Chương trình mô tả
Tiến sĩ Triết học (Ph.D.) trong Nghệ thuật Sáng tạo và Truyền thông là một chương trình cung cấp cho sinh viên cơ hội để thực hiện nghiên cứu và đóng góp sự hiểu biết và cái nhìn sâu sắc mới về ngành học. Bằng cách thực hiện công việc học thuật độc lập trong một lĩnh vực chuyên môn của nghệ thuật sáng tạo và truyền thông, sinh viên tốt nghiệp sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành học của họ.
Các lĩnh vực điều tra có thể bao gồm một loạt các chủ đề và phương pháp tiếp cận, từ nghiên cứu về phương tiện, truyền thông và nghệ thuật đến diễn giải các tác phẩm nghệ thuật hiện có, cũng như bản thân việc thực hành nghệ thuật sáng tạo. Chúng tôi hoan nghênh các cách tiếp cận lịch sử, lý thuyết hoặc triết học cũng như một cuộc điều tra phân tích diễn giải về công việc và thực tiễn của nghệ thuật sáng tạo và phương tiện truyền thông. Các ứng cử viên cũng có thể kết hợp thực hành nghệ thuật sáng tạo và tạo ra các tác phẩm nghệ thuật hoặc các hiện vật khác như một phần của nghiên cứu của họ. Các chủ đề nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông bao gồm báo chí, quan hệ công chúng, truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, phát thanh truyền hình, phim ảnh, di sản kỹ thuật số, internet hoặc chính sách và quy định truyền thông. Các chủ đề nghiên cứu nghệ thuật sáng tạo có thể thuộc các lĩnh vực liên quan đến các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, sân khấu và các phương pháp thực hành nghệ thuật, thiết kế và truyền thông khác.
Danh sách này không đầy đủ, các chủ đề có thể kết hợp, chồng chéo, liên ngành và kết hợp lý thuyết với thực hành. Các ứng viên tiềm năng nên liên hệ với Trưởng chương trình để thảo luận về các chủ đề nghiên cứu tiềm năng được quan tâm trong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo và truyền thông. Chấp nhận Ph.D. đề xuất phụ thuộc vào sự xem xét của ban hội thẩm, buổi phỏng vấn và sự chấp thuận của người giám sát.LượngTháng 1, 3, 6, 9Thời lượng3 năm toàn thời gianTriển vọng nghề nghiệpXây dựng thương hiệu nhận dạng
Truyền thông doanh nghiệp
Thiết kế truyền thông
Thiết kế truyền thông mới
Phát thanh truyền hình
Làm phim
Quảng cáo
Thiết kế thực tế ảoCấu trúc chương trìnhNgoài luận án, sinh viên được yêu cầu hoàn thành một mô-đun được giảng dạy - Phương pháp nghiên cứu - trước khi tiến hành Bảo vệ Đề xuất. Mô-đun cốt lõi này giới thiệu cho sinh viên các nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu học thuật và phương pháp luận ở cấp độ sau đại học để thực hiện một dự án nghiên cứu độc lập.
Sinh viên cũng được yêu cầu phải hoàn thành một luận án (có thể bao gồm thành phần nghiên cứu-sáng tạo, nếu có) thể hiện sự thông thạo các điểm nâng cao, kỹ năng và kỷ luật của lĩnh vực nghiên cứu. Với sự hỗ trợ của người giám sát, sinh viên sẽ độc lập thiết kế và thực hiện một dự án nghiên cứu sâu rộng, phát triển các kết quả nghiên cứu quan trọng có ý nghĩa quốc gia và quốc tế, và phổ biến công khai những kết quả này để tham gia với cộng đồng học giả.
Các lĩnh vực nghiên cứuQuảng cáo, Truyền thông, Internet, Xây dựng thương hiệu
Nghệ thuật sáng tạo và truyền thông
Xưởng phim
Báo chí, Quan hệ công chúng, Truyền thông doanh nghiệp
Biểu diễn âm nhạc và sân khấu
Nghệ thuật Thị giác hoặc Sáng tạo Phương tiện MớiYêu cầu đầu vàoBậc thầy:Bằng thạc sĩ đã được Thượng viện Học thuật của Sunway University chấp nhận với điểm trung bình tối thiểu là 3.0 hoặc là
Các bằng cấp khác tương đương với bằng thạc sĩ, được Thượng viện chấp nhậnBằng cấp khác: Mọi bằng cấp khác sẽ được xem xét tùy từng trường hợpYêu cầu tiếng AnhIELTS: 6.0 hoặc tương đươngThủ tục nộp đơnỨng viên được yêu cầu gửi đơn đăng ký đã hoàn chỉnh cùng với các tài liệu hỗ trợ sau đến cam@sunway.edu.my:Đơn đăng ký sau đại học của Sunway
Bản sao Chứng minh nhân dân (chỉ dành cho người Malaysia) hoặc Hộ chiếu (tất cả các trang dành cho sinh viên quốc tế)
Bản sao công chứng bảng điểm của các bằng Thạc sĩ và Đại học
Sơ yếu lý lịch (CV)
Điểm IELTS hoặc điểm tương đương (nếu có liên quan)
Bản mềm của luận án / dự án viết và / hoặc bất kỳ danh mục tài liệu hỗ trợ thích hợp / các công trình sáng tạo trước đây, nếu có
Năm (5) ảnh cỡ hộ chiếu
Đề xuất nghiên cứuĐề xuất nghiên cứu nên bao gồm từ 1.000 đến 1.500 từ (không bao gồm tài liệu tham khảo) và bao gồm cấu trúc sau:Một chức danh thích hợp cho dự án nghiên cứu (người giám sát được chỉ định nếu biết)
Giới thiệu và giải thích của nghiên cứu, bao gồm:Nền tảng nghiên cứu
Báo cáo vấn đề
Mục tiêu nghiên cứu)
(Các) câu hỏi / giả thuyết nghiên cứu
Đánh giá văn học
Phương pháp nghiên cứu
Lịch trình nghiên cứu đề xuất
Danh sách tài liệu tham khảo