Bằng cấp nghiên cứu (MPhil / PhD) trong nghiên cứu châu Phi
SOAS University of London
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
London, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 4.670 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí toàn thời gian mỗi năm học: Anh / EU £ 4.396; Ở nước ngoài 17.967 bảng. Học phí bán thời gian mỗi năm học: Anh / EU £ 2,198; 8,984 bảng ở nước ngoài.
Giới thiệu
Chế độ tham dự: Toàn thời gian hoặc Bán thời gian
Giám sát được cung cấp cho nghiên cứu dẫn đến bằng MPhil và bằng tiến sĩ trong phạm vi chung của các nghiên cứu châu Phi. Các chủ đề nghiên cứu như nghiên cứu ngôn ngữ (từ quan điểm mô tả, so sánh, triết học hoặc văn bản), hoặc của văn học (cho dù dựa trên tác giả, theo chủ đề hoặc so sánh), hoặc của bất kỳ nghệ thuật biểu diễn nào, nằm trong chúng tôi chuyên môn cốt lõi, được giám sát hoàn toàn trong Bộ. Tuy nhiên, có tiềm năng lớn để mở rộng phạm vi các chủ đề bằng cách giám sát chung với các đồng nghiệp từ các phòng ban và trung tâm khác.
Kết cấu
Tất cả sinh viên đăng ký vào năm thứ nhất của chương trình là sinh viên MPhil. Việc nâng cấp từ MPhil lên tiến sĩ diễn ra vào cuối buổi học đầu tiên cho sinh viên toàn thời gian (hoặc vào cuối buổi học thứ hai cho sinh viên bán thời gian).
Tất cả sinh viên MPhil / PhD mới được cung cấp một ủy ban giám sát gồm ba thành viên, bao gồm một giám sát viên chính hoặc chính, và một giám sát viên thứ hai và thứ ba. Sự phân chia thời gian cam kết trong ủy ban giám sát là 60:25:15. Trong năm đầu tiên, học sinh được dự kiến sẽ gặp giám sát chính của họ trên cơ sở hai tuần một lần trong khoảng thời gian ít nhất một giờ.
Người giám sát chính của học sinh luôn là thành viên của Khoa mà học sinh đã đăng ký. Các giám sát viên thứ hai và thứ ba, những người hoạt động trong một năng lực tư vấn bổ sung, có thể từ cùng một Sở, hoặc các Sở / Trung tâm khác trong Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hoặc tại các Sở / Trung tâm trong các Khoa khác của Trường.
Tùy thuộc vào bản chất của nghiên cứu, đôi khi việc giám sát chung được khuyến nghị, dưới sự chỉ đạo của hai giám sát viên chính. Trong những trường hợp như vậy, học sinh chỉ có thêm một giám sát viên nữa trong ủy ban của họ.
Sự tiến bộ của học sinh được giám sát bởi một giáo viên nghiên cứu khoa học.
Trong năm đầu tiên, sinh viên chuẩn bị nghiên cứu bằng cách theo dõi chuỗi hội thảo đào tạo nghiên cứu (RTS) được triệu tập ở cấp Khoa bởi Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và được hỗ trợ bởi chương trình đào tạo chung về Trung tâm Đổi mới trong Học tập và Giảng dạy (CILT) .
Học sinh làm việc trong các lĩnh vực văn học và nghiên cứu văn hóa cũng được mời tham gia khóa đào tạo bổ sung được cung cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Văn học, Văn học và Bưu chính (CCLPS).
Học sinh cũng có thể được khuyến khích bởi các giám sát viên để tham dự các khóa học bổ sung được giảng dạy liên quan đến nghiên cứu của họ và nhu cầu đào tạo của họ. Chúng có thể bao gồm các khóa học chuyên ngành kỷ luật, ngôn ngữ hoặc văn hóa khu vực hoặc đào tạo nghiên cứu tại các khoa khác ngoài Khoa.
Sinh viên toàn thời gian năm 1 (năm 2 cho sinh viên bán thời gian) được yêu cầu nộp một chương cốt lõi (khoảng 10.000 từ) và các tài liệu liên quan để trình bày nâng cấp. Định dạng / nội dung của chương cốt lõi được thống nhất giữa người giám sát và học sinh, nhưng nó thường sẽ bao gồm các yếu tố sau:
- Cơ sở nghiên cứu và bối cảnh nghiên cứu đề xuất
- Các câu hỏi nghiên cứu chính
- Xem xét tài liệu (đây có thể là một phần theo đúng nghĩa của nó, hoặc tài liệu liên quan sẽ được tích hợp vào chương)
- Thư mục
Bài thuyết trình nâng cấp (không quá 20-25 phút) sẽ dựa trên chương cốt lõi và cung cấp một cái nhìn tổng quan và có lẽ làm nổi bật một phần của chương. Tài liệu thuyết trình nên được gửi cùng với chương cốt lõi như một phụ lục: mọi tài liệu / điểm mạnh cũng cần được đưa vào đây và chi tiết về những điều sau đây cũng có thể được đề cập:
- Đề xuất phương pháp nghiên cứu
- Vấn đề đạo đức (nếu có)
- Phác thảo cấu trúc luận án tiến sĩ
- Lịch trình nghiên cứu và viết
Điều chỉnh cho một hoặc nhiều phần trong số này, bao gồm cả việc bổ sung hoặc xóa nếu thích hợp, có thể được thực hiện bằng cách sắp xếp trước giữa học sinh và người giám sát chính.
Quá trình nâng cấp từ MPhil lên tình trạng tiến sĩ dựa trên sự đánh giá của chương cốt lõi của ủy ban nghiên cứu của học sinh, và sau khi trình bày bằng miệng 20-30 phút, tiếp theo là một cuộc thảo luận. Bài thuyết trình được trao cho nhân viên của Bộ và các sinh viên nghiên cứu. Một mini viva chỉ với ủy ban giám sát được tổ chức sau buổi thuyết trình. Sau khi hoàn thành đề xuất mở rộng, học sinh được chính thức nâng cấp lên tiến sĩ và tiến tới năm thứ hai. (Nếu các nhà đánh giá xem xét có những thiếu sót trong đề xuất nâng cấp, sinh viên sẽ được yêu cầu sửa lại nó trước khi nâng cấp lên trạng thái tiến sĩ có thể được xác nhận.) Sinh viên thường không được phép tiếp tục sang năm thứ hai cho đến khi nâng cấp đã được hoàn thành.
Năm thứ hai (hoặc tương đương bán thời gian) thường được dành để tham gia nghiên cứu. Điều này có thể là do bất kỳ sự kết hợp giữa nghiên cứu thực địa và nghiên cứu trong các thư viện và bộ sưu tập tài liệu theo thỏa thuận giữa sinh viên và người giám sát.
Năm thứ ba (hoặc tương đương bán thời gian) được dành để viết lên nghiên cứu cho luận án tiến sĩ. Trong thời gian này, sinh viên thường sẽ trình bày trong một hội thảo nghiên cứu được tổ chức bởi Bộ phận Nghiên cứu Bộ môn, bao gồm một số nhân viên được chọn có chuyên môn đặc biệt trong chủ đề này và các sinh viên nghiên cứu khác. Trong năm thứ ba (hoặc tương đương bán thời gian), sinh viên sẽ trình bày các chương dự thảo cho người giám sát chính của họ để nhận xét, trước khi hoàn thành bản thảo cuối cùng của luận án. Sau khi bản thảo hoàn chỉnh hoàn thành, công việc được đánh giá bởi tất cả các thành viên của ủy ban giám sát và sinh viên có thể nộp luận án hoặc chuyển sang Tình trạng tiếp tục để được thêm 12 tháng để hoàn thành luận án và nộp bài kiểm tra. Luận án phải được hoàn thành trong vòng 48 tháng kể từ thời điểm đăng ký (hoặc tương đương bán thời gian).
Luận án - không quá 100.000 từ - được kiểm tra bởi hai cơ quan hàng đầu trong lĩnh vực này, một trong số đó là nội bộ của Đại học London và một trong số đó là bên ngoài Đại học.
Bằng tiến sĩ được trao bởi SOAS từ khi đăng ký vào năm 2013 và tuân theo các quy định của SOAS .
Thông báo quan trọng
Thông tin trên trang chương trình phản ánh cấu trúc chương trình dự kiến so với phiên học đã cho.
Tuyển sinh nghiên cứu và ứng dụng
Chúng tôi hoan nghênh các ứng dụng từ các sinh viên đủ điều kiện có bằng Thạc sĩ tốt (hoặc tương đương ở nước ngoài) trong một chủ đề có liên quan để lấy bằng nghiên cứu tại SOAS . Các ứng dụng nên được gửi trực tuyến.
Điều quan trọng là phải nộp đơn tốt trước khi bắt đầu năm học mà bạn muốn đăng ký để cho phép chúng tôi có thời gian xử lý đơn đăng ký của bạn. Nếu bạn đang xin học bổng, thời hạn sớm hơn có thể được áp dụng.
Chương trình tiến sĩ SOAS có tính cạnh tranh và ứng viên cần có hồ sơ theo dõi thành tích học tập cao và đề xuất khả thi sẽ đóng góp cho lợi ích nghiên cứu của Bộ. Xin lưu ý: chúng tôi không khuyến khích các ứng dụng đầu cơ thuần túy. Các ứng dụng cho nghiên cứu liên ngành được hoan nghênh, nhưng chỉ có thể nộp một đơn cho một Bộ.
Yêu cầu đầu vào tiếng Anh vô điều kiện
Ứng viên yêu cầu thị thực cấp 4 để học tập tại Vương quốc Anh phải cung cấp chứng chỉ Học thuật IELTS UKVI từ một trung tâm kiểm tra được UKVI phê duyệt.
Ứng viên quốc tế yêu cầu Visa cấp 4 để du học tại Vương quốc Anh
Kiểm tra | Nhập cảnh vô điều kiện | Nhập cảnh vô điều kiện với sự hỗ trợ chuyên nghiệp |
IELTS (Học thuật) | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với 7.0 trong điểm số phụ. | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với ít nhất 6,5 điểm phụ |
Ứng viên EEA và EU
Kiểm tra | Nhập cảnh vô điều kiện | Nhập cảnh vô điều kiện với sự hỗ trợ chuyên nghiệp |
IELTS (Học thuật) | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với 7.0 trong mỗi điểm phụ. | 7.0 tổng thể hoặc cao hơn, với ít nhất 6,5 điểm phụ. |
TOEFL IBT | 105 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 25 điểm phụ. | 105 tổng thể với tối thiểu 22 điểm phụ. HOẶC LÀ 100 tổng thể với tối thiểu 25 bằng văn bản và 22 trong các điểm phụ khác. |
Kiểm tra tiếng Anh Pearson (Học thuật) | 75 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 70 điểm phụ. | 70 tổng thể hoặc cao hơn, với tối thiểu 65 điểm phụ. |
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Kết cấu
Tất cả sinh viên đăng ký vào năm 1 của chương trình là sinh viên MPhil. Việc nâng cấp từ MPhil lên Tiến sĩ diễn ra vào cuối buổi học đầu tiên đối với sinh viên toàn thời gian (hoặc vào cuối buổi học thứ hai đối với sinh viên bán thời gian).
Tất cả các sinh viên mới của MPhil / PhD đều được cung cấp một ủy ban giám sát gồm ba thành viên, bao gồm một giám sát viên chính hoặc sơ cấp, và một giám sát viên thứ hai và thứ ba. Sự phân chia thời gian cam kết giữa ủy ban giám sát là 60:25:15. Trong năm đầu tiên, học sinh phải gặp giám thị chính của mình hai tuần một lần trong thời gian ít nhất một giờ.
Người giám sát chính của học sinh luôn là thành viên của Bộ phận mà học sinh đã đăng ký. Người giám sát thứ hai và thứ ba, hoạt động với vai trò cố vấn bổ sung, có thể đến từ cùng Khoa, hoặc các Phòng / Trung tâm khác trong Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa hoặc tại các Phòng / Trung tâm thuộc các Khoa khác của Trường.
Tùy thuộc vào tính chất của nghiên cứu, đôi khi khuyến nghị giám sát chung, dưới sự chỉ đạo của hai giám sát viên chính. Trong những trường hợp như vậy, học sinh chỉ có một giám sát viên nữa trong ủy ban của họ.
Sự tiến bộ của học sinh được giám sát thêm bởi một Gia sư Nghiên cứu của Bộ.
Năm 1
Trong năm đầu tiên, sinh viên chuẩn bị cho nghiên cứu bằng cách theo dõi chuỗi hội thảo đào tạo nghiên cứu (RTS) do Phó Trưởng khoa Nghiên cứu triệu tập ở cấp Khoa và được hỗ trợ bởi chương trình đào tạo chung được cung cấp tại Trung tâm Đổi mới trong Học tập và Giảng dạy (CILT) .
Sinh viên làm việc trong lĩnh vực văn học và nghiên cứu văn hóa cũng được mời tham gia vào khóa đào tạo bổ sung được cung cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa, Văn học và Hậu thuộc địa (CCLPS).
Sinh viên cũng có thể được người giám sát khuyến khích tham gia các khóa học được giảng dạy bổ sung phù hợp với nghiên cứu và nhu cầu đào tạo của họ. Chúng có thể bao gồm các khóa học về kỷ luật chuyên môn, ngôn ngữ hoặc văn hóa khu vực hoặc đào tạo nghiên cứu trong các Bộ môn khác ngoài Khoa.
Sinh viên năm 1 toàn thời gian (năm 2 dành cho sinh viên bán thời gian) được yêu cầu nộp một chương chính (khoảng 10.000 từ) và các tài liệu liên quan để trình bày nâng cấp của họ. Định dạng / nội dung của chương chính được thống nhất giữa giám thị và học sinh, nhưng nó thường sẽ bao gồm các yếu tố sau:
- cơ sở nghiên cứu và bối cảnh của nghiên cứu đề xuất
- câu hỏi nghiên cứu chính
- tổng quan tài liệu (đây có thể là một phần theo đúng nghĩa của nó, hoặc tài liệu liên quan sẽ được tích hợp vào chương)
- thư mục
Phần trình bày nâng cấp (không dài hơn 20-25 phút) sẽ dựa trên chương cốt lõi và cung cấp một cái nhìn tổng quan và có thể làm nổi bật một phần của chương. Tài liệu thuyết trình nên được gửi kèm theo chương cốt lõi dưới dạng phụ lục: bất kỳ tài liệu phát tay / powerpoint nào cũng nên được đưa vào đây và các chi tiết sau đây cũng có thể được giải quyết:
- phương pháp nghiên cứu đề xuất
- các vấn đề đạo đức (nếu có)
- phác thảo cấu trúc của luận án tiến sĩ
- lịch trình nghiên cứu và viết
Các điều chỉnh đối với một hoặc nhiều phần này, bao gồm cả bổ sung hoặc xóa bỏ nếu thích hợp, có thể thực hiện được bằng sự sắp xếp trước giữa học sinh và giám thị chính.
Quá trình nâng cấp từ MPhil lên trạng thái Tiến sĩ dựa trên đánh giá về chương cốt lõi của ủy ban nghiên cứu của sinh viên và dựa trên bài thuyết trình diễn thuyết dài 20-30 phút, sau đó là một cuộc thảo luận. Bài thuyết trình được trao cho các nhân viên của Bộ môn và các sinh viên nghiên cứu. Một cuộc họp nhỏ chỉ có ủy ban giám sát được tổ chức sau bài thuyết trình. Sau khi hoàn thành thành công đề xuất mở rộng, sinh viên chính thức được nâng cấp lên Tiến sĩ và chuyển sang năm thứ hai. (Nếu những người đánh giá cho rằng có thiếu sót trong đề xuất nâng cấp, sinh viên sẽ được yêu cầu sửa lại cho hài lòng trước khi việc nâng cấp lên trạng thái Tiến sĩ có thể được xác nhận.) Thông thường, sinh viên không được phép tiếp tục sang năm thứ hai cho đến khi quá trình nâng cấp đã được hoàn thành.
Năm 2
Năm thứ hai (hoặc bán thời gian tương đương) thường được dành cho nghiên cứu. Điều này có thể được thực hiện bằng bất kỳ sự kết hợp nào giữa nghiên cứu thực địa và nghiên cứu trong thư viện và thu thập tài liệu theo thỏa thuận giữa học sinh và (các) giám thị.
Năm 3
Năm thứ ba (hoặc bán thời gian tương đương) được dành để viết các nghiên cứu cho luận án Tiến sĩ. Trong thời gian này, thông thường sinh viên sẽ thuyết trình trong một buổi hội thảo nghiên cứu do Trợ lý Nghiên cứu của Bộ tổ chức, bao gồm một số nhân viên được tuyển chọn có chuyên môn đặc biệt trong chủ đề và các sinh viên nghiên cứu khác. Trong năm thứ ba (hoặc tương đương bán thời gian), sinh viên sẽ trình bày các chương dự thảo cho người giám sát chính của họ để nhận xét, trước khi hoàn thành bản thảo cuối cùng của luận án. Sau khi bản thảo đầy đủ hoàn thành, công việc được đánh giá bởi tất cả các thành viên của ủy ban giám sát và sinh viên có thể nộp luận án hoặc chuyển sang Trạng thái tiếp tục để có thêm 12 tháng để hoàn thành luận án và gửi đi kiểm tra. Luận án phải được hoàn thành trong vòng 48 tháng kể từ thời điểm đăng ký (hoặc bán thời gian tương đương).
Luận án - có độ dài không quá 100.000 từ - được kiểm tra bởi hai cơ quan hàng đầu trong lĩnh vực này, một trong số họ là nội bộ của Đại học London và một trong số đó là bên ngoài của Đại học.
Bằng Tiến sĩ được cấp bởi SOAS sau khi đăng ký vào năm 2013 và tuân theo các quy định của SOAS .
Thông báo quan trọng
Thông tin trên trang chương trình phản ánh cấu trúc chương trình dự kiến so với phiên học nhất định.
Lời chứng thực của sinh viên
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.