Tiến sĩ Hóa học và Kỹ thuật Hóa học

Chung

Chương trình mô tả

Chương trình Tiến sĩ Hóa học và Kỹ thuật Hóa học trình bày xuất phát từ sự thích ứng khắt khe của Chương trình Tiến sĩ Hóa học và Hoá học, Đề cập đến Chất lượng của MEC từ năm 2004 (MCD 2004/00261) cũng đã đạt được Đề cập đến Xuất sắc trong năm 2011 (MEE2011-0426).

Bối cảnh xã hội trong đó chương trình được phát triển là của một cộng đồng với một loại vải công nghiệp khan hiếm, bao gồm 224 công ty trong khái niệm công nghiệp hóa học, 97 ở tỉnh Santa Cruz de Tenerife và 127 ở Las Palmas de Gran Canaria, theo thư mục của các công ty.

Các công ty này bao gồm sản xuất sơn và vecni cho các sản phẩm ăn kiêng, là nhóm lớn nhất chuyên sản xuất xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm làm sạch và đánh bóng khác. ”Sản xuất nước hoa và sản phẩm làm đẹp và vệ sinh.

Công ty lớn duy nhất trong ngành là nhà máy lọc dầu CEPSA.

Trong Báo cáo thường niên của nền kinh tế Canaria năm 2012, Liên minh các nhà tuyển dụng Canary nói rằng "Đặc biệt trong thời kỳ khủng hoảng, với tỷ lệ thất nghiệp cao, hốc thị trường được tìm kiếm để phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp với bảo lãnh" và bao gồm Sự nghiệp hóa học trong những người tạo ra số lượng lớn nhất các hợp đồng ở Tây Ban Nha.

Randstad Professionals đã phát triển một bảng xếp hạng các chủng tộc với sản lượng chuyên nghiệp tốt nhất trong những tháng đầu năm 2012, bao gồm Hóa học trong số những ngành nghề được yêu cầu nhiều nhất

Ở quần đảo Canary, rõ ràng là tương lai kinh tế liên quan đến việc biến tri thức khoa học và kỹ thuật thành lợi ích cho phúc lợi xã hội và hoạt động kinh tế.

Ngoài ra, các nghiên cứu hóa học tại Universidad de La Laguna hưởng uy tín xã hội đáng kể, xuất phát từ những thành tựu của thế kỷ trước bởi các nhân vật như Tiến sĩ D. Antonio González, người được công bố rộng rãi. Ngày nay, công trình của Viện Sinh học hữu cơ Antonio González tiếp tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, để nghiên cứu về hóa học được công nhận ở cấp độ phổ biến. Điều này làm cho việc nghiên cứu hóa học trong trường đại học có một uy tín nhất định đã làm cho số lượng sinh viên ở các cấp độ khác nhau vẫn còn.

Sự phù hợp về mặt học thuật của Chương trình Tiến sĩ được hỗ trợ bởi số lượng các khóa học mà nó được dạy với sự thành công hợp lý của sinh viên, số lượng luận án tiến sĩ được chấp nhận, các ấn phẩm xuất phát từ họ và phần trăm sinh viên tốt nghiệp đưa vào thế giới công việc ở các vị trí có trình độ cao.

Nhu cầu của các chương trình tiến sĩ khác nhau trong Hóa học và Kỹ thuật Hóa học đã tồn tại ở Universidad de La Laguna luôn luôn là hợp lý cho một trung tâm quy mô của chúng tôi, đó là do truyền thống nghiên cứu trong lĩnh vực kiến ​​thức của chúng tôi. Trong những năm gần đây, tuyển sinh trung bình có 14 sinh viên / năm.

Số lượng địa điểm được cung cấp (30) là hợp lý khi tính đến khả năng và tính khả dụng của các nhóm nghiên cứu được đưa vào chương trình đào tạo. Trong số này, ước tính, dựa trên kinh nghiệm trước đó, rằng tối đa là 10 có thể chọn để thực hiện các đề tài bán thời gian của họ.

Ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu sẽ là tiếng Tây Ban Nha, với sự hiện diện quan trọng của tiếng Anh, vì nó là ngôn ngữ chính của các tài liệu khoa học trong lĩnh vực hóa học và kỹ thuật hóa học.

Các quy tắc cụ thể về tính bền vững trong Chương trình Tiến sĩ có thể được tìm thấy trong điều 8 của Quy chế giảng dạy chính thức của Tiến sĩ Universidad de La Laguna được đăng trên Công báo của quần đảo Canary và có thể truy cập tại địa chỉ sau.

Universidad de La Laguna gần đây đã được phê duyệt (Hội đồng quản trị ngày 26/9/2013) thành lập một Trường Tiến sĩ, nơi tất cả các Chương trình Tiến sĩ chính thức sẽ được tích hợp. Trong quy định nói rằng nó được thiết lập cho đến khi việc tạo ra các trường nói là có hiệu quả, các chương trình sẽ được tạm thời tạm thời để các khoa trong đó các chương trình tiến sĩ trước họ được truyền thống dạy. Do đó, chương trình mới được đề xuất sẽ được giao tạm thời cho Khoa Hóa học và sau đó sẽ phụ thuộc vào Trường Tiến sĩ của Universidad de La Laguna .

Nghiên cứu tiến sĩ về hóa học và kỹ thuật hóa học nhằm mục đích đào tạo tiên tiến trong lĩnh vực hóa học và kỹ thuật hóa học và cung cấp cho các bác sĩ tương lai các kỹ năng độc lập phát triển hoạt động nghiên cứu và tạo kiến ​​thức. Ngoài ra, các hoạt động đào tạo cung cấp khả năng phát triển các dự án nghiên cứu và viết các bài báo khoa học.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy được cung cấp, cũng như cải tiến và đảm bảo quyền của sinh viên và giáo sư, Chương trình Tiến sĩ được tích hợp trong phạm vi của Hệ thống Đảm bảo Chất lượng Nội bộ của Khoa Hóa học.

Chương trình tiến sĩ này sẽ có, giống như các chương trình trước đây, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu từ Viện Sản phẩm tự nhiên và Sinh học nông nghiệp của CSIC, một trung tâm mà có một thỏa thuận đã ký kết cho mục đích này.

Về quốc tế hóa, điều quan trọng là chỉ ra rằng các chương trình tiến sĩ trong lĩnh vực hóa học, được cung cấp bởi Universidad de La Laguna , có lịch sử có ảnh hưởng lớn ở các nước Ibero-Mỹ, kể từ khi trái phiếu khoa học được tạo ra sự dịch chuyển của nhiều học sinh Nam và Trung Mỹ sang La Laguna để thực hiện các nghiên cứu tiến sĩ. Hiện tại, xu hướng này vẫn tiếp tục, mặc dù ở mức độ thấp hơn do khó khăn trong việc xin học bổng. Mặc dù vậy, luận án đang được thực hiện dưới sự giám sát cùng với các nhà nghiên cứu từ các nước khác. Số lượng sinh viên lần đầu từ các nước khác ngoài Tây Ban Nha trung bình là 4,6 lần trong 5 năm qua.

Bảy đề tài với đề cập quốc tế đã được đọc trong ba khóa học vừa qua (2010-2011 đến 2012/2013), cho thấy xu hướng tìm kiếm quan hệ quốc tế. Các nhóm nghiên cứu tham gia vào Chương trình đã thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác cụ thể với hơn một chục nhóm nghiên cứu từ các quốc gia khác nhau.

Những thỏa thuận này có xu hướng dành cho tính di động của nhân viên nghiên cứu, cho phép sinh viên tiến sĩ của chúng tôi dành thời gian ở các phòng thí nghiệm khác và nhận sinh viên tiến sĩ nước ngoài, điều này chắc chắn dẫn đến đào tạo tốt hơn.

Trong phạm vi châu Âu, các thỏa thuận Erasmus đã được thiết lập, trong đó tính di động cho tiến sĩ được xác định, với các nước như Bỉ, Ý, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc và Romania.

Chương trình tiến sĩ về Hóa học và Kỹ thuật Hóa học được đề xuất là một phần của Kế hoạch Chiến lược của Universidad de La Laguna trong các phần liên quan đến nghiên cứu và giảng dạy sau đại học.

Trong Kế hoạch chiến lược đã được phê duyệt bởi Hội đồng quản trị ngày 17/7/2008, trong các hành động nhằm mở rộng việc chiếu ngoài các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của chúng tôi, mục tiêu tạo ra một đề nghị về chất lượng giáo dục sau đại học được tính đến, lợi dụng năng lực của chúng tôi cho đào tạo nghiên cứu.

Ngoài ra, chương trình tiến sĩ được đề xuất là một phần của chiến lược IDI của ULL, bao gồm sự phát triển của Tricontinental Atlantic Campus (CEI-CANARIAS) (Khuôn viên xuất sắc quốc tế), một không gian xuất sắc phải dựa trên Tài liệu tham khảo Atlantic 2015 ở châu Âu là trục tiếp nhận và chất xúc tác tài năng trong các dự án giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới và chuyển giao với Châu Phi và Mỹ Latinh và dưới mẫu số chung của mô hình bền vững không thể thiếu cho sự phát triển của nó.

Một số hành động của Tricontinental Atlantic Campus nói trên được liên kết trực tiếp với các dòng nghiên cứu của chương trình Tiến sĩ Hóa học trong Kỹ thuật Hóa học. Đặc biệt, các dòng sau:

B7 Trung tâm đa ngành quốc tế về tái sử dụng nước

Mục tiêu của ai là bao gồm trong cùng một không gian, ba khía cạnh tuyệt vời liên quan đến việc tái sử dụng nước: giảng dạy, nghiên cứu và chuyển giao các kết quả cho xã hội và các lĩnh vực sản xuất có liên quan.

B11 Trung tâm nghiên cứu môi trường và biến đổi khí hậu của Đại Tây Dương.

Hiện nay, các nghiên cứu về khí hậu đã được khởi xướng ở quần đảo Canary, và ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe con người và hệ sinh thái thực vật trong một dự án cấu trúc tập hợp bảy nhóm nghiên cứu từ các chuyên ngành khác nhau (Địa lý, Sinh thái, Sinh lý học, Hóa học, Vật lý, Y học và Dược ).

B15 Mạng lưới các loại thuốc đa dạng sinh học

Để đạt được một kết luận thành công cho hành động này, quần đảo Canary CEI là một phần của truyền thống lâu đời 50 năm về việc thu thập các sản phẩm hữu cơ mới từ chiết xuất thực vật khô, tinh chế của chúng và công nghệ hóa học hoặc công nghệ sinh học của chúng. The Red Atlanfarm nhằm mục đích mở rộng phạm vi tìm kiếm các hợp chất tự nhiên mới có thể bao gồm chiết xuất ướt của cây xanh, bao gồm các thành phần hoạt tính như protein, polysaccharides, lipid phức tạp, v.v. Kinh nghiệm trong các lĩnh vực mới này vẫn còn tiếp tục, mặc dù một số ví dụ có truyền thống khai thác thương mại lâu đời (có một số công ty của Aloe vera và polyphenol tự nhiên ở quần đảo Canary). Ngoài ra còn có truyền thống lâu đời ở quần đảo Canary nghiên cứu về các hoạt động sinh học đa dạng của các sản phẩm tự nhiên và tổng hợp (chống ký sinh trùng, kháng khuẩn, antineurodegenerative, antitumor và modulators của thụ thể hormone tình dục, chủ yếu). Cả hai truyền thống đã đến với nhau trong nhiều dự án nghiên cứu đã cung cấp hàng chục ấn phẩm của quốc tế đứng.

năng lực

căn bản

  • CB11 - sự hiểu biết có hệ thống của một lĩnh vực nghiên cứu và làm chủ các kỹ năng và phương pháp nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực này.
  • CB12 - Có khả năng thụ thai, thiết kế hoặc tạo, thực hiện và áp dụng một quá trình quan trọng của nghiên cứu và sáng tạo.
  • CB13 - Có khả năng đóng góp vào việc mở rộng biên giới của tri thức thông qua nghiên cứu ban đầu.
  • CB14 - Có khả năng để thực hiện phân tích quan trọng và đánh giá và tổng hợp các ý tưởng mới và phức tạp.
  • CB15 - Có khả năng giao tiếp với cộng đồng học thuật và khoa học và xã hội nói chung về lĩnh vực chuyên môn của họ trong những cách thức và ngôn ngữ thường được sử dụng trong cộng đồng khoa học quốc tế.
  • CB16 - Có khả năng để quảng bá, trong bối cảnh học thuật và chuyên nghiệp, khoa học, công nghệ, xã hội, tiến bộ nghệ thuật hay văn hóa trong một xã hội tri thức.

Khả năng và kỹ năng cá nhân

  • CA01 - Di chuyển bối cảnh của chúng tôi, trong đó có rất ít thông tin cụ thể.
  • CA02 - Tìm những câu hỏi quan trọng mà phải được trả lời để giải quyết một vấn đề phức tạp.
  • CA03 - Để thiết kế, sáng tạo, phát triển và triển khai các dự án mới và sáng tạo trong lĩnh vực của mình về chuyên môn.
  • CA04 - Làm việc trong thiết bị và độc lập trong một bối cảnh quốc tế hoặc đa ngành.
  • CA05 - tích hợp kiến ​​thức, xử lý phức tạp, và xây dựng bản án với thông tin hạn chế.
  • CA06 - Phê bình và bảo vệ giải pháp hữu trí tuệ.

kỹ năng khác

  • CE01 - Không dự tính việc mua lại các năng lực bổ sung trong Chương trình Tiến sĩ được đề xuất.

hoạt động đào tạo

  • Đại hội Sinh viên Khoa Hóa học
  • Tuần lễ khoa học Antonio González
  • Chương trình khóa học của Viện Vật liệu và Vật liệu nano. Những tiến bộ trong vật liệu và vật liệu nano
  • Hội thảo: Truy cập thông tin ở định dạng kỹ thuật số: sách và tạp chí điện tử. Người quản lý thư mục
  • Tính di động: Làm cho một kỳ nghỉ ở một trung tâm khác
  • Hội thảo Chuẩn bị một bài báo khoa học
  • Hội thảo: Chuẩn bị dự án nghiên cứu
  • Hội thảo chuyên đề định hướng và kỹ thuật tìm kiếm việc làm

lĩnh vực nghiên cứu

  • Dòng IQI: Vật liệu và Kỹ thuật
  • Dòng QA: Thực phẩm nông nghiệp, hóa học phân tích môi trường và công nghiệp
  • Dòng QF: Cấu trúc nano và điện hóa
  • Dòng QO: Hóa học y tế, sinh học hữu cơ và tổng hợp

tiêu chuẩn nhập học

Để được nhận vào Chương trình Hoá học và Hóa học, cần phải tuân thủ các yêu cầu truy cập được bao gồm trong phần trước. Tương tự như vậy, Quy chế giảng dạy chính thức của Tiến sĩ Universidad de La Laguna (Nghị quyết ngày 17 tháng 1 năm 2013) thiết lập rằng hoa hồng học tập của các chương trình tiến sĩ có thể thiết lập các yêu cầu và tiêu chí bổ sung cho việc tuyển chọn và tuyển sinh của học sinh tương ứng với Chương trình

Theo nghĩa này, tôn trọng các yêu cầu truy cập nói trên, Ủy ban Học thuật của Chương trình, cơ quan chịu trách nhiệm về quy trình tuyển sinh và thành phần của họ sẽ xem xét các khía cạnh và trọng số sau đây khi đánh giá và xử lý đơn đăng ký tham gia Chương trình. Tiến sĩ:

Hồ sơ học tập (0-7 điểm)

Kinh nghiệm nghiên cứu (0-1 điểm)

Kinh nghiệm chuyên môn (0-1 điểm)

Mức độ công nhận B2 hoặc cao hơn bằng tiếng Anh (0-1 điểm)

Trong trường hợp số lượng người đăng ký vượt quá số lượng địa điểm được cung cấp, thang điểm này sẽ được áp dụng làm tiêu chí lựa chọn.

Học sinh có nhu cầu giáo dục cụ thể

ULL, thông qua Phó Hiệu trưởng Học sinh và Dịch vụ Phúc lợi, đã và đang phát triển một Chương trình chú ý đến các Học sinh Khuyết tật (PAED) từ năm 1999. Mục tiêu của chương trình này là đảm bảo cơ hội bình đẳng

và thúc đẩy sự tích hợp của học sinh với nhu cầu hỗ trợ giáo dục cụ thể. EL PAED, thông qua sự chú ý trực tiếp và được cá nhân hóa, thúc đẩy các biện pháp cụ thể cho sự phát triển không thể tách rời của những sinh viên này trong một môi trường cởi mở và dễ tiếp cận.

Ủy ban Giáo dục với sự tư vấn của các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn của ULL sẽ đánh giá theo cách cá nhân hóa sự cần thiết cho việc thích ứng, hành trình hoặc các nghiên cứu thay thế.

Chế độ cống hiến

ba năm toàn thời gian, từ việc tiếp nhận sinh viên tiến sĩ đến Chương trình cho đến khi trình bày Luận án tiến sĩ. Mặc dù đã nói ở trên, và với sự cho phép trước của Ủy ban Học thuật chịu trách nhiệm về Chương trình, các nghiên cứu tiến sĩ bán thời gian có thể được thực hiện. Trong trường hợp này, các nghiên cứu như vậy có thể có thời hạn tối đa là 5 năm kể từ khi nhập học vào Chương trình cho đến khi trình bày Luận án tiến sĩ.

Theo Quy định về giảng dạy chính thức của Tiến sĩ Universidad de La Laguna (Nghị quyết ngày 17 tháng 1 năm 2013, Công báo của quần đảo Canary ngày 25 tháng 1 năm 2013), Điều 7:

Theo định nghĩa, điều này được hiểu rằng tất cả học sinh ghi danh vào chương trình tiến sĩ sẽ được toàn thời gian.

Để hội đủ điều kiện như là một sinh viên tiến sĩ ở vị trí bán thời gian đơn độc, bạn sẽ phải nộp đơn theo cách thức và trong thời hạn được thiết lập cho nó, biện minh không có khả năng để thực hiện các nghiên cứu dưới một toàn thời gian vì lý do hoạt động lao động, nhu cầu giáo dục đặc biệt, nhu cầu về chăm sóc gia đình, vận động viên hiệu suất cao hoặc cấp cao, cũng như những người được chiêm ngưỡng trong các quy tắc của sự vĩnh cửu của ULL hoặc khi thích hợp, trong các quy định mà phát triển.

Các ứng dụng này sẽ được giải quyết trước khi thời gian được thiết lập để ghi danh vào các nghiên cứu tiến sĩ của Ủy ban Học thuật của Chương trình Tiến sĩ tương ứng.

Đối với nghị quyết này, một kháng cáo có thể được đệ trình trước Hiệu trưởng trong vòng một tháng kể từ ngày thông báo.

Sinh viên tiến sĩ có thể yêu cầu thay đổi chế độ cống hiến do nguyên nhân. Ủy ban học tập của Chương trình Tiến sĩ sẽ đưa ra một báo cáo về vấn đề này cho phép hoặc phủ nhận sự thay đổi đó.

Đối với nghị quyết này, một kháng cáo có thể được đệ trình trước Hiệu trưởng trong vòng một tháng kể từ ngày thông báo.

Học sinh ghi danh và nguồn gốc của họ

Chương trình Tiến sĩ về Hóa học và Kỹ thuật Hóa học đến từ một tên khác cùng tên hiện đang có hiệu lực với Đề cập đến Xuất sắc.

Sự phát triển của sinh viên mới đã thay đổi theo bảng sau:

Khóa học

Con số 37 xuất hiện trong dữ liệu của khóa học 2009 là do sự thích ứng của các sinh viên của các chương trình trước đó đã tuyệt chủng.

Bảng này cho thấy sự ổn định hợp lý về thu nhập mới (con số tạm thời cho năm học 2013/14 là, hiện tại, 12 học sinh đã đăng ký).

Số lượng sinh viên từ các nước khác đã giảm trong những năm gần đây, do các yếu tố kinh tế bất lợi đã ảnh hưởng đến số lượng học bổng. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi vừa phải do sự quan tâm của các nước mới nổi, chủ yếu từ Mỹ Latinh, đã bắt đầu cung cấp học bổng để thực hiện tiến sĩ của họ ở Tây Ban Nha.

Cập nhật lần cuối Tháng 3 2020

Giới thiệu về trường

La Universidad de La Laguna ha ejercido una importante función de liderazgo educativo, científico y cultural en Canarias durante sus dos siglos de historia, impulsando el progreso de nuestra comunidad ... Đọc thêm

La Universidad de La Laguna ha ejercido una importante función de liderazgo educativo, científico y cultural en Canarias durante sus dos siglos de historia, impulsando el progreso de nuestra comunidad y contribuyendo decisivamente a su modernización. Đọc ít hơn
Santa Cruz de Tenerife