Tiến sĩ về vật lý thiên văn

Chung

Chương trình mô tả

Chương trình Tiến sĩ về Asrtrofísica là kết quả của sự hợp nhất của Tiến sĩ trước đó trong chương trình Tiến sĩ Vật lý Vật lý thiên văn và cấu trúc của vật chất. Cả hai chương trình tiến sĩ có đề cập đến xuất sắc của Bộ Giáo dục và Khoa học.

tiêu đề Biện minh

Bối cảnh khoa học, học thuật và biện minh cho xã hội đề xuất đề

Chương trình Tiến sĩ về Asrtrofísica giới là kết quả của sự hợp nhất của Tiến sĩ trước đó trong chương trình Tiến sĩ Vật lý Vật lý thiên văn và cấu trúc của vật chất. Cả hai chương trình tiến sĩ có đề cập đến xuất sắc của Bộ Giáo dục và Khoa học.

Sức mạnh quốc tế rất lớn của các nghiên cứu trong vật lý thiên văn tại Viện Vật lý thiên văn của quần đảo Canary phần lớn là do các nhà nghiên cứu đã được đào tạo tại trung tâm này. Điều này có được nhờ vào việc thực hiện các chương trình tiến sĩ thành công đó đã hình thành trong những năm gần đây, một tỷ lệ immensa của vật lý thiên văn Tây Ban Nha.

Vật lý thiên văn là một môn khoa học thực nghiệm đa ngành, tích hợp các lĩnh vực đa dạng của vật lý với nhiều kết nối với Toán học, Địa chất học, Hóa học, Sinh học, Công nghệ và Tin học. Hiện nay Astrophysics đã trở thành một môn khoa học quan tâm rất lớn cho xã hội hỗ trợ nghiên cứu như là một lĩnh vực ưu tiên. Mối quan tâm này cũng được phản ánh trên báo chí hàng ngày, tại các hội nghị và triển lãm cho công chúng, và cũng là một nhu cầu đáng kể cho đào tạo học tập của sinh viên đại học.

Thiên văn học có lẽ là khoa học lâu đời nhất được biết và thực hành. Vật lý thiên văn, phát sinh từ việc áp dụng vật lý để nghiên cứu về cơ cấu, thành phần và quá trình tiến hóa của các ngôi sao, đã được phát triển vào cuối thế kỷ XIX và đặc biệt là trong suốt thế kỷ XX. Vật lý thiên văn tài liệu liên quan trực tiếp đã nhập trường đại học trong 40 năm qua, giải quyết kiên cố trong chương trình giảng dạy và có một sự chấp nhận bất thường giữa các sinh viên của khoa học thực nghiệm, về cơ bản.

Mặt khác, chỉ đơn giản là xem xét các báo hàng ngày để nhận ra rằng vật lý thiên văn hiện là một trong các ngành khoa học thực nghiệm dấy lên sự quan tâm lớn hơn trong xã hội chúng ta. Điều này là do, trong số những người khác, như sau:

  • rất nhiều các câu hỏi mà người đàn ông hỏi về bản chất và nguồn gốc trong phạm vi nghiên cứu của khoa học này (chẳng hạn như những vũ trụ học về, exobiology, nghiên cứu về khí hậu hành tinh, lỗ đen, vật chất tối, astroparticle, vv),
  • phát triển gần đây về công nghệ và (kính thiên văn không gian và khổng lồ, vệ tinh quan sát hồng ngoại và tia X dò mới, giao thoa vô tuyến và có thể nhìn thấy máy dò sóng hấp dẫn, siêu máy tính, vv) thử nghiệm được cho phép hoặc sẽ cho phép trong tương lai gần tiến hiệu quả trong việc giải quyết điều bí ẩn nói trên và cũng
  • là một khoa học rõ rệt liên ngành, có các mối quan hệ chủ yếu với vật lý và toán học, mà còn hóa học, sinh học, địa chất, kỹ thuật, điện toán, trong số những người khác.

Mối quan tâm này của xã hội hiện tại hóa một nền tảng học vấn trong vật lý thiên văn được yêu cầu bởi một số lượng đáng kể của các học sinh tại (mặc dù sự suy giảm chung của học sinh lớp khoa học thực nghiệm) và cũng có thể làm cho một lời đề nghị hấp dẫn cho cả giảng dạy trong các trường học phổ thông và trường trung học cho việc phổ biến khoa học cho công chúng nói chung.

Mặt khác, nó là một vấn đề ưu tiên trong nghiên cứu vật lý thiên văn không chỉ ở nước ta mà còn ở các nước Liên minh châu Âu (EU) và các nước tiên tiến khác. Ngay cả các tổ chức quốc gia và siêu quốc gia như NASA (National Aeronautics and Space Administration), ESA (Cơ quan Vũ trụ châu Âu), ESO (Southern Observatory châu Âu) và nhiều người khác duy trì các chương trình khoa học dành cho nghiên cứu trong lĩnh vực này.

truyền thống

Chương trình Tiến sĩ về Vật lý thiên văn cũng muốn tận dụng lợi thế của kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu đại học và sau đại học tại trường đại học của chúng tôi, cơ sở hạ tầng tuyệt vời hiện tại quần đảo Canary và bầu không khí học tập như thuận lợi đã tạo. Masters trong Vật lý thiên văn và Thạc sĩ Vật lý hiện đang giảng dạy tại Khoa vật lý ULL: Cấu trúc của vật chất (cả với Mention Chất lượng: MCD2006-00365 Vật lý thiên văn, Vật lý: Cấu trúc của vật chất: MCD2007-00040) và chương trình Docorado trong vật lý thiên văn và vật lý: Estructuera của vật chất (cả đề cập xuất sắc của Bộ Giáo dục và Khoa học). Cả hai chương trình tiến sĩ, cho lời đề nghị tuyệt vời và sâu rộng của họ, đã trở thành một tài liệu tham khảo trong và ngoài nước.

Sở Astrofíica (DA) ULL đã dạy nghiên cứu Vật lý thiên văn từ năm 1975 đến nay, lần đầu tiên tại Khoa Hóa học, và sau này trong Vật lý, có cơ sở trong ULL năm 1987 là mầm. Tất cả thời gian này, chúng tôi đã cố gắng để làm giàu cho giảng dạy với nhiều hợp tác, đầu tiên với Viện Astrof # ICA de Canarias (IAC) và thứ hai với nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Mối quan hệ chặt chẽ giữa các DA và IAC đã cho phép từ đầu một sự hợp tác hiệu quả giảng dạy và nghiên cứu, với một số vật liệu của con người và độc đáo ở nước ta, trong việc phục vụ giảng dạy.

Ngoài những cống hiến liên tục của cán bộ nghiên cứu giáo viên IAC làm việc, DA nói rõ các tổ chức giáo dục chuyên về vật lý thiên văn và tài liệu giảng dạy hiện đại, ví dụ: Trung tâm máy tính sinh viên (1980) miễn phí truy cập bất cứ ngày nào tuần, không bao gồm Sở Vật lý thiên văn và đã đến có 40 việc làm trong các máy tính hiện đại với hệ điều hành Linux; một phòng thí nghiệm đo lường và Kỹ thuật Astrophysical Journal hoặc một tập quán kính viễn vọng tự động được cài đặt trong một mái vòm tại Khoa, hầu hết các máy tính xách tay khác hỗ trợ cũng là bộ phận của cơ bản và thực nghiệm Vật lý, Điện tử và hệ thống (FE), Khoa Vật lý cơ bản II (FF2) và cơ bản Vật lý (FB) mất việc truyền đạt các nghiên cứu Vật lý cơ bản từ năm 1987 phát triển đại học giảng dạy của họ và sau đại học liên tục và khớp nối giảng dạy Vật lý cơ bản của Khoa Vật lý và xác định cùng với các DA, cả độ tuyệt chủng, như mức độ hiện tại của Vật lý của ULL. Dựa trên nghiên cứu trong vật lý cơ bản họ một số phòng thí nghiệm được trang bị tốt cho phép giảng dạy cung cấp một tiến sĩ chất lượng rất cao.

chiến lược hội nhập R & D & I Trường Docotorado

Đại học La Laguna (ULL), thông qua các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Viện Vật lý thiên văn của quần đảo Canary (IAC) vào năm 1993, cung cấp cho các nhiệm vụ nghiên cứu IAC trong lĩnh vực vật lý thiên văn.

Căn cứ vào mối quan hệ chặt chẽ giữa giáo dục sau đại học và nghiên cứu, quản lý chương trình tiến sĩ ULL Vật lý thiên văn được chia sẻ bởi cả hai trung tâm. Chương trình tiến sĩ cho Vật lý thiên văn tại ULL-IAC có khoảng tám mươi nhà khoa học chuyên ngành trong các lĩnh vực khác nhau của vật lý thiên văn ở một vị trí để luận án trực tiếp.

Hơn nữa, IAC họp một lần hợp đồng năm Astrophysical trú cho luận án tiến sĩ trong chương trình tiến sĩ này cũng như một số biến của học bổng cho luận án ở các nước châu Âu (Học bổng quốc tế) và Mỹ (học bổng tại Đại học Florida).

Hiện nay, khoảng bốn mươi luận án tiến sĩ được triển khai đồng thời; được đọc trung bình trong mười mỗi năm (trong Lưu trữ của Luận cương, các đề tài từ năm 2008 có thể được tư vấn).

sự sáng tạo của Trường sĩ và sau đại học ULL được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị của ngày 26 tháng 9 năm 2013. Điều này được hiểu đơn vị tiến sĩ trường tạo ra bởi một hoặc nhiều trường đại học và hợp tác tốt với các tổ chức khác, các trung tâm, các tổ chức và các tổ chức với R + D + i, trong nước hay nước ngoài, mà chủ yếu dành cho tổ chức trong phạm vi của nó quản lý cấp tiến sĩ trong một hoặc nhiều chi nhánh của kiến ​​thức hoặc liên ngành. Trong trường hợp chương trình của chúng tôi Docotorado chúng tôi duy trì phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác nhau cả hai nghiên cứu quốc gia và quốc tế (xem phần 1.4) và chủ yếu là với Viện Vật lý thiên văn của quần đảo Canary.

Quy định trong giáo huấn chính thức của Docotrado công bố trên Công báo số 17 Quần đảo Canary 25 tháng 1 năm 2013, tại Chương I, Điều 38 và 39, các quy tắc của Esculas tiến sĩ trình bày.

Điều 38. Tiến sĩ Trường

  1. Đại học La Laguna cơ cấu đào tạo của tiến sĩ tại một trường sĩ, phù hợp với các quy định của Nghị định Hoàng gia 99/2011, để tổ chức, trong phạm vi của quản lý, giáo lý và hoạt động của tiến sĩ.
  2. Tiến sĩ Trường phải đảm bảo rằng phát triển chiến lược riêng của mình gắn liền với chiến lược nghiên cứu của trường đại học hoặc các trường đại học và, ở đâu, các tổ chức công lập thích hợp nghiên cứu và các tổ chức khác và các tổ chức liên quan. Nó cũng phải chứng minh năng lực quản lý đầy đủ cho mục đích của họ được bảo đảm bằng các trường đại học và các tổ chức quảng bá.
  3. Trường sẽ có kế hoạch cung cấp cần thiết vốn có trong việc hình thành và phát triển các hoạt động tiến sĩ thực hiện bằng cách nhân viên của các trường đại học và các tổ chức xúc tiến tốt với sự giúp đỡ của các chuyên gia bên ngoài, giáo sư hay nhà nghiên cứu khách. Trong mọi trường hợp, Trường sĩ phải đảm bảo vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực của mình và đủ giáo viên các bác sĩ nghiên cứu sinh và tiến sĩ trong lĩnh vực của họ về kiến ​​thức khối lượng quan trọng.
  4. Tiến sĩ Trường sẽ được tổ chức tập trung hoạt động của mình trên một hoặc nhiều chuyên ngành hoặc liên ngành lĩnh vực. Ngoài ra, nếu thấy thích hợp, nó có thể bao gồm giáo huấn chính thức của Master nội dung cơ bản
  5. hoạt động đào tạo nghiên cứu khoa học và mở khác.
  6. Trường sĩ sẽ có một Ban chỉ đạo mà thực hiện chức năng liên quan đến việc tổ chức và quản lý của nó và sẽ bao gồm, ít nhất, giám đốc của trường, các điều phối viên các chương trình, đại diện của các tiến sĩ của mình liên kết. Các giám đốc của trường sẽ được bổ nhiệm bởi Hiệu trưởng, hoặc bởi sự đồng thuận của quản khi một trường sĩ được thành lập bởi agregaciónde nhiều trường đại học. Nó phải là một nhà nghiên cứu nổi tiếng thuộc một trong những trường đại học hay
  7. thúc đẩy các tổ chức. Tình trạng này phải được xác nhận bởi sự biện minh cho việc sở hữu ít nhất là ba giai đoạn công nhận hoạt động nghiên cứu phù hợp với các quy định của Nghị định Hoàng gia 1086/1989, 28 tháng Tám. Trong trường hợp inthe rằng nghiên cứu chiếm một vị trí đó không được thực hiện các tiêu chí đánh giá nói trên phải chứng minh tương đương với giá trị nói trên.
  8. Nhà trường tiến sĩ bạn sẽ có một quy định nội bộ mà thiết lập, trong số những thứ khác, các quyền và nghĩa vụ của các ứng cử viên tiến sĩ, phù hợp với các quy định của Nghị định Hoàng gia 1791/2010 30 tháng Mười Hai, phê duyệt Đại học Sinh viên quy chế, và giảng viên và giám đốc luận án, và các thành phần và chức năng của các ủy ban học thuật của chương trình của họ, tôn trọng những gì được nêu trong các quy định.
  9. Tất cả các thành viên của người sĩ Trường phải ký cam kết tuân thủ các quy tắc thực hành thông qua bởi các trường.
  10. Nếu vậy xét thấy thích hợp, họ có thể tạo Trường sĩ khác trong ý đến sự hợp tác với các trường đại học khác, với các tổ chức khác, các trung tâm, các tổ chức và các tổ chức với R + D + i, công hay tư, trong nước hay nước ngoài, cũng như , nếu thấy thích hợp, nhằm thúc đẩy quản lý chung của các trường đại học chương trình tiến sĩ có xác nhận do Bộ có thẩm quyền.

Điều 39. Mặc dù đã trình bày trong bài viết trước, Đại học La Laguna có thể giữ cơ cấu tổ chức khác nghiên cứu tiến sĩ trong những bao phủ bởi các quy định hiện hành, dựa trên chiến lược đào tạo của mình trong lĩnh vực này . Trong mọi trường hợp, phải được ghi trong mỗi chương trình tiến sĩ mà là cơ thể mẹ.

năng lực

căn bản

  • CB11 - sự hiểu biết có hệ thống về một lĩnh vực nghiên cứu và làm chủ các kỹ năng và phương pháp nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực này.
  • CB12 - Có khả năng thụ thai, thiết kế hoặc tạo, thực hiện và áp dụng một quá trình quan trọng của nghiên cứu hoặc tạo.
  • CB13 - Có khả năng để góp phần mở rộng biên giới của kiến ​​thức thông qua các nghiên cứu ban đầu.
  • CB14 - Khả năng phân tích bình luận, đánh giá và tổng hợp các ý tưởng mới và phức tạp.
  • CB15 - Có khả năng giao tiếp với cộng đồng học thuật và khoa học và xã hội nói chung về lĩnh vực chuyên môn của họ trong những cách thức và ngôn ngữ thường được sử dụng trong cộng đồng khoa học quốc tế.
  • CB16 - Có khả năng để đẩy mạnh, trong bối cảnh học thuật và chuyên nghiệp, khoa học, công nghệ, xã hội, tiến bộ nghệ thuật, văn hóa trong một xã hội tri thức.

kỹ năng và kỹ năng cá nhân

  • CA01 - Di chuyển bối cảnh của chúng tôi, trong đó có rất ít thông tin cụ thể.
  • CA02 - Tìm các câu hỏi chính phải được trả lời để giải quyết một vấn đề phức tạp.
  • CA03 - Để thiết kế, sáng tạo, phát triển và khởi động các dự án mới và sáng tạo trong lĩnh vực của mình về kiến ​​thức.
  • CA04 - Làm việc trong cả hai thiết bị và tự chủ trong bối cảnh quốc tế hoặc đa ngành.
  • CA05 - Tích hợp kiến ​​thức, xử lý phức tạp, và xây dựng các bản án với thông tin hạn chế.
  • CA06 - Phê bình và quốc phòng của các giải pháp trí tuệ.

Hoạt động đào tạo

  • Trường IAC Winter
  • Bài giảng và hội thảo
  • Đại hội Sinh viên của Khoa Học Tự Nhiên (COEFFI)
  • Họ và tên NCS Hội thảo Vật lý tại Đại học La Laguna (SEDFULL)
  • di động

Dòng điều tra

  • Dòng 1: Vũ trụ học và Vật lý thiên văn Năng lượng cao
  • Dòng 2: ngoại hành tinh và Hệ Mặt Trời
  • Dòng 3: Năng lượng mặt trời vật lý và Stellar
  • Dòng 4: Vật lý thiên văn Ngoài thiên hà và Galactic
  • Dòng 5: Cấu trúc của Matter

tiêu chuẩn nhập học

các yêu cầu sau và tiêu chuẩn nhập học khẳng định:

Các tiến sĩ mở cửa cho sở hữu và các trường đại học khác, cả Tây Ban Nha và nước ngoài theo các điều kiện quy định tại các sinh viên yêu cầu đầu vào.

Để trở thành sinh viên được nhận phải sở hữu:

  • tối thiểu là 300 ECTS các khoản tín dụng trong toàn bộ chương trình đại học chính thức, trong đó có ít nhất 60, sẽ có mức độ Thạc sĩ:
    • trong Vật lý thiên văn
    • hoặc trong khoa học thực nghiệm hoặc kỹ thuật. Trong trường hợp này, họ cũng phải có cursados ​​ít nhất 18 ECTS giáo viên trong Vật lý thiên văn và ít nhất 10 bắt đầu nghiên cứu.

Để có thể nhận học sinh với học vị thạc sĩ trong khoa học thực nghiệm hoặc kỹ thuật nào chưa hoàn bằng Thạc sỹ về Vật lý thiên văn, có một mô-đun truy cập bao gồm 18 tín chỉ giảng dạy.

Cho biết mô-đun truy cập dựa trên các khoản tín dụng giảng dạy trong các Thạc sỹ về Vật lý thiên văn.

Trong phần 3.3 sẽ được mô tả bổ sung đào tạo như vậy.

Body chịu trách nhiệm về quá trình nhập học:

Cơ quan chịu trách nhiệm về quá trình nhập học là Ủy ban học thuật của thạc sĩ và tiến sĩ trong Vật lý thiên văn tại Đại học La Laguna.

composion mình là như sau:

  • Chủ tịch: Đạo diễn của thuyền trưởng: là một giáo sư của Sở Vật lý thiên văn với toàn thời gian, và đạo diễn tiềm năng của luận án tiến sĩ.
  • Thư ký: Một giáo sư vật lý thiên văn hay nhà nghiên cứu nổi tiếng của Viện Vật lý thiên văn của quần đảo Canary
  • Vocal 1: Một giáo sư vật lý thiên văn, và nếu cựu giám đốc của Ủy ban học thuật của của Sư Phụ và Tiến sĩ có thể
  • Vocal 2: Một đại diện của Chủ nhiệm Khoa Vật lý
  • Vocal 3: Một giáo viên của một trong những Sở Vật lý tham gia vào việc khác nhau Astrophysics sĩ

Học sinh với một bán thời gian

Chúng tôi làm theo các quy tắc của ULL liên quan đến việc nhập học của sinh viên bán thời gian. Điều 7 Quy chế khóa học tiến sĩ chính thức tại Đại học La Laguna được công bố trên Công báo số 17 Quần đảo Canary Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013, tại Chương II được thu thập:

Điều 7 Chế độ cống hiến.

  1. Nghiên cứu quy định tại quy định này có thể được thực hiện theo một toàn thời gian hoặc bán thời gian.
  2. Theo định nghĩa, nó được hiểu rằng tất cả các sinh viên ghi danh vào một chương trình tiến sĩ chính thức của nó sẽ là toàn thời gian.
  3. Để hội đủ điều kiện như là một sinh viên tiến sĩ dưới một vị trí bán thời gian,
    Bạn sẽ phải nộp đơn theo cách thức và trong thời hạn
    thành lập cho nó, biện minh không có khả năng để thực hiện các nghiên cứu dưới một toàn thời gian vì lý do hoạt động công việc, nhu cầu giáo dục đặc biệt, nhu cầu về chăm sóc gia đình, vận động viên hiệu suất cao hoặc cấp cao, cũng như những người được chiêm ngưỡng trong các quy tắc của sự vĩnh cửu của ULL hoặc khi thích hợp, trong các quy định mà phát triển. Những yêu cầu này sẽ được giải quyết trước khi giai đoạn thiết lập cho ghi danh trong các nghiên cứu tiến sĩ của ủy ban học thuật của chương trình tiến sĩ tương ứng. Chống lại nghị quyết này có thể được gửi.
  4. nghiên cứu sinh có thể nộp đơn xin cống hiến thay đổi chế độ vì những lý do chính đáng. Ủy ban học thuật của chương trình tiến sĩ sẽ phát hành báo cáo chính thức bản cho phép hoặc từ chối một sự thay đổi như vậy. Chống lại quyết định này có thể nộp đơn kháng cáo trước khi Hiệu trưởng trong vòng một tháng thông báo.

Học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt phát sinh từ khuyết tật

Hệ thống và thủ tục nhập học bao gồm, trong trường hợp của sinh viên

với nhu cầu giáo dục đặc biệt phát sinh từ các dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật và tư vấn, mà sẽ đánh giá sự cần thiết cho các phụ kiện ngoại khóa có thể, lịch trình hoặc nghiên cứu thay thế.

Ủy ban học thuật của thạc sĩ và tiến sĩ sẽ chịu trách nhiệm về bản hướng dẫn nói esudiantes và gán cho họ một gia sư riêng để tư vấn cho họ và giúp cả hai thủ tục khác nhau và nhu cầu cụ thể phát sinh từ tình trạng khuyết tật của họ.

Ngoài ra, Ủy ban học thuật sẽ đánh giá sự cần thiết cho các phụ kiện ngoại khóa có thể, lịch trình hoặc nghiên cứu thay thế để bổ sung cho công tác đào tạo của học sinh khuyết tật.

số lượng tối đa sinh viên được nhận và Baremo nhập học

Số lượng tối đa của sinh viên mới kết nạp vào chương trình tiến sĩ là 50 sinh viên.

Nên tồn tại hơn 50 ứng dụng cho nhập học đáp ứng các yêu cầu nhập học cho các tiểu bang thu nhập quy mô sau đây:

  1. 5 điểm cho bảng điểm.
  2. 3 điểm cho một bậc thầy trong vật lý thiên văn.
  3. 2 điểm cho bằng thạc sĩ trong khoa học thực nghiệm hoặc kỹ thuật.
  4. Lên đến 2 điểm bởi giá trị khác: tài trợ, giải thưởng, các khóa học lấy vv
Cập nhật lần cuối Tháng 3 2020

Giới thiệu về trường

La Universidad de La Laguna ha ejercido una importante función de liderazgo educativo, científico y cultural en Canarias durante sus dos siglos de historia, impulsando el progreso de nuestra comunidad ... Đọc thêm

La Universidad de La Laguna ha ejercido una importante función de liderazgo educativo, científico y cultural en Canarias durante sus dos siglos de historia, impulsando el progreso de nuestra comunidad y contribuyendo decisivamente a su modernización. Đọc ít hơn
Santa Cruz de Tenerife