đây của Khoa học xã hội và mặt khác, để nghiên cứu các hiện tượng được trình bày là nền tảng cho sự phát triển của xã hội.
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình sẽ có kiến thức sâu rộng về các lý thuyết xã hội giải thích các sự kiện xã hội. Nó cũng sẽ có kiến thức để phát triển nghiên cứu xã hội đa ngành và thực tiễn cần thiết để đề xuất các giải pháp cụ thể cho các vấn đề xã hội cụ thể. Sinh viên tốt nghiệp sẽ áp dụng kiến thức của mình vì lợi ích của xã hội, bảo tồn các nguyên tắc vững chắc nhất đảm bảo các điều kiện tái tạo hòa bình của đời sống xã hội và ảnh hưởng đến tất cả những người xung quanh theo tinh thần cải thiện vĩnh viễn và tôn trọng cuộc sống và nhân phẩm con người Chương trình sau đại học về Khoa học xã hội sẽ đóng góp cho sự phát triển của cán bộ khoa học ở mức cao nhất và sẽ thúc đẩy phân tích nghiêm ngặt các hiện tượng hiện nay của các nhà nghiên cứu để dựa trên nghiên cứu các vấn đề quan trọng nhất của quốc gia và khu vực, họ có thể thực hiện các phân tích quan trọng về nhà nước của nghệ thuật của nó và đưa ra các đề xuất lý thuyết và phương pháp thông tin, vững chắc, nguyên bản và đa ngành.chương trình giáo dụcBản đồ ngoại khóaDanh sách các môn họcHội thảo nghiên cứu tôiPhương pháp nghiên cứu xã hộiLý thuyết xã hội cổ điểnHội thảo nghiên cứu IIPhương pháp định lượng tôiLý thuyết xã hội đương đạiHội thảo nghiên cứu IIIPhương pháp định tính tôiTùy chọn tôiHội thảo nghiên cứu IVPhương pháp định lượng IITùy chọn IIHội thảo chuẩn độ IPhương pháp định tính IITùy chọn IIIHội thảo chuẩn độ IIIV tùy chọnMôn học tùy chọnToàn cầu hóa và quá trình xã hộiNghiên cứu cho Hội kiến thứcGiáo dục cho sự bền vữngTruyền thông và Sức khỏe cộng đồngQuản trị và thay đổi thể chếPháp luật và chính sách côngVăn hóa chính trịLịch sử toàn cầu và đương đạiLịch sử văn hóaThực tiễn giao tiếp ở Mỹ LatinhDi cư và di động xã hộiBạo lực, Tội phạm và An ninhĐa dạng và giới tínhNghiên cứu gia đìnhMô hình giáo dụcMô hình giáo dụcChiến lược giáo dụcChính sách công trong giáo dụcDòng tạo và / hoặc ứng dụng kiến thức của chương trình.Những vấn đề xã hội mới nổi trong văn hóa và phát triển dân tộc. Dòng này có chủ đề trung tâm là cuộc đối đầu văn hóa, ký ức và giao tiếp của con người; các khía cạnh mà theo Hobsbawm (2008), là một phần quan trọng của chủ nghĩa tư bản toàn cầu như dòng chảy của hàng hóa và tư bản có thể có ngày nay. Trong logic này, lĩnh vực nghiên cứu cần thiết được đề cập, liên quan đến bản sắc, đa văn hóa và thực tiễn xã hội khu vực liên quan đến trí nhớ tập thể và giới hạn hiểu biết giữa các nhóm xã hội có lợi ích xung đột (Hernández, 2003). Trong môi trường khu vực xuyên quốc gia phức tạp giữa Arizona và Sonora, với các cuộc đối đầu văn hóa cởi mở, di cư đa sắc tộc và các nhóm thường dân có vũ trang ở phía Mỹ, các vấn đề được đề cập ở đây có tầm quan trọng sống còn; từ những điều trên, họ giải thích cho những biểu hiện của phân biệt chủng tộc và trên hết là cái chết của những người không có giấy tờ trong gần một thập kỷ (Humane B Border, 2010). Nhiều hiện tượng xã hội khu vực, chẳng hạn như di cư theo mùa được mô tả ở trên, có bối cảnh khẩn cấp không thể dự đoán được, vì vậy dòng này nhằm mục đích phản ứng nhanh trong nghiên cứu các hiện tượng xã hội không theo chu kỳ và tự lập.Phát triển xã hội và quá trình giáo dục. Lĩnh vực hội tụ của nó bao gồm các chủ đề như gia đình, loại trừ xã hội và nghiên cứu về lề, vì chúng được coi là các khía cạnh liên quan và mâu thuẫn trong buổi hòa nhạc Mỹ Latinh (Sánchez, 2008); điều này, mà không bỏ qua các biểu hiện địa phương của họ, mà theo các chuyên gia quốc gia, đòi hỏi phải có sự giám sát liên ngành theo khu vực (Núñez, 2010). Quan tâm đặc biệt đối với Bang Sonora, do tầm quan trọng của nó, là giải quyết vấn đề già hóa dân số và cách thức gia đình phải được sửa đổi để giải quyết vấn đề này, vì đã xác định rằng vào năm 2030 ngày 17 phần trăm Sonorans sẽ là người lớn tuổi (Grijalva et al., 2007). Cùng với những điều trên, việc điều tra các hình thức tiếp cận giáo dục, sử dụng và cải cách giáo dục sẽ được chú trọng đặc biệt. Nó liên quan đến các lĩnh vực cơ hội được phát hiện là quan trọng trong môi trường quốc gia bởi các cơ quan đánh giá quốc tế (CERI, 2004), và dự định sẽ thiết lập theo cách giống như một khu vực để tác động đến các đề xuất phát sinh từ nghiên cứu khoa học để cải thiện quy trình giáo dục khu vực -global trong các môi trường được đánh dấu bởi nhu cầu giáo dục ngày càng tăng, sự bất bình đẳng trong cạnh tranh trong việc tiếp cận và đi học tại trường dân tộc thiểu số (Martínez, 2002). Đặc điểm ưu tiên của LGAC này có thể thấy được trong nhiều thách thức mà Bang Sonora sẽ phải đối mặt tương lai trước mắt.Toàn cầu hóa và bền vững. LGAC của Toàn cầu hóa và Bền vững giải quyết các vấn đề của cá nhân liên quan đến môi trường, thành phố và hành vi của nó. Khi trùng hợp với các tác giả quốc tế (Jorgensen, 2003) và các chuyên gia khu vực (Wong-González, 2009), trường hợp Mỹ Latinh được hiểu ở đây là một lĩnh vực cơ hội chỉ có thể hiểu và giải quyết nếu toàn bộ mức độ cấu trúc được nghiên cứu; cụ thể là của tự nhiên, cộng đồng và cá nhân. Nghiên cứu đương đại chỉ ra rằng Sonora, với hơn 16% dân số di cư, chịu tác động của sự tăng trưởng nhanh chóng trong các lĩnh vực hoạt động du lịch toàn cầu, dù sao cũng tạo ra lợi ích kinh tế, điều này không chuyển thành lương tâm sinh thái hoặc mua lại lợi thế cạnh tranh cho công dân trung bình (Enríquez, 2008). Các vấn đề như thiếu nước nghiêm trọng, sự phát triển của các thành phố, ô nhiễm đất và không khí, sự suy giảm tài nguyên thiên nhiên và hậu quả sinh thái, xã hội và kinh tế của biến đổi khí hậu ngày càng đặc trưng cho môi trường Sonoran. Nghiên cứu trong LGAC này giải quyết những vấn đề này từ góc độ của lối sống bền vững và thiết kế môi trường (Corral, 2010). Chính sách công lần lượt đặt vấn đề về an ninh, luật pháp và dịch vụ công cộng. Như đã đề xuất (Bañón, 2003), các vấn đề như bạo lực, quản trị và nghiên cứu nhu cầu việc làm có khả năng thông báo cho những người ra quyết định về các hướng dẫn phải tuân theo để đối mặt với các vấn đề nhạy cảm và tức thời của xã hội. Nghiên cứu khoa học và khả năng ứng dụng dữ liệu của họ là yếu tố quyết định ở đây, trong bối cảnh khu vực được đặc trưng bởi sự di cư không ổn định, tội phạm giới và tăng trưởng không đồng đều của nền kinh tế, dẫn đến loại trừ (Denman, 2001).Lõi học thuật
Tên
Mail
Tiến sĩ Víctor Corral Verdugo
vcorral@psicom.uson.mx
Tiến sĩ Martha Frías Armenta
martha.frias@unison.mx
Tiến sĩ Daniel González Lomelí
daniel.lomeli@unison.mx
Tiến sĩ Gustavo Lorenzana Durán
gustavo.lorenzana@unison.mx
Tiến sĩ Blanca Aurelia Valenzuela
blancav@sociales.uson.mx
Tiến sĩ Lucila Caballero Gutiérrez
lucila.caballero@unison.mx
Tiến sĩ Gustavo Adolfo León Duarte
gustavo.leon@unison.mx
Bác sĩ Manuela Guillén Lúgigo
mguillen@sociales.uson.mx
Tiến sĩ Aarón Aurelio Grageda Bustamante
aaron.grageda@unison.mx
Tiến sĩ Blanca Silvia Fraijo Sing
blanca.fraijo@unison.com
Tiến sĩ Emilia Castillo Ochoa
aaron.grageda@unison.mx
Tiến sĩ Jesús Ángel Enríquez Acosta
jesus.enriquez@unison.mx
Tiến sĩ César Octavio Tapia Fonllem
Caesar.tapia@unison.mx
Tiến sĩ Rogelio Lario Velasco
rlario@sociales.uson.mx
Tiến sĩ Juan Manuel Romero Gil
juanmanuel.romero@unison.mx
Tiến sĩ Dora Elvia Enríquez Licón
dora.enriquez@unison.mx
Tiến sĩ Jose Guadalupe Rodríguez Gutiérrez
jose.rodriguezgutierrez@unison.mx
Tiến sĩ María Auxiliadora Moreno Valenzuela
maria.moreno@unison.mx
Làm thế nào để vào khóa học sau đại học này?Yêu cầu đầu vàoCó bằng thạc sĩ Khoa học xã hội hoặc có liên quan. Thời gian trình bày tiêu đề ban đầu sẽ không quá hai tháng kể từ ngày bắt đầu các khóa học tiến sĩ.Đã vượt qua với trung bình không dưới 80 đối tượng trong kế hoạch học tập của các thạc sĩ.Để chứng minh một bài kiểm tra tiếng Anh tương đương với TOEFL với tối thiểu 500 điểm.Trình bày và công nhận bài kiểm tra đầu vào khóa học sau đại học của CENEVAL, EXani-III, bao gồm tỷ lệ tối thiểu được thành lập bởi Ủy ban học thuật của khóa học sau đại học.Tiến hành và phê duyệt một cuộc phỏng vấn với Ủy ban Thu nhập Học thuật.Trình bày một đề xuất nghiên cứu liên ngành chung trong một trong những dòng tạo nên Chương trình Tiến sĩ Khoa học Xã hội.Có quyền tác giả hoặc đồng tác giả trong ít nhất hai ấn phẩm khoa học trên Tạp chí Nghiên cứu được lập chỉ mục hoặc trong các chương sách trong các bài xã luận uy tín.Điền vào đơn xin nhập học Chương trình Tiến sĩ Khoa học Xã hội. Ứng dụng này có sẵn trực tuyến trên trang web của trường đại học ( www.pics.uson.mx ). Ứng dụng phải chỉ ra dòng điều tra mà bạn muốn tham gia (nộp đơn đăng ký được in cùng với các tài liệu khác).Tuyển sinh Hồ sơỨng viên phải có bằng thạc sĩ về bất kỳ ngành nào của Khoa học xã hội hoặc có liên quan. Họ phải dành toàn thời gian với một cam kết chuyên nghiệp để tham dự các hoạt động mà sau đại học yêu cầu họ. Ưu tiên sẽ được trao cho những ứng viên công nhận kinh nghiệm trong công việc nghiên cứu trong bất kỳ lĩnh vực học thuật nào liên quan đến tiến sĩ. Tương tự như vậy, nó sẽ được coi là một điều cần thiết về thu nhập mà đối tượng điều tra phản ứng với các vấn đề xã hội địa phương, khu vực hoặc quốc gia, mà không ngụ ý loại trừ các dự án có tác động quốc tế, vì nó dựa trên tầm nhìn toàn cầu và có hệ thống, nhận ra sự tương tác trong một ý nghĩa kép có địa phương và toàn cầu. Mặc dù có ba dòng thế hệ và / hoặc ứng dụng kiến thức cho các mục đích của tổ chức giáo dục ngoại khóa, phương pháp tiếp cận PICS cho các vấn đề xã hội sẽ linh hoạt và việc mở rộng các dòng nghiên cứu hoặc trong các lĩnh vực nghiên cứu sẽ được coi là một lĩnh vực cơ hội. trục chủ đề cho đến nay được xác định.Bạn cần gì để có được bằng cấp?Yêu cầu về trình độ chuyên mônĐể có được bằng tiến sĩ, bạn phải:Phê duyệt tổng số tín chỉ và đáp ứng các yêu cầu khác được thiết lập trong chương trình sau đại học tương ứng;Bằng chứng về việc hiểu một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Tây Ban Nha, được thành lập bởi Ủy ban Học thuật của Chương trình Sau đại học theo chương trình nghiên cứu.Vượt qua bài kiểm tra của lớp trong giai đoạn viết và trong giai đoạn bằng miệng trước một bồi thẩm đoàn tên ex profeso.Đối với trình độ của bác sĩ, để vượt qua một bài kiểm tra kiến thức chung trong trường hợp chương trình sau đại học dự tính nó.Tuân thủ các quy định và yêu cầu của Văn phòng Dịch vụ Trường học để cấp bằng.Tùy chọn chuẩn độĐể vượt qua kỳ thi bằng cấp trong giai đoạn viết và nói, trong các điều khoản được chỉ ra trong các điều 61 và 62 của Quy chế nghiên cứu sau đại học của Universidad de Sonora . Giai đoạn viết của bài kiểm tra trình độ tiến sĩ sẽ bao gồm việc chuẩn bị một luận án cá nhân, trong đó một nghiên cứu ban đầu sẽ cho thấy sự tiến bộ của kiến thức trong các lĩnh vực hoặc lĩnh vực kiến thức liên kết đa ngành và cũng là một thông tin có chất lượng có thể phục vụ để thực hiện, bởi các chuyên gia can thiệp xã hội, giải pháp phức tạp. Trình bày và bảo vệ luận án tương ứng, trước ủy ban luận án được chỉ định, dựa trên dự án được phát triển với sự tư vấn của người giám sát luận án và các trợ giảng của ủy ban.Chi phí bao nhiêu để học khóa học sau đại học này?Chi phí của EXani-IIIChi phí đăng ký của các ứng viên vào Universidad de Sonora được công bố hàng năm cùng với thông báo đầu tiên.Đăng ký và học phíSinh viên, khi đăng ký vào bất kỳ chương trình sau đại học nào, phải trả các khoản phí tương ứng theo mức lương tối thiểu hiện tại ở thành phố Hermosillo, như được thiết lập trong Quy chế Quotas.Phí hạ tầng45 DSMM (Mục chi phí này và số tiền nửa năm của nó đang trong quá trình được ủy quyền bởi Kho bạc của Universidad de Sonora ).
Quan trọng: Phối hợp chương trình có thể áp dụng cho các ứng viên được chấp nhận học bổng CONACYT quốc gia, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu của cuộc gọi hiện tại. Số lượng học bổng sẽ được chỉ định sẽ tùy thuộc vào khả năng ngân sách của CONACYT. Thứ tự ưu tiên sẽ được xác định dựa trên hệ thống phân cấp kết quả từ điểm trung bình của quá trình nhập học.Báo cáo lớn hơnTiến sĩ Jose Guadalupe Rodríguez Gutiérrez Điều phối viên chương trình Đại lộ Luis Donaldo Colosio y Reforma s / n, Đại tá, CP 83000, Tòa nhà 7F. Hermosillo, Sonora. posgrado.sociales@unison.mx Điện thoại: +52 (662) 454 8410 href = "http://www.pics.uson.mx/